Thứ Bảy, 17/02/2018 20:00

Những chuyện giật gân về tiền ảo đầu năm 2018

Thị trường tiền kỹ thuật số từ đầu năm 2018 đến nay biến động vô cùng mạnh  vì xuất hiện ngày càng nhiều thông tin  và dự báo về việc các Chính phủ tiến hành kiểm soát chặt chẽ thị trường này.

Dưới đây là những sự kiện ảnh hưởng lớn đến thị trường tiền ảo cũng như những nhận định quan trọng từ những người có tên tuổi trong giới đầu tư và các quan chức cơ quan Chính phủ.

---- 09/01/2018 ----

Các cơ quan chức trách Hàn Quốc phát động cuộc điều tra nhằm vào các tài khoản ngân hàng có liên quan đến các sàn giao dịch tiền ảo. Mục đích của hoạt động này là nhằm kiểm soát chặt chẽ nạn rửa tiền và hoạt động đầu cơ.

6 ngân hàng thuộc diện bị điều tra bao gồm Woori, Kookmin, Shinhan, NongHyup, Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc và Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc. 4 ngân hàng đầu tiên kể trên là các ngân hàng có tài sản lớn nhất của Hàn Quốc, 2 ngân hàng còn lại là ngân hàng chịu sự kiểm soát của Chính phủ.

Xem thêm tại đây

---- 10/01/2018 ----

Chỉ một ngày sau đó (ngày 10/01/2018), Warren Buffett, nhà tiên tri xứ sở Omaha - CEO kiêm Chủ tịch của Berkshire Hathaway, cho biết: “Về phần tiền kỹ thuật số, nói chung, tôi có thể nói gần như chắc chắn rằng chúng sẽ có kết thúc tồi tệ”.

“Khi nào điều đó xảy ra hoặc xảy ra như thế nào hoặc sẽ xảy ra bất cứ điều gì khác, tôi không biết”, ông cho hay trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “Squawk Box” của CNBC.

“Nếu tôi có thể mua một quyền chọn bán tiền kỹ thuật số kỳ hạn 5 năm thì tôi sẽ vui lòng thực hiện nó, nhưng tôi sẽ không bao giờ bán một thứ chỉ đáng giá một xu như thế”.

Xem thêm tại đây

---- 11/01/2018 ----

Trung Quốc đang thực hiện các động thái để loại trừ ngành “đào” Bitcoin ở trong nước vì lo ngại về tình trạng tiêu thụ điện quá mức và rủi ro tài chính.

Theo thông tin từ Financial Times, một nhóm đặc nhiệm thuộc nhiều cơ quan (multi-agency task force) đã chỉ thị cho các chính quyền tỉnh về việc chủ động hướng dẫn các công ty trong khu vực của họ ra khỏi ngành “đào” tiền kỹ thuật số.

Xem thêm tại đây

---- 17/01/2018 ----

Ngày 17/01, BitConnect thông báo đóng cửa sàn giao dịch tiền ảo và cả hoạt động cho vay sau khi nhận được hai lá thư yêu cầu ngừng hoạt động (cease-and-desist letter) từ các cơ quan chức trách tại bang Texas và Bắc Carolina do hoạt động bán chứng khoán trái phép.

Được biết, BitConnect trả lãi từ 30-40%/tháng cho người dùng gửi tiền ảo và đầu tư trên sàn của mình, qua đó thu hút đông đảo những nhà đầu tư tham gia vào hoạt động của mình.

Xem thêm tại đây

---- 22/01/2018 ----

Ngày 22/01/2018, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ áp đặt mức thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập địa phương từ các sàn giao dịch tiền ảo trong nước lên tới 24.2% trong năm 2018.

Hãng tin Yonhap News cũng đưa tin Chính phủ Hàn Quốc dự định yêu cầu các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số chia sẻ dữ liệu giao dịch của các người dùng với các ngân hàng.

Xem thêm tại đây

---- 27/01/2018 ----

Sàn giao dịch tiền ảo Coincheck cho biết gần 523 triệu đồng NEM đã bị chuyển sang một tài khoản khác vào lúc 3h sáng (giờ địa phương), dựa theo phiên bản dịch của Google. Sàn Coincheck chiếm gần 6% khối lượng giao dịch Bitcoin bằng đồng Yên, và đứng hạng thứ 4 về thị phần xét trên bảng xếp hạng của CryptoCompare.

Xem thêm tại đây

---- 31/01/2018 ----

Facebook đã thông báo đang cấm các loại quảng cáo có liên quan tới Bitcoin, tiền kỹ thuật số và hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) vào ngày 31/01/2018.

Chính sách này đặc biệt cấm các loại quảng cáo có mục tiêu quảng bá các loại sản phẩm và dịch vụ thường có liên quan tới các hành vi sai trái hoặc lừa đảo, Giám đốc Quản lý Sản phẩm của Facebook, Rob Leathern, cho biết.

Xem thêm tại đây

---- 03/02/2018 ----

JPMorgan Chase và Bank of America (BofA) – hai ngân hàng lớn nhất của Mỹ – cho biết họ đã ngừng việc mua Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác thông qua thẻ tín dụng của họ.

Đưa ra lệnh cấm mua tiền kỹ thuật số trong ngày 03/02, JPMorgan không muốn chấp nhận rủi ro tín dụng xuất phát từ những giao dịch tiền kỹ thuật số. Trong khi đó, BofA bắt đầu từ chối giao dịch thông qua thẻ tín dụng với các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số nổi tiếng ở Mỹ trước đó một ngày. Chính sách áp dụng đối với tất cả thẻ tín dụng cá nhân và thẻ tín dụng doanh nghiệp của BofA.

Xem thêm tại đây

---- 04/02/2018 ----

Một sinh viên đại học tại Busan (Hàn Quốc) được tìm thấy đã chết tại phòng riêng cách đây vài ngày. Anh được cho là mắc chứng trầm cảm và trước đó đã thua lỗ lớn vì đầu tư vào tiền kỹ thuật số.

Xem thêm tại đây

---- 05/02/2018 ----

Trung Quốc đang chuẩn bị chặn tất cả trang web có liên quan tới giao dịch tiền kỹ thuật số và hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) – bao gồm cả các nền tảng ở nước ngoài – nhằm dập tắt hoàn toàn thị trường tiền ảo ở quốc gia này.

Xem thêm tại đây

---- 06/02/2018 ----

Ngân hàng VersaBank Inc. của Canada đang xây dựng hệ thống "két an toàn" ảo VersaVault dành cho tiền ảo và các loại tài sản số khác, dự kiến bắt đầu cung cấp dịch vụ này cho các khách hàng trên khắp thế giới vào tháng 6 tới theo nguồn tin của Bloomberg.

"Điều chúng tôi đang làm hiện tại cho thấy các két an toàn dưới hầm của các ngân hàng đang trở nên lỗi thời", David Taylor, giám đốc điều hành của VersaBank - nằm trong nhóm nhỏ nhất tại Canada tính theo tài sản, nói.

Xem thêm tại đây

---- 07/02/2018 ----

Nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần cho khả năng nhiều đồng tiền ảo sẽ mất toàn bộ giá trị vì sẽ bị thay thế bởi một nhóm nhỏ đồng tiền ảo có tính cạnh tranh cao hơn trong tương lai, ông Steve Strongin, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu đầu tư tại Goldman Sachs, nhận định trong báo cáo công bố ngày 05/02/2018.

Ông Strongin nói thêm tình trạng biến động giá tiền ảo gần đây xuất hiện nhiều dấu hiệu của một hiện tượng bong bóng và xu hướng dịch chuyển cùng nhau của các đồng tiền ảo khác không còn thích hợp cho một thị trường mà trong đó “chỉ có một vài kẻ chiến thắng sẽ giành lấy miếng bánh lớn nhất”.

Xem thêm tại đây

---- 08/02/2018 ----

“Về việc sử dụng Bitcoin hoặc một số đồng tiền kỹ thuật số khác, chúng tôi vẫn đang xem xét, nhưng tôi cho là các đồng tiền kỹ thuật số về cơ bản khá giống với kế hoạch Ponzi”, Chủ tịch của WB, Jim Yong Kim, cho biết trong ngày 07/02/2018 tại một sự kiện ở Washington. “

WB cũng đang xem xét cẩn thận về công nghệ Blockchain – một nền tảng sử dụng sổ cái phân phối (distributed ledgers) để cho phép giao dịch các đồng tiền kỹ thuật số một cách an toàn.

Xem thêm tại đây

---- 09/02/2018 ----

Không như nhà đầu tư cổ phiếu hay ngoại hối – vốn phải chịu thuế khoảng 20%, lợi nhuận từ đầu tư tiền ảo phải chịu mức thuế từ 15% cho tới 55%. Mức thuế cao nhất sẽ áp dụng đối với những người có thu nhập hàng năm 40 triệu Yên (tương ứng 365,000 USD).

Kengo Maekawa, Tổng Giám đốc của Shiodome Partners Tax Corp, cho biết một loạt nhà đầu tư tiền ảo giàu có đã rời khỏi Nhật Bản để tìm tới các quốc gia không bị đánh thuế tiền ảo như Singapore.

Xem thêm tại đây

Vũ Hạo 

FiLi

Các tin tức khác

>   Tổng Giám đốc IMF: Quản lý tiền ảo là điều không thể tránh khỏi (12/02/2018)

>   'Bitcoin gần với tội phạm hơn là tài chính, kinh tế' (12/02/2018)

>   Nhật Bản áp thuế trên lợi nhuận từ tiền ảo lên tới 55% (09/02/2018)

>   19 "trùm" tiền ảo giàu nhất thế giới (09/02/2018)

>   Goldman Sachs: Phần lớn tiền ảo sẽ sớm về 0 USD (08/02/2018)

>   Chủ tịch Ngân hàng Thế giới: Tiền kỹ thuật số giống với kế hoạch Ponzi (08/02/2018)

>   Hồi 2.000 USD trong 24 tiếng, giá Bitcoin lại vượt 8.000 USD (08/02/2018)

>   Dân đào coin Việt ồ ạt rao bán 'trâu' ăn Tết (07/02/2018)

>   Goldman Sachs: Nhiều đồng tiền ảo có thể trở về mức zero (07/02/2018)

>   Ngân hàng Canada chuẩn bị tung dịch vụ "két an toàn" lưu trữ tiền ảo (06/02/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật