Thứ Hai, 26/03/2018 17:28

Đà Nẵng cho phép hai nhà máy thép gây ô nhiễm hoạt động thêm 6 tháng

Sáng ngày 26/3, UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định cho phép 2 nhà máy Thép Dana Ý và Dana Úc hoạt động thêm trong vòng 6 tháng để xử lý những tồn tại liên quan và giảm thiểu các thiệt hại phát sinh khi dừng hoạt động theo quy định của pháp luật.

Theo đó, UBND Đà Nẵng cũng hủy bỏ chủ trương quy hoạch, di dời, giải tỏa dân cư khu vực lân cận 2 Công ty Thép nói trên.

Người dân sinh sống quanh khu vực 2 nhà máy thép phản đối cho rằng nhà máy hoạt động gây ô nhiễm.

Quyết định trên khẳng định: căn cứ vào đề nghị của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Thép và các cấp liên quan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh đã ký thông báo triển khai ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ùy Đà Nẵng cho phép hai nhà máy Thép được phép hoạt động trở lại kể từ ngày 26/3/2018 để xử lý hàng tồn kho nhưng không được mở rộng sản xuất, không được ký kết hợp đồng mua nguyên liệu và phế liệu sản xuất thép.

Trong thời gian trên, UBND yêu cầu các sở, ban ngành liên quan tiếp tục tập trung thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật để thực hiện chủ trương dừng hoạt động sản xuất thép của 2 nhà máy trên theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục theo quy định để hủy bỏ chủ trương quy hoạch, di dời, giải tỏa khu vực lân cận 2 nhà máy trên. Đồng thời, chỉ đạo Viện Quy hoạch xây dựng thành phố tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng và đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch, sử dụng đất tại khu vực 2 công ty và báo cáo UBND thành phố xem xét trong tháng 5/2018.

Trong thời gian không quá 6 tháng, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố phương án dừng hoạt động sản xuất thép và báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy và trình Hội đồng nhân dân thành phố thông qua.

Hương Thu

DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP

Các tin tức khác

>   Nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực tăng trưởng mạnh trong quý I (27/03/2018)

>   Đà Nẵng mời đầu tư BOT, PPP vào khu công nghệ cao (26/03/2018)

>   Người mua căn hộ chùn tay sau vụ cháy chung cư Carina (26/03/2018)

>   Hải Dương: Thép Hòa Phát xả thải, người dân kêu cứu (26/03/2018)

>   26 căn biệt thự Khai Sơn Hill không phép: Chủ đầu tư nhờn luật? (26/03/2018)

>   NÓI THẲNG: Bầu Đức và mafia trong bóng đá Việt (26/03/2018)

>   Việt Nam ngày càng thâm hụt thương mại lớn với Hàn Quốc (26/03/2018)

>   Thử nghiệm phương thức kiểm soát quyền lực mới tại các đặc khu (26/03/2018)

>   Vì sao số lượng doanh nghiệp FDI thua lỗ gia tăng? (26/03/2018)

>   Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu xin lỗi cư dân (25/03/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật