Thứ Sáu, 04/05/2018 10:27

Goldman Sachs đưa ra 3 lý do để giảm bớt lo ngại cho nhà đầu tư

Nhà đầu tư nên bình tĩnh lại. Đây là lời khuyên của Goldman Sachs Group gửi tới các nhà đầu tư.

Nhu cầu đầu tư vào các tài sản rủi ro cao như chứng khoán và trái phiếu có lợi suất cao đã giảm bớt phần nào vì nhiều yếu tố diễn ra cùng một lúc, nhưng các yếu tố tiêu cực có thể chỉ mang tính tạm thời mà thôi, Goldman Sachs cho hay. Các chuyên gia kinh tế của Goldman Sachs dẫn ra những diễn biến dao động trong phạm vi hẹp của chỉ số S&P 500 kể từ lần sụt giảm mạnh đầu tháng 2/2018 như là bằng chứng cho thấy các chuyên viên giao dichjh (trader) đang tỏ ra bối rối và chưa có lập trường rõ ràng.

“Chúng tôi nhận thấy 3 lý do giải thích tại sao nhà đầu tư vào tài sản rủi ro nên bớt lo ngại”, các chuyên gia kinh tế thuộc Goldman Sachs, Charles Himmelberg và James Weldon, cho biết trong báo cáo công bố ngày thứ Năm (03/05).

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể đã chậm lại trong quý 1/2018, nhưng các chuyên gia kinh tế cho rằng Mỹ có thể sớm bắt đầu hưởng lời từ các biện pháp tài khóa (vốn có hiệu lực trong tháng 12/2018 như cắt giảm thuế), và Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng mạnh. Mặc dù thị trường đang “thẩm thấu” sự thay đổi của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, nhưng phần lớn đã được phản ánh vào giá, họ cho biết.

Goldman Sachs cũng chỉ rõ một vài yếu tố kỹ thuật tiêu cực giờ đã bình thường trở lại. Ngoài ra, họ còn cho rằng sự lo ngại về lợi nhuận doanh nghiệp có thể giảm bớt tại thời điểm này khi mùa báo cáo tài chính quý 1/2018 tiến triển khá tốt đẹp và phần lớn công ty đều công bố lợi nhuận vượt kỳ vọng.

Các chuyên gia kinh tế của Goldman Sachs cũng đưa ra một số quan ngại nhất định, cụ thể giá cổ phiếu còn khá cao – nhất ở là Mỹ, và xuất hiện rủi ro thị trường lao động Mỹ tăng trưởng quá nhiệt và khả năng suy thoái ngày càng tăng cao.

“Sự kết hợp bất thường giữa tăng trưởng kinh tế mạnh và lạm phát thấp trong vài năm gần đây – vốn đã thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào các tài sản rủi ro cao – không thể kéo dài thêm nữa”, Goldman Sachs cho biết. Nhưng xét về nỗi lo sợ thị trường lao động quá nhiệt và khả năng xảy ra suy thoái thì các chuyên gia kinh tế cho rằng: “Chúng ta vẫn chưa tới giai đoạn đó, và những rủi ro này vẫn thấp hơn so với những nỗi lo sợ khác”, họ cho biết.

“Tăng trưởng có thể duy trì ở mức cao, dù rằng có giảm bớt trong thời gian gần đây”, các chuyên gia kinh tế cho biết. “Nhà đầu tư vào tài sản rủi ro có thể bắt đầu bớt lo ngại hơn”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Dow Jones lội ngược dòng thành công (04/05/2018)

>   Dow Jones lao dốc gần 350 điểm, rớt mốc trung bình động 200 ngày vì căng thẳng Mỹ - Trung (03/05/2018)

>   Những nỗi lo nào đang ám ảnh nhà đầu tư châu Á? (03/05/2018)

>   Ông lớn điện thoại thông minh Xiaomi chọn sàn Hồng Kông để IPO (03/05/2018)

>   Hang Seng rớt gần 600 điểm trước thềm đàm phán thương mại Mỹ - Trung (03/05/2018)

>   Phố Wall nhuốm sắc đỏ trước lo ngại căng thẳng thương mại với Trung Quốc (03/05/2018)

>   Giảm hơn 2%, Việt Nam nhường lại ngôi vị TTCK tăng mạnh nhất châu Á cho Singapore (02/05/2018)

>   Tiền mặt dồi dào, Apple sẽ chi ra 100 tỷ USD để mua lại cổ phiếu (02/05/2018)

>   S&P 500 và Nasdaq khởi sắc nhờ lạc quan về thương mại (02/05/2018)

>   Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong tháng 4, đảo chiều hai tháng lao dốc trước đó (01/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật