Thứ Năm, 11/01/2018 16:23

Thị trường tiền ảo toàn cầu “bốc hơi” hơn 100 tỷ USD sau thông tin Hàn Quốc có thể cấm giao dịch tiền ảo

Các đồng tiền kỹ thuật số lớn như Bitcoin, Ripple và Ethereum đã bị giáng một đòn nặng nề trong ngày thứ Năm, sau thông tin cho rằng Hàn Quốc có thể chuẩn bị cấm giao dịch tiền ảo.

Vào lúc 7h25 (giờ Luân Đôn), giá Bitcoin giảm gần 6%, trong khi đồng Ethereum rớt hơn 11% và đồng Ripple lao dốc 9% so với giá cuối ngày hôm trước, dữ liệu từ Coinmarketcap.com cho thấy. Nhiều trong số các đồng tiền kỹ thuật số này bắt đầu xóa bớt đà giảm. Tính tới lúc 8h10 (giờ Luân Đôn), đồng Ripple tăng gần 0.01%.

“Hiện có lo ngại rất lớn liên quan đến các đồng tiền ảo, và Bộ Tư pháp đang chuẩn bị một dự luật về cơ bản để cấm tất cả giao dịch tiền ảo thông qua sàn”, Park Sang-ki, Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc, cho biết tại một cuộc họp báo.

Vào gần lúc 4h50 sáng (giờ Luân Đôn), một vài phút sau khi thông tin trên được đưa ra, hơn 106 tỷ USD vốn hóa đã “bốc hơi” khỏi thị trường tiền ảo toàn cầu khi so sánh với mức vốn hóa đầu ngày thứ Năm. Tuy nhiên, sau đó, thị trường tiền ảo đã xóa bớt đà giảm.

Trước đó, vào ngày 04/01/2018, giá Ripple đã chạm mức cao nhất mọi thời đại ở 3.84 USD. Tính tới lúc 8h (giờ Luân Đôn) ngày 11/01/2018, đồng tiền kỹ thuật số này đã giảm hơn 50% so với mức cao kỷ lục.

Hàn Quốc là một trong những thị trường giao dịch tiền kỹ thuật số năng động nhất trên thế giới, chiếm đâu đó khoảng 6-12% khối lượng giao dịch Bitcoin, dựa trên dữ liệu từ CryptoCompare.

Chính phủ Hàn Quốc không hề tiết lộ thông tin chi tiết về đề xuất mới. Hãng tin Reuters ghi nhận rằng đề xuất cấm giao dịch tiền ảo được tuyên bố sau khi đã bàn luận đầy đủ với các cơ quan Chính phủ, bao gồm Bộ Tài chính và các cơ quan giám sát tài chính của Hàn Quốc.

Nhiều đồng tiền kỹ thuật số lớn như Bitcoin tại các sàn giao dịch Hàn Quốc thường có giá cao hơn ở những nơi khác như Mỹ hoặc châu Âu.

Đầu tuần này, trang web cung cấp dữ liệu tiền ảo CoinMarketCap thậm chí còn loại bỏ mức giá từ các sàn giao dịch tiền ảo Hàn Quốc ra khỏi công thức tính giá do sự chênh lệch giá quá cao giữa xứ sở kim chi và phần còn lại của thế giới.

Các nhà điều hành đang chú ý nhiều hơn đến thế giới tiền kỹ thuật số. Reuters ghi nhận trong ngày thứ Năm rằng Ủy Ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ (USBC) cho biết sẽ tổ chức một buổi điều trần vào tháng tới với Ủy ban Giao dịch Hợp đồng tương lai Hàng hóa (CFTC) và Ủy Ban Giao dịch Chứng khoán (SEC).

Nhiều tên tuổi lớn trên thế giới cũng tiếp tục dội một gáo nước lạnh vào tiền kỹ thuật số.

Trong ngày thứ Tư, Warren Buffett, CEO kiêm Chủ tịch của Berkshire Hathaway, cho biết: “Về phần tiền kỹ thuật số, nói chung, tôi có thể nói gần như chắc chắn rằng chúng sẽ có kết thúc tồi tệ”.

Tuấn Kiệt (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Hàn Quốc có thể đưa ra dự luật cấm giao dịch tiền ảo, Bitcoin rớt 12% (11/01/2018)

>   Trung Quốc đẩy mạnh loại trừ hoạt động “đào” Bitcoin (11/01/2018)

>   Warren Buffett: “Tôi gần như chắc chắn rằng tiền ảo sẽ chẳng có kết thúc tốt đẹp” (10/01/2018)

>   Giao dịch chênh lệch giá Bitcoin: Khó hơn tưởng tượng! (10/01/2018)

>   Ethereum giành lại ngôi nhì bảng khi đồng Ripple tụt dốc (10/01/2018)

>   Sắp có vụ gọi vốn bằng tiền ảo lớn nhất thế giới (10/01/2018)

>   Đưa ra dự định phát hành tiền kỹ thuật số, cổ phiếu Kodak nhảy vọt 125% (10/01/2018)

>   Blockchain, bitcoin và giấc mơ “địa đàng” (10/01/2018)

>   Sếp JPMorgan hối hận vì gọi Bitcoin là “trò lừa bịp” (09/01/2018)

>   Thị trường tiền ảo “bốc hơi” 100 tỷ USD khi Hàn Quốc tiến hành kiểm tra chặt chẽ giao dịch tiền ảo (09/01/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật