Thứ Sáu, 29/12/2017 14:13

Apple lên tiếng xin lỗi vì đã làm chậm tốc độ xử lý của các đời iPhone cũ

Apple đã lên tiếng gửi lời xin lỗi tới người dùng vì họ đã tung ra các bản cập nhật có thể làm chậm tốc độ xử lý của các đời iPhone cũ. Để đền bù cho khách hàng, họ giảm giá của pin thay thế cho iPhone.

Trong một thông điệp đăng trên trang web của mình hôm thứ Năm, Công ty đã đưa ra một lời giải thích chi tiết về các bản cập nhật gây tranh cãi gần đây. Để đền bù, Apple sẽ tạm thời hạ giá của pin thay thế xuống 29 USD từ cuối tháng 1/2018. Sau đó, giá sẽ trở lại về mức bình thường trong năm 2019.

Người sử dụng tỏ ra khá thất vọng về Apple vì họ đã tung ra một bản cập nhật có thể làm chậm tốc độ xử lý của các đời iPhone cũ (nhưng trong một số trường hợp lại gia tăng tuổi thọ của pin). Một số người nghĩ rằng đây là mánh của Apple để khiến mọi người đổi sang chiếc điện thoại mới. Sau khi thú nhận về vụ việc trên, Apple đã phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện từ khách hàng.

Apple cho hay bản cập nhật iOS sắp tới sẽ cho phép người dùng có khả năng thấy rõ hơn về tình trạng hiện tại của pin điện thoại iPhone.

“Chúng tôi biết rằng một số các bạn cảm thấy thật vọng vì Apple. Chúng tôi xin lỗi”, trích trong thông điệp đăng trên trang web của Apple.

Công ty đã lên tiếng xác nhận về việc này hồi tuần trước, nhưng cho biết rằng đây là một phần của tính năng quản lý năng lượng của pin để ngăn chặn các loại pin cũ ngừng hoạt động bất chợt.

“Trước hết, chúng tôi chưa bao giờ cố tình làm bất kỳ điều gì để làm giảm tuổi thọ của các sản phẩm Apple, hoặc làm giảm trải nghiệm của người dùng và khiến họ đổi điện thoại”, thông báo cho biết.

Một năm trước, một vài người sử dụng iPhone ghi nhận rằng thiết bị của họ đột nhiên tạm ngừng hoạt động, mặc dù họ thấy rằng pin điện thoại vẫn còn. Theo Apple, điều này không phải là do lỗi pin, nhưng là một vấn đề thường thấy đối với các loại pin lithium ion đã sử dụng quá lâu.

Để giải quyết vấn đề, Apple đã tung ra một bản nâng cấp iOS – theo đó sẽ làm chậm tốc độ xử lý của điện thoại, nhưng sẽ ngăn chặn pin khỏi tình trạng ngưng hoạt động đột ngột. Bản nâng cấp này ảnh hưởng tới các dòng iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6S, iPhone 6S Plus và iPhone SE. Sau đó, Apple tung ra bản cập nhật tương tự cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Tuy nhiên, họ lại không nói với khách hàng bản cập nhật sẽ có ảnh hưởng gì hay không tại thời điểm đó.

Apple cho biết người dùng bắt đầu ghi nhận tình trạng tốc độ xử lý bị chậm lại trong mùa Thu vừa qua, thời điểm bản cập nhật iOS 11 được tung ra. Công ty cho biết lúc đầu họ cho rằng điều này là do tình trạng lag thông thường và tạm thời xuất phát từ việc cập nhật mới hệ thống điều hành, và một vài lỗi nhỏ của iOS.

“Giờ thì chúng tôi tin rằng một yếu tố khác dẫn tới điều này là sự lão hóa của pin trong thiết bị iPhone 6 và iPhone 6s”, Apple cho hay.

Apple cho biết các người dùng cần phải thay đổi pin của iPhone sau một thời gian dài sử dụng.

Vũ Hạo (Theo CNNMoney)

FiLi

Các tin tức khác

>   Chiếc điện thoại “dễ thương nhất thế giới” có điểm gì thú vị? (29/12/2017)

>   Nga lập liên doanh sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam (28/12/2017)

>   Lộ 1,4 tỷ tài khoản, người dùng Việt được khuyến cáo đổi mật khẩu (27/12/2017)

>   Vì sao không nên đưa thẻ cho nhân viên nhà hàng thanh toán? (27/12/2017)

>   HVA “lột xác”, huy động 1,000 tỷ cho dự án tài chính trên nền tảng Blockchain (27/12/2017)

>   2018 sẽ là năm của xe điện trên thị trường Mỹ?  (25/12/2017)

>   Ông Trần Bá Dương: Giá xe hơi sau năm 2018 còn đi lên (25/12/2017)

>   Các hãng hàng không Việt mua sắm máy bay ra sao năm 2017? (23/12/2017)

>   Ôtô nhập khẩu Thái Lan: Nén lại để bùng nổ? (21/12/2017)

>   Người Mỹ tạm biệt 'nữ hoàng bầu trời' Boeing 747 (19/12/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật