Thứ Hai, 26/03/2018 17:03

Đà Nẵng mời đầu tư BOT, PPP vào khu công nghệ cao

Thành phố Đà Nẵng đang xúc tiến kêu gọi đầu tư vào Khu nhà ở, Trung tâm đào tạo, và Trung tâm dịch vụ trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng (DHTP) với tổng vốn đầu tư 1.268 tỉ đồng dưới nhiều hình thức khác nhau.

Trong ảnh là một doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

Ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) Đà Nẵng, ngày 26-3 xác nhận thông tin này và cho biết thêm các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tham gia đầu tư theo hình thức xây dựng-vận hành-chuyển giao (BOT) hoặc đối tác công-tư (PPP). Trong khi đó, ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó trưởng ban Ban Quản lý DHTP, cho biết bên cạnh 3 dự án này, đơn vị cũng đang muốn kêu gọi đầu tư vào Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp hoạt động tại đây. Tất cả những dự án này đều có thể kêu gọi nguồn vốn ODA.

Cụ thể, dự án xây dựng Khu nhà ở trong DHTP, bao gồm biệt thự cao cấp, nhà liền kề có sân vườn và chung cư chất lượng cao, có tổng mức đầu tư dự kiến là 842 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động dự án giúp cung cấp nhà ở tiện nghi, hiện đại cho người lao động, chuyên gia và nhà khoa học nghiên cứu làm việc tại DHTP. Trong khi đó, với mục tiêu cung cấp các dịch vụ phục vụ cho công việc và sinh hoạt của người lao động, chuyên gia và các nhà khoa học, Trung tâm dịch vụ DHTP sẽ có tổng mức đầu tư dự kiến là 316 tỉ đồng.

Dự án xây dựng Trung tâm Đào tạo thuộc DHTP sẽ cần 110 tỉ đồng sẽ đào tạo, huấn luyện và phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao, góp phần cung ứng nguồn nhân lực phục vụ DHTP.

Ông Takizawa Satoru, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Nhật Bản tại Đà Nẵng, cho biết hạn chế lớn nhất của Đà Nẵng là nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của nhà đầu tư Nhật Bản trong ngành sản xuất đòi hỏi kỹ thuật cao. Vì vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao là hết sức cần thiết và là điều kiện hàng đầu để thu hút nhà đầu tư.

NHÂN TÂM

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Người mua căn hộ chùn tay sau vụ cháy chung cư Carina (26/03/2018)

>   Hải Dương: Thép Hòa Phát xả thải, người dân kêu cứu (26/03/2018)

>   26 căn biệt thự Khai Sơn Hill không phép: Chủ đầu tư nhờn luật? (26/03/2018)

>   NÓI THẲNG: Bầu Đức và mafia trong bóng đá Việt (26/03/2018)

>   Việt Nam ngày càng thâm hụt thương mại lớn với Hàn Quốc (26/03/2018)

>   Thử nghiệm phương thức kiểm soát quyền lực mới tại các đặc khu (26/03/2018)

>   Vì sao số lượng doanh nghiệp FDI thua lỗ gia tăng? (26/03/2018)

>   Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu xin lỗi cư dân (25/03/2018)

>   500 cư dân Carina gửi đơn cho Thủ tướng, tố cáo chủ đầu tư (25/03/2018)

>   Có thể gỡ thẻ vàng xuất khẩu thủy sản sang EU sau tháng 5 (25/03/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật