Thứ Năm, 03/05/2018 21:50

Dow Jones lao dốc gần 350 điểm, rớt mốc trung bình động 200 ngày vì căng thẳng Mỹ - Trung

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào đầu phiên ngày thứ Năm (03/05) khi nhà đầu tư bỏ qua lợi nhuận doanh nghiệp lạc quan và tập trung nhiều hơn vào nỗi lo địa chính trị ngày càng gia tăng.

Chỉ số Dow Jones rớt 342.63 điểm (tương ứng 1.43%), trong đó cổ phiếu Caterpillar giảm mạnh nhất trong các thành phần của Dow Jones. Ngoài ra, chỉ số này còn rớt ngưỡng trung bình động 200 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 02/04. Ngoài ra, chỉ số S&P 500 hạ 34.93 điểm (tương ứng 1.33%), cũng rớt mốc trung bình động 200 ngày do đà lao dốc của nhóm cổ phiếu y tế và tài chính. Chỉ số Nasdaq Composite lùi 89.79 điểm (tương ứng 1.26%).

Diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ lúc 21h40 giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Công ty Tesla công bố lợi nhuận quý 1/2018 tốt hơn dự báo sau khi khép phiên ngày thứ Tư (02/05). Tuy nhiên, cổ phiếu Tesla lại giảm sau khi CEO Elon Musk bỏ qua các câu hỏi từ các chuyên gia phân tích liên quan tới lợi nhuận gộp và việc sản xuất chiếc xe Model 3.

Trong khi đó, Church & Dwight, Blue Apron và Express Scripts cũng công bố báo cáo tài chính quý 1/2018 vượt qua kỳ vọng của Phố Wall.

“Sự thật là thị trường vẫn chưa leo dốc khi xuất hiện thông tin lạc quan về lợi nhuận”, Bruce Bittles, Trưởng Bộ phận Chiến lược đầu tư tại Baird, cho hay. “Điều này cho bạn biết hai điều: Thứ nhất là phần lớn thông tin đã được phản ánh vào giá trước đó và thứ hai là có thể nhà đầu tư không còn quá nhiều tiền mặt nữa”.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, đang dẫn dắt một nhóm các quan chức hàng đầu của chính quyền Donald Trump để thương lượng với nhóm đàm phán của Trung Quốc.

Ngay trước khi cuộc đàm phán thương mại diễn ra ở Bắc Kinh, căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất trên thế giới lại dâng cao khi xuất hiện các thông tin cho biết chính quyền Donald Trump xem xét thực hiện các động thái để ngăn chặn một số công ty Trung Quốc bán thiết bị viễn thông.

Vào đêm ngày thứ Tư (02/05), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trên mạng xã hội Twitter rằng: “Nhóm quan chức thuộc chính quyền đang ở Trung Quốc và cố gắng thương lượng để tạo ra một sân chơi cân bằng về thương mại! Tôi trông chờ được gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình trong tương lai không xa”.

Dòng tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Sân chơi công bằng trong lời nói của ông Trump thể hiện một quan điểm cứng rắn hơn và tâm lý xung quanh các cuộc đàm phán có thể dễ dàng thay đổi”, Tom Essaye, nhà sáng lập của The Sevens Report, cho hay. “Xác suất để tiến tới thỏa thuận gần như bằng 0 nhưng thị trường vẫn muốn căng thẳng thương mại giảm bớt”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Iran, Mohammad Javad Zarif, cho biết họ sẽ không tái thương lượng thảo thuận hạt nhân với Mỹ - được lập ra hồi năm 2015. Ông Zarì cho biết trong một video trên YouTube: “Iran sẽ không tái thương lượng những điều khoản đã đồng ý từ nhiều năm trước và đã được thực thi…”.

Hợp đồng dầu thô tương lai tích tắc tăng mạnh trước khi quay đầu giảm 0.7% xuống 67.48 USD/thùng. Còn hợp đồng vàng tương lai tăng 0.7% lên 1,315.10 USD/oz. Được biết, vàng được xem là kênh trú ẩn an toàn trong những lúc bất ổn.

Ngoài ra, Phố Wall cũng tập trung chú ý tới diễn biến từ Washington khi xuất hiện nhiều thông tin liên quan tới những rắc rối pháp lý của ông Trump.

“Chúng ta đang đối mặt với các yếu tố tiêu cực kép là nguy cơ chiến tranh thương mại và những tín hiệu nhiễu xoay quanh cuộc điều tra của ông Mueller”, ông Art Hogan, Trưởng Bộ phận Chiến lược thị trường tại B. Riley FBR, cho hay. Ông lưu ý rằng thị trường gần đây đã ngó lơ các thông tin về những rắc rối pháp lý của ông Trump khi các công ty đồng loạt công bố báo cáo lợi nhuận quý 1/2018.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Những nỗi lo nào đang ám ảnh nhà đầu tư châu Á? (03/05/2018)

>   Ông lớn điện thoại thông minh Xiaomi chọn sàn Hồng Kông để IPO (03/05/2018)

>   Hang Seng rớt gần 600 điểm trước thềm đàm phán thương mại Mỹ - Trung (03/05/2018)

>   Phố Wall nhuốm sắc đỏ trước lo ngại căng thẳng thương mại với Trung Quốc (03/05/2018)

>   Giảm hơn 2%, Việt Nam nhường lại ngôi vị TTCK tăng mạnh nhất châu Á cho Singapore (02/05/2018)

>   Tiền mặt dồi dào, Apple sẽ chi ra 100 tỷ USD để mua lại cổ phiếu (02/05/2018)

>   S&P 500 và Nasdaq khởi sắc nhờ lạc quan về thương mại (02/05/2018)

>   Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong tháng 4, đảo chiều hai tháng lao dốc trước đó (01/05/2018)

>   Giá cổ phiếu của nhiều công ty tăng vọt sau hội nghị liên Triều (30/04/2018)

>   Các chuyên gia phân tích đều dự báo sai về thị trường tài chính Trung Quốc (28/04/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật