Thứ Tư, 28/02/2018 19:55

Amazon chịu bỏ ra hơn 1 tỷ USD để mua lại start-up từng bị từ chối trên Shark Tank?

Amazon đang thỏa thuận để mua lại công ty sản xuất chuông cửa Ring – một start-up từng bị từ chối đầu tư trên chương trình Shark Tank của đài ABC.

* Từng bị từ chối trên “Shark Tank”, giờ bỗng trở thành doanh nghiệp tỷ đô

Trong lá thư điện tử gửi tới CNBC, phát ngôn viên của Ring đã xác nhận về thỏa thuận trên, nói rằng: “Chúng tôi có thể đạt được mục tiêu cao hơn nhờ hợp tác với một công ty sáng tạo và tập trung vào khách hàng như Amazon. Chúng tôi mong chờ được trở thành một phần của Amazon khi chúng tôi hướng tới sự an toàn của khu dân cư”.

Amazon được cho là sẽ giữ Ring như một doanh nghiệp độc lập, cũng giống khá nhiều đợt thâu tóm khác như Zappos và Twitch, dựa theo thông tin từ GeekWire. Các thông tin chi tiết của thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng Reuters cho rằng thỏa thuận có thể trị giá hơn 1 tỷ USD, Nếu đúng như vậy thì đây sẽ là một trong những thương vụ thâu tóm lớn nhất trong lịch sử của Amazon.

Bên cạnh đó, phát ngôn viên từ Amazon cũng lên tiếng xác nhận về thỏa thuận này, cho biết: “Các sản phẩm và dịch vụ an toàn nhà ở của Ring đã làm hài lòng khách hàng từ ngày đầu tiên. Chúng tôi háo hức muốn làm việc chung với đội ngũ tài năng này”.

Dạo gần đây, Amazon đã và đang thực hiện các bước tiến để thâm nhập vào lĩnh vực an ninh nhà ở. Ông lớn thương mại điện tử hợp tác với hai nhà sản xuất ổ khóa Kwikset và Yale để hỗ trợ cho dịch vụ giao hàng tận nhà Amazon Key. Chưa hết, Amazon còn thâu tóm cả công ty sản xuất camera thông minh Blink.

Dựa trên số liệu từ Pitchbook, Ring đã huy động được 443.9 triệu USD cho tới thời điểm này, và được định giá 760 triệu USD.

Đây không phải là lần đầu tiên Amazon hợp tác với Ring. Trước đó, ông lớn thương mại điện tử đã đầu tư vào Ring thông qua Quỹ Alexa – vốn đầu tư vào các công ty hỗ trợ cho công nghệ giọng nói Alexa.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với CNBC, CEO của Ring, Jamie Siminoff, đã mô tả mối quan hệ giữa Ring với Amazon và Quỹ Alexa như là “năng lượng hạt nhân”. Ý muốn nói Amazon có thể giúp bạn nhưng cũng có thể hủy diệt công ty của bạn.

“Nói Amazon sẽ không cạnh tranh với bạn là một điều khá điên rồ, vì họ cạnh tranh với mọi công ty”, ông Simioff cho biết. “Họ giống như năng lượng hạt nhân vậy. Bạn có thể lấy năng lượng sạch từ điện hạt nhân, nhưng chúng cũng có khả năng khiến con người bị nhiễm phóng xạ nếu không cẩn thận”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   “Sói già Phố Wall” chia sẻ 3 bí quyết dẫn tới thành công khi tưởng như đã mất tất cả (28/02/2018)

>   Warren Buffett có thể mua một hãng hàng không (28/02/2018)

>   Nữ tỷ phú làm giàu ở tuổi 19 (27/02/2018)

>   Chân dung tỷ phú Trung Quốc vừa có thương vụ đình đám với Mercedes-Benz (26/02/2018)

>   Startup Anh biến bã cà phê thành xăng sinh học (26/02/2018)

>   Nhà đầu tư mát tay ở thung lũng Silicon  (26/02/2018)

>   Tuyển startup công nghệ 'tấn công' thị trường quốc tế (24/02/2018)

>   9 tỷ phú tự thân giàu nhất Trung Quốc (23/02/2018)

>   Đã đóng 10 tỷ USD thuế, Bill Gates vẫn muốn nộp thuế nhiều hơn (22/02/2018)

>   Từ cậu bé đam mê băng đĩa đến nhà sáng lập Instagram (22/02/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật