Thứ Ba, 08/05/2018 13:41

Gần đạt mốc 10,000 USD, Bitcoin bỗng hụt hơi vì nhận định của Bill Gates và Warren Buffett

Giá Bitcoin giảm mạnh trong ngày thứ Hai (07/05 – giờ địa phương) sau khi hứng chịu lời chỉ trích từ một số tỷ phú nổi tiếng nhất trong giới đầu tư.

Giá Bitcoin có lúc chạm mức 9,188.66 USD trong ngày thứ Hai (07/05), sau khi vụt lên trên mốc 9,900 USD vào cuối tuần trước, dựa trên số liệu từ CoinDesk. Bitcoin đã hồi phục gần 40% so với mức đáy quanh 6,700 USD trong tháng trước, nhưng vẫn không thể đột phá mốc 10,000 USD.

“Bản thân Bitcoin chẳng sản sinh ra thứ gì cả”, Warren Buffett, vị Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway, cho biết trên chương trình “Squawk Box" của CNBC, sau đại hội cổ đông thường niên của Công ty Berkshire Hathaway tại Omaha. “Khi bạn mua vào các tài sản không sản sinh ra thứ gì, tất cả những gì bạn kỳ vọng là việc người tiếp theo sẽ trả cho bạn nhiều hơn vì họ cảm thấy còn phấn khích hơn cả bạn về người kế tiếp nhảy vào thị trường này”.

Hôm thứ Bảy (05/05), ông Buffett cho biết Bitcoin có lẽ cũng giống “thuốc chuột”, còn vị Phó Chủ tịch Charlie Munger cho biết trong suốt đại hội cổ đông Berkshire Hathaway rằng việc giao dịch tiền kỹ thuật số thật sự là “mất trí”.

Hồi tháng 1/2018, Warren Buffett cho biết: “Về phần tiền kỹ thuật số, nói chung, tôi có thể nói gần như chắc chắn rằng chúng sẽ có kết thúc tồi tệ”.

“Khi nào điều đó xảy ra hoặc xảy ra như thế nào hoặc sẽ xảy ra bất cứ điều gì khác, tôi không biết”, ông cho hay trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “Squawk Box” của CNBC. “Nếu tôi có thể mua một quyền chọn bán tiền kỹ thuật số kỳ hạn 5 năm thì tôi sẽ vui lòng thực hiện nó, nhưng tôi sẽ không bao giờ bán một thứ chỉ đáng giá một xu như thế”.

Trong buổi phỏng vấn ngày thứ Hai (07/05), nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft, Bill Gates, cho biết trong ngày thứ Hai (07/05) rằng ông sẽ bán khống Bitcoin nếu có thể.

“Loại tài sản này chẳng sản sinh ra thứ gì cả nên bạn không nên kỳ vọng nó sẽ tăng gia. Đây là kiểu đầu tư theo thuyết kẻ ngốc hơn (greater fool theory)”, ông Gates cho biết trên chương trình “Squawk Box” của CNBC.

“Tôi đồng ý rằng tôi sẽ bán khống nó nếu có một cách nào dễ dàng để thực hiện điều đó”, ông nói.

Ngoài ra, cũng xuất hiện suy đoán rằng cuộc họp mặt giữa các quan chức cấp cao của Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) trong ngày thứ Hai có thể ra thông tin tiêu cực tới giá Bitcoin.

“Tôi nghĩ rằng nhận định của ông Buffett và ông Gates có thể có tác động tới giá Bitcoin, nhưng tôi nghĩ yếu tố lớn hơn trong hôm nay là quy định”, Spencer Bogart, Đối tác tại Blockchain Capital, cho hay. “Một số thành phần tham gia thị trường đang lo ngại rằng SEC sẽ đưa ra bình luận tiêu cực về Bitcoin sau buổi họp ngày thứ Hai (08/05)”.

Tờ The Wall Street Journal ghi nhận trong tuần trước rằng một nhóm các nhà điều hành bao gồm các quan chức cấp cao của SEC và CFTC sẽ họp để bàn luận về việc liệu có áp dụng luật chứng khoán lên các đồng tiền kỹ thuật số hay không, bao gồm cả đồng Ethereum (đồng tiền ảo vốn hóa lớn thứ hai).

“Mặc dù Bitcoin không hề bị dò xét trực tiếp, nhưng những cuộc họp này có thể tác động tới toàn bộ thị trường tiền ảo”, Joe DiPasquale, CEO của BitBull Capital, cho hay. “Sự do dự mà chúng ta chứng kiến ngay lúc này có thể dễ dàng bị phá vỡ và dẫn tới một đà tăng mới, nếu các quan chức có mặt đưa ra nhận định tích cực về thị trường tiền kỹ thuật số”.

Các đồng tiền ảo khác cũng giảm giá trong ngày thứ Hai (07/05). Trong đó, giá đồng Ethereum giảm gần 7% xuống gần 731 USD, còn Ripple và litecoin lùi 5%, dựa trên số liệu từ CoinDesk.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Bill Gates: Tôi sẽ bán khống Bitcoin nếu có thể (07/05/2018)

>   Warren Buffet lại “chê” Bitcoin (07/05/2018)

>   Các sàn tiền ảo đang rút khỏi Nhật, Hong Kong (07/05/2018)

>   Vài lý do vì sao đà tăng giá bitcoin không nên bị 'làm ngơ' (06/05/2018)

>   Báo cáo Phân tích kỹ thuật Tiền kỹ thuật số tháng 05/2018 (11/05/2018)

>   Tịch thu tên miền, xử phạt Bitcoin Việt Nam (03/05/2018)

>   Warren Buffett: Mua Bitcoin không phải là đầu tư (02/05/2018)

>   Tiền ảo vẫn đầy cạm bẫy (02/05/2018)

>   Malta trở thành thủ phủ của tiền ảo như thế nào? (26/04/2018)

>   Bitcoin vượt mốc 9,000 USD (24/04/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật