Thứ Sáu, 19/01/2018 14:25

Hai căn nhà 'cố thủ' giữa dự án Bến xe Miền Đông mới

2 ngôi nhà nằm chình ình giữa công trường Bến xe Miền Đông mới rộng 16 ha đang được thi công.

 

Bến xe miền Đông mới tại phường Long Bình, quận 9 (TP.HCM) và thị xã Dĩ An (Bình Dương) khởi công đầu năm 2017, rộng 16 ha (gấp 3 lần bến xe hiện nay).

 

Dự án do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn làm chủ đầu tư với tổng số vốn khoảng 4.000 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm 2017.

 

Mặt bằng công trình đã được san lấp, một số hạng mục đang được thi công phần móng. Ông Lê Văn Pha, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco), cho biết đơn vị vừa gửi báo cáo tiến độ thi công Bến xe Miền Đông lên Sở Giao thông Vận tải và UBND TP, về việc chưa hoàn thành giai đoạn 1 trước Tết Mậu Tuất như kế hoạch.  

 

Theo ông Pha, hiện còn 2 hộ dân ở quận 9 chưa đồng ý di dời. Đơn vị thi công đang xây dựng nhiều hạng mục ngầm xung quanh nhưng một căn nhà vẫn nằm chình ình giữa công trường, ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

 

Căn nhà này có kết cấu hầm cùng một trệt, một lầu đã bỏ hoang nhiều năm nay nhưng do chưa thống nhất mức đền bù nên chủ nhân chưa đồng ý để phá bỏ.

 

Đơn vị thi công san lấp, hạ thấp mặt bằng xung quanh, chỉ còn lại ngôi nhà trơ trọi.

 

Bên cạnh đó, một căn nhà khác nằm tại góc công trình cũng chưa được di dời.

 

Một phần căn nhà đang được phá bỏ, phần còn lại kèm diện tích đất gần 100 m2 của một hộ gia đình vẫn đang ở, chưa chịu chuyển đi do chưa thống nhất phương án nhận đất đền bù với cơ quan chức năng.

 

Phó tổng giám đốc Samco cho biết thêm một số hộ khác ngoài ranh dự án vẫn sử dụng lối đi thuộc phần đất của bến xe mới. Đơn vị đang vừa thi công các tuyến đường nội bộ, vừa phải duy trì các đường tạm để phục vụ người dân đi lại, khiến kéo dài thời gian thi công bến xe. 

 

Trước đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo trước ngày 30/1 phải đưa bến xe mới này vào hoạt động, di dời Bến xe Miền Đông ở quận Bình Thạnh ra quận 9 trước Tết Nguyên đán. Bến xe miền Đông mới sẽ kết nối với các tuyến xe buýt, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đang được xây dựng.

Theo quy hoạch, Bến xe Miền Đông mới là công trình liên hợp hiện đại đa chức năng gồm 4 khu A, B, C, D. Trong đó khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với tòa nhà cao nhất là 26 tầng; khu B là trạm xe buýt 2 tầng; C là khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa 5 tầng; D là khu thương mại dịch vụ 15 tầng.

Bến xe Miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc; mỗi ngày đáp ứng nhu cầu đi lại cho khoảng 21.000 lượt hành khách với 1.200 xe xuất bến.

Ngày cao điểm có thể phục vụ 52.000 lượt hành khách với 1.800 lượt xe xuất bến. Bến xe cũng kết hợp với các tiện ích khác như bãi đậu xe cao tầng, khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu, khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa, khu thương mại dịch vụ.

Lê Quân

zing.vn

Các tin tức khác

>   Công trường sân bay hơn 7.000 tỷ đồng ở Quảng Ninh (18/01/2018)

>   Triển khai một số đoạn đường cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông (17/01/2018)

>   14 dự án 'giải cứu' sân bay Tân Sơn Nhất hiện ra sao? (17/01/2018)

>   Kết cục bi thảm của 'tòa Keangnam giữa đại ngàn Tây Bắc' (16/01/2018)

>   TPHCM tạm dừng một số dự án BOT (16/01/2018)

>   Dòng di cư từ nông thôn đổ về, đô thị lớn gánh áp lực quá tải (15/01/2018)

>   Lo vỡ quy hoạch nếu làm nhà siêu nhỏ (15/01/2018)

>   Cái giá của việc xóa sổ (15/01/2018)

>   Bí mật sau vỉa hè quận 1: Chân dung các "ông chủ"! (12/01/2018)

>   TPHCM duyệt đầu tư hàng loạt dự án văn hóa thể dục thể thao (12/01/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật