Thứ Ba, 06/03/2018 19:00

Trở thành tỷ phú nhờ sản xuất túi xách hàng hiệu

Gặp gỡ một “Henry Ford” trong lĩnh vực sản xuất túi xách hàng hiệu

Kenny Park (hiện 62 tuổi) đang sản xuất túi xách cho các thương hiệu sang trọng như Michael Kors, Marc Jacobs và Coach trong hơn 30 năm qua, và công ty của ông Simone Holdings khẳng định họ chiếm tới 30% thị phần ở Mỹ và 10% trên toàn cầu.

“Simone là nhà sản xuất túi xách hàng hiệu lớn nhất cho các thương hiệu cao cấp trên toàn cầu", Ryou Hyo-sang, Hiệu trưởng của trường kinh doanh tại CHA University ở Pochoeon, cho hay. Ông Kenny Park – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Simone Holdings – là người đầu tiên xây dựng nên hệ thống sản xuất hàng loạt cho các loại túi xách hàng hiệu từ 30 năm về trước”.

Ông Kenny Park

Thông qua công ty con Simone Accessory Collection, Simone Holdings cũng sở hữu những khối bất động sản lớn trên thế giới. Hiện tổng tài sản ròng của ông Park đã lên con số 1.2 tỷ USD, dựa trên số liệu từ chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

Thỏa thuận với Blackstone

Công ty mẹ Simone Holdings đã tách mảng kinh doanh chính thành Simone Accessory Collection trong năm 2015, khi Blackstone Group – công ty vốn tư nhân lớn nhất trên thế giới – đầu tư 300 triệu USD để đối lấy 30% cổ phần công ty. Động lực thôi thúc Blackstone đưa ra quyết định như vậy xuất phát từ niềm tin vào triển vọng tăng trưởng của Simone, ông Kenny Park cho biết trong cuộc phỏng vấn hồi năm 2015. Theo báo cáo tài chính của công ty, Simone Accessory ghi nhận doanh thu 1.1 ngàn tỷ Won (tương ứng 1 tỷ USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 6/2016.

Blackstone từ chối đưa ra ý kiến về thỏa thuận trên. Trong khi đó, ông Park tiết lộ trong năm 2016 rằng Blackstone chọn Simone như là đầu cầu để mở rộng sang lĩnh vực thời trang.

Ông Kenny Park sáng lập ra Simone – đặt theo biệt danh của vợ mình – trong năm 1987, vì phát hiện ra rằng nguồn cung túi xách và số lượng thợ thủ công châu Âu đang trên đà sụt giảm, trong khi thị trường túi xách hàng hiệu lại tăng trưởng. Ông nhận ra cơ hội và nhảy vào lĩnh vực này.

“Nhiều thương hiệu đang tìm kiếm nhà sản xuất – những công ty có thể thực hiện đơn hàng với chi phí thấp, chất lượng và tốc độ cao”, ông Ryou cho biết. “Ông Park tiếp cận lĩnh vực này với câu hỏi: ‘Tại sao không phải là chúng ta?”.

Ngày nay, Simone có 6 nhà máy ở các quốc gia như Việt Nam, Campuchia và Trung Quốc, sản xuất túi xách cho hơn 10 thương hiệu, dựa theo thông tin từ Công ty Simone.

Quá đam mê túi xách, ông xây dựng một khu bảo tàng dành riêng cho các loại túi xách ngay trung tâm của quận Gangnam ở Seoul. Thành lập trong năm 2012, Viện bảo tàng này trưng bày một bộ sưu tập hơn 300 túi xách, bao gồm cả những túi xách có từ thập kỷ 16. Trong một bài viết về việc khai trương viện bảo tàng này, CNN đã gọi đây là “nỗi ác mộng của những chàng trai”.

Washington Harbour

Sau nhiều năm tập trung vào túi xách, ông Park bắt đầu mở rộng đế chế của mình. Ông thành lập công ty đầu tư dưới sự che chở của Simone – trong đó gia đình ông chiếm tới 88.9% cổ phần – để tập trung vào bất động sản.

Trong năm 2013, một công ty con của Simone đã dẫn dắt một nhóm nhà đầu tư Hàn Quốc vào thương vụ mua khu phức hợp Washington Harbour trị giá 370 triệu USD, nằm dọc theo dòng Sông Potomac ở thủ đô nước Mỹ.

Một đơn vị khác, Simone Investment Managers Co. Ltd., quản lý một lượng tài sản là 1.1 ngàn tỷ Won tính tới tháng 5/2017, dựa theo dữ liệu từ trang web của Công ty này. Simone Investment Managers Co. Ltd. tập trung vào các bất động sản quý giá trên toàn cầu. Hồi năm 2016, Công ty này đã gia nhập vào một nhóm đầu tư để mua lại De Rotterdam, một tòa nhà Hà Lan được thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư nổi tiếng – Văn phòng Kiến trúc Đô thị (Office for Metropolitan Architecture) – với giá 450 tỷ Won.

“Tôi muốn theo đuổi các thương vụ thâu tóm thương hiệu nước ngoài khi có cơ hội”, ông Park lý giải về việc thành lập các công ty đầu tư trong năm 2016. “Blackstone sẽ đóng một vai trò quan trọng như là một đối tác”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Mua cổ phiếu Apple, tỷ phú Warren Buffet vẫn dùng điện thoại Nokia (06/03/2018)

>   Minh tinh Hollywood gầy dựng doanh nghiệp tỷ USD (06/03/2018)

>   Startup Mỹ sản xuất sữa bò nhân tạo (06/03/2018)

>   Vợ chồng ông chủ Facebook sống và tiêu xài ra sao? (05/03/2018)

>   Khởi nghiệp: Đam mê thôi chưa đủ (04/03/2018)

>   Warren Buffett đã mất hơn 3.7 tỷ USD khi TTCK Mỹ liên tục suy yếu (02/03/2018)

>   Sếp Tencent lên ngôi giàu nhất Trung Quốc (01/03/2018)

>   Từ người nhập cư tay trắng thành trùm đầu cơ hàng đầu thế giới (01/03/2018)

>   Amazon chịu bỏ ra hơn 1 tỷ USD để mua lại start-up từng bị từ chối trên Shark Tank? (28/02/2018)

>   “Sói già Phố Wall” chia sẻ 3 bí quyết dẫn tới thành công khi tưởng như đã mất tất cả (28/02/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật