Thứ Năm, 24/05/2018 09:36

Go-Jek sắp đầu tư 500 triệu USD vào 4 thị trường mới, trong đó có Việt Nam

Start-up đặt xe phổ biến rộng rãi ở Indonesia, Go-Jek, chuẩn bị mở rộng ra nước ngoài.

Họ sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD vào 4 thị trường mới ở Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới, Go-Jek tuyên bố trong ngày thứ Năm (24/05).

Go-Jek cho biết họ sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và chuyên môn cho đội ngũ địa phương ở 4 thị trường mới. Những công ty địa phương này sẽ xác định thương hiệu và danh tính của chính họ, đồng thời cố gắng thu hút sự chú ý.

“Chúng tôi đã đến thăm 4 quốc gia trên và cảm thấy giải pháp mà chúng tôi đưa ra ở Indonesia có thể phù hợp với những quốc gia này”, Andre Soelistyo, Chủ tịch của Go-Jek, nói trên chương trình “"Squawk Box" trong ngày thứ Năm (24/05).

Ban đầu, Go-Jek sẽ bắt đầu với hoạt động đặt xe trước khi đưa ra các dịch vụ bổ sung.

Go-Jek khởi đầu là một công ty đặt xe gắn máy và sau đó mở rộng sang các lĩnh vực như giao thức ăn, hàng hóa và thanh toán. Năm ngoái, Go-Jek cho biết đã mua 3 công ty công nghệ tài chính (fintech) với mục tiêu thúc đẩy sự hiện diện của Go-Jek trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số ở Indonesia.

Dịch vụ của Công ty này được sử dụng rộng rãi tại 50 thành phố của Indonesia và có những tổ chức đầu tư nổi tiếng hậu thuẫn như Temasek Holdings của Singapore và Tencent của Trung Quốc.

Cạnh tranh với Grab

Kế hoạch mở rộng sang các thị trường mới sẽ tăng cường cuộc cạnh tranh giữa Go-Jek và Grab – công ty có trụ sở ở Singapore và có nhiều dịch vụ tương tự như đặt xe, thanh toán kỹ thuật số và giao nhận thức ăn.

Hai start-up này vốn đang cạnh tranh khốc liệt ở Indonesia – nơi Grab cũng đang cố gắng thiết lập vị thế vững chắc.

Tháng 3/2018, Uber đã bán mảng kinh doanh ở Đông Nam Á cho Grab, qua đó củng cố vị thế của Công ty này trong các thị trường ở khu vực.

Tuy nhiên, ông Soelistyo cho biết với thương vụ sáp nhập giữa Grab và Uber gần đây, người dùng và những người có liên quan trong các thị trường mới sẽ hoan nghênh sự hiện diện của Go-Jek, vì nó sẽ đem lại một phương án lựa chọn thứ hai cho người dùng.

“Có cạnh tranh, việc cung ứng dịch vụ sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều, tất cả ‘người chơi’ trong lĩnh vực sẽ buộc phải cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Và điều này sẽ có lợi cho người tiêu dùng”, ông nói rõ.

Trước đó trong năm nay, Google đã đầu tư vào Go-Jek và cho biết động thái trên cũng phù hợp với tham vọng của ông lớn công nghệ này trong việc phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia và bối cảnh khởi nghiệp. Tuy nhiên, Google không tiết lộ số tiền đã đầu tư vào Go-Jek.

Go-Jek đã huy động 1.5 tỷ USD trong vòng gọi vốn tháng 2/2018, vượt qua mục tiêu lúc đầu là 1.2 tỷ USD, dựa trên nguồn tin từ Reuters. Hiện start-up này được định giá ở mức 5 tỷ USD, theo số liệu từ PitchBook.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Danh mục và lộ trình thiết bị sử dụng năng lượng phải loại bỏ (23/05/2018)

>   Quốc hội sẵn sàng 'bấm nút' khai sinh 3 đặc khu kinh tế (23/05/2018)

>   Siêu ủy ban quản lý vốn nhà nước lộ rõ hình hài (23/05/2018)

>   Nói thẳng với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (23/05/2018)

>   Gia nhập CPTPP, Việt Nam xóa bỏ thuế nhập khẩu ôtô mới vào năm thứ 13 (23/05/2018)

>   Khi nào thương mại điện tử Việt Nam hết "đốt" tiền? (23/05/2018)

>   Đặc khu hành chính kinh tế: Đừng để sốt đất ảnh hưởng tới các nhà đầu tư (23/05/2018)

>   Dự thảo luật đặc khu có gì khác kỳ họp trước? (23/05/2018)

>   Phá ổ bạc poker quy mô lớn (23/05/2018)

>   Đại gia bia bại trận, tháo chạy khỏi thị trường Việt (23/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật