Thứ Ba, 24/04/2018 11:17

Quý 1/2018, sản lượng hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt gần 10 triệu người

Sản lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong quý 1/2018 đạt trên 9.8 triệu hành khách, tăng 7% so với cùng kỳ 2017; sản lượng hàng hóa - bưu kiện đạt hơn 151 ngàn tấn, tăng 18% so với cùng kỳ 2017; sản lượng cất hạ cánh đạt 62,325 lượt chuyến, tăng 3.45% so với cùng kỳ 2017.

Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã tổ chức Hội nghị khai thác quý 1/2018 và triển khai hoạt động khai thác quý 2/2018.

Theo báo cáo tại Hội nghị, quý 1/2018, sản lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng cao, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Sản lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong quý 1/2018 đạt trên 9.8 triệu hành khách, tăng 7% so với cùng kỳ 2017; sản lượng hàng hóa - bưu kiện đạt hơn 151 ngàn tấn, tăng 18% so với cùng kỳ 2017; sản lượng cất hạ cánh đạt 62,325 lượt chuyến, tăng 3.45% so với cùng kỳ 2017.

Về công tác khai thác, được biết, quý 2/2018 có thời gian nghỉ lễ dài ngày và là cao điểm hè 2018, lượng hành khách đi tàu bay sẽ tăng cao trong bối cảnh Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang khai thác trong điều kiện nhà ga quá tải, có nhiều dự án triển khai thi công, do đó Cảng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đề nghị các đơn vị phối hợp nhằm đảm bảo an ninh an toàn cho hoạt động bay, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ, xử lý nhanh các sự cố như chậm hủy chuyến, xử lý các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ tại nhà ga nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho hành khách đi lại trong dịp nghỉ Lễ.

Bên cạnh đó, quý 2/2018 là thời điểm giao mùa, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề xuất cần tăng cường công tác chống ngập, nạo vét mương để chuẩn bị cho mùa mưa sắp đến và phối hợp điều hành bay, công tác kiểm tra đường băng, đường lăn, sân đỗ đảm bảo an toàn khai thác.

Cảng cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh tại nhà ga niêm yết giá bán đúng quy định và đảm bảo các quầy hàng hoạt động xuyên suốt theo giờ bay phục vụ hành khách; kiểm tra các dịch vụ phục vụ hành khách như: nước uống miễn phí, wifi; đảm bảo công tác thông tin trợ giúp hành khách, đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ.

Vũ Hạ

FILI

Các tin tức khác

>   UBND H.Nhà Bè lên tiếng vụ bán đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai (24/04/2018)

>   Con trai cựu chủ tịch Đà Nẵng du học bằng ngân sách sai quy định (24/04/2018)

>   Đề xuất mô hình bí thư kiêm chủ tịch đặc khu kinh tế (23/04/2018)

>   Financial Times: Người tiêu dùng tiếp sức cho nền kinh tế Việt Nam (23/04/2018)

>   Thủ tướng yêu cầu giảm chi phí 'gầm bàn' để xuất khẩu ổn định (23/04/2018)

>   Nhiều doanh nghiệp nhỏ bỏ mặc công ty đi mua đất (23/04/2018)

>   “Yếu tố trục lợi trong giao dịch giữa Quốc Cường Gia Lai và Công ty Tân Thuận khá rõ ràng” (23/04/2018)

>   Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam có thể đạt 9 tỷ USD (23/04/2018)

>   "Thủ phủ" heo tung cờ trắng! (23/04/2018)

>   Việt Nam chi hơn 23 triệu USD nhập khẩu ôtô trong 1 tuần (22/04/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật