Thứ Tư, 03/01/2018 11:43

Đề xuất đầu tư sân bay của An Giang bị Bộ chặn lại

Đáp lại lời kêu gọi đầu tư sân bay An Giang của tỉnh miền Tây này, Bộ Giao thông - Vận tải cho rằng "chưa phải là thời điểm thích hợp".

Sân bay An Giang không nằm trong quy hoạch mạng cảng hàng không toàn quốc trong giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 - Ảnh minh họa: TUẤN PHÙNG

Bộ Giao thông - Vận tải cho rằng chưa phải là thời điểm thích hợp để đầu tư xây dựng sân bay An Giang trong văn bản gửi UBND tỉnh này về kêu gọi đầu tư sân bay tại đây.

​Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ, vừa qua Cục Hàng không Việt Nam đã hoàn thành đề án điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 8-1-2009 của Thủ tướng Chính phủ

Bộ Giao thông - Vận tải đã lấy ý kiến các cơ quan có liên quan, thành lập hội đồng thẩm định để thẩm định và đã trình Thủ tướng để xem xét, phê duyệt đề án trên.

Theo đó, sân bay An Giang không nằm trong mạng cảng hàng không toàn quốc trong giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và sẽ được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng quản lý theo tính chất là sân bay chuyên dùng.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông - Vận tải, hiện tại chưa có nhu cầu khai thác dân dụng tại sân bay An Giang nên hiện nay không phải là thời điểm phù hợp để kêu gọi đầu tư sân bay An Giang.

Trong tương lai, khi có nhu cầu khai thác hàng không chung hoặc mục đích vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi mà không vận chuyển công cộng, UBND tỉnh An Giang phối hợp với Bộ Quốc phòng (cơ quan chủ trì) và Bộ Giao thông vận tải (đơn vị phối hợp) để mở và kêu gọi đầu tư sân bay chuyên dùng An Giang theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam. 

Không tính Phú Quốc, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hiện có 3 sân bay là Cần Thơ, Rạch Giá và Cà Mau.

Cả 3 sân bay này đều đói khách, hoạt động không hiệu quả, nhu cầu vận chuyển hàng hóa rất ít vì giá vận chuyển quá cao, do vậy có nguy cơ bị đóng cửa.

Ngay như chính quyền TP Cần Thơ còn muốn bù lỗ để duy trì sân bay trong khi chờ khách du lịch sẽ gia tăng mai.

Vị trí mà tỉnh An Giang muốn xây sân bay nằm cách sân bay Cần Thơ đang bị ế chỉ khoảng 60km.

Tỉnh An Giang muốn kêu gọi đầu tư xây sân bay này với kinh phí dự kiến 3.400 tỉ đồng.

Tuấn Phùng

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   HoREA ủng hộ 'Chúa đảo' Tuần Châu làm Đại lộ ven sông Sài Gòn (03/01/2018)

>   NÓI THẲNG: Quan tham nảy nở, do ai? (03/01/2018)

>   Vinasun lại kiến nghị quản lý Uber, Grab như taxi (02/01/2018)

>   Xử nghiêm các vụ án kinh tế, tham nhũng (02/01/2018)

>   Cục Thuế TP.HCM 'thận trọng' trước vụ kiện của Uber (31/12/2017)

>   Sai phạm hàng nghìn tỷ tại TKV, đề nghị Bộ Công an vào cuộc (31/12/2017)

>   Công an TP.HCM sẽ điều tra việc thanh toán bằng Bitcoin (30/12/2017)

>   Uber kiện Cục Thuế TP HCM (31/12/2017)

>   Thuế giảm nhưng khó có chuyện giá xe giảm (30/12/2017)

>   Thị trường snack: Món ăn vặt nửa tỉ USD của người Việt (30/12/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật