Thứ Hai, 12/02/2018 11:33

Tổng Giám đốc IMF: Quản lý tiền ảo là điều không thể tránh khỏi

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Christine Lagarde, cho biết chỉ là còn vấn đề thơi gian trước khi các đồng tiền kỹ thuật số rơi vào tầm kiểm soát của quy định Chính phủ.

“Điều đó là không thể tránh khỏi”, bà Lagarde nói với hãng tin CNNMoney. “Đây rõ ràng là một lĩnh vực cần có các quy định quốc tế và sự giám sát hợp lý”.

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Christine Lagarde

Tại Hội nghị Chính phủ Thế giới (WGS) ở Dubai hôm Chủ nhật (11/02), bà Lagarde nói thêm: “Có lẽ có một chút hành động đen tối trong thế giới tiền kỹ thuật số”.

Christine Lagarde cho hay IMF đang cố gắng ngăn chặn việc sử dụng các đồng tiền kỹ thuật số như là một công cụ để rửa tiền hoặc tài trợ cho khủng bố.

Các đồng tiền kỹ thuật số phần lớn không được kiểm soát kể từ khi Bitcoin ra đời trong năm 2009. Tuy nhiên, các Chính phủ và ngân hàng trung ương đang bắt đầu chú ý nhiều hơn đến thế giới tiền ảo, đồng thời lên tiếng cảnh báo nhà đầu tư về các mưu đồ lừa đảo tiềm ẩn.

Trong tháng 12/2017, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã bắt đầu tiến hành kiểm soát các hành vi gian lận trong hoạt động huy động vốn của các công ty tiền ảo và cả các chuyên viên giao dịch (trader).

Tại châu Á, Trung Quốc và Hàn Quốc đều tiến hành kiểm soát chặt chẽ hoạt động giao dịch tiền ảo. Nỗi lo về các quy định quản lý mới, và lời đồn thổi về việc Ấn Độ có thể cấm hoạt động giao dịch tiền ảo đã gây ra bất ổn trên thị trường tiền ảo.

Các quan chức Chính phủ hàng đầu tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos cũng báo hiệu rằng nhiều khả năng là sẽ có thêm nhiều quy định về tiền ảo.

“Chúng tôi khuyến khích công nghệ tài chính (fintech), chúng tôi khuyến khích đổi mới, nhưng cũng muốn đảm bảo rằng tất cả thị trường tài chính là an toàn và không được sử dụng cho các hoạt động phi pháp”, Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, cho biết hồi tháng trước.

Thủ tướng Anh, Theresa May, cũng nhắc lại quan điểm trên rằng Chính phủ Anh sẽ xem xét thặt nghiêm túc về tiền ảo, vì cách thức chúng được sử dụng, đặc biệt là tội phạm.

Vũ Hạo (Theo CNNMoney)

FiLi

Các tin tức khác

>   'Bitcoin gần với tội phạm hơn là tài chính, kinh tế' (12/02/2018)

>   Nhật Bản áp thuế trên lợi nhuận từ tiền ảo lên tới 55% (09/02/2018)

>   19 "trùm" tiền ảo giàu nhất thế giới (09/02/2018)

>   Goldman Sachs: Phần lớn tiền ảo sẽ sớm về 0 USD (08/02/2018)

>   Chủ tịch Ngân hàng Thế giới: Tiền kỹ thuật số giống với kế hoạch Ponzi (08/02/2018)

>   Hồi 2.000 USD trong 24 tiếng, giá Bitcoin lại vượt 8.000 USD (08/02/2018)

>   Dân đào coin Việt ồ ạt rao bán 'trâu' ăn Tết (07/02/2018)

>   Goldman Sachs: Nhiều đồng tiền ảo có thể trở về mức zero (07/02/2018)

>   Ngân hàng Canada chuẩn bị tung dịch vụ "két an toàn" lưu trữ tiền ảo (06/02/2018)

>   Tiếp tục bị bán tháo, Bitcoin rớt ngưỡng 6,000 USD (06/02/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật