Thứ Hai, 30/10/2017 20:30

Phải chăng đây là bí quyết mang về thành công mới cho McDonald’s?

Năm 2016, Tập đoàn McDonald's đạt tổng doanh thu hơn 6 tỷ USD, Business Insider đưa tin.

Cũng năm đó, một cuộc nghiên cứu, do các chuyên gia tại Sense360 tiến hành, đã chứng minh sản phẩm “Happy Meal” (Bữa ăn hạnh phúc) quan trọng như thế nào đối với lợi nhuận của McDonald's, khi phát hiện ra rằng cứ mỗi 3 giây thì chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh này lại bán được 250 phần “Happy Meal” ở Mỹ, nghĩa là mang về khoảng 10 triệu USD lợi nhuận mỗi ngày. McDonald's đã phải “biến tấu” phần ăn Happy Meal để phù hợp với khẩu vị của người địa phương và cũng phải đặt ra các mức giá khác nhau ở mỗi quốc gia.

Với mỗi bữa ăn có giá khoảng 3.50-4.20 USD (đã tính thuế) ở California, thì giá đó không phải là quá “chát”. Để biết vì sao loại bữa ăn này đang tiếp tục là “mỏ vàng” của McDonald's, chúng ta hãy xem Happy Meal được “biến tấu” và có giá như thế nào trên khắp thế giới:

1. Nhật Bản

Giá: 460-500 Yên (4.09-4.46 USD)

Thoạt nhìn, bữa ăn dành cho trẻ con này của McDonald's ở Nhật Bản khá giống với phiên bản ở Mỹ. Bạn có nhiều chọn lựa: Thịt heo, phô mai hay gà, và nhà hàng có nhiều loại thức uống như sữa, nước ép trái cây, cùng những loại thức uống ngọt có ga thông thường.

Dù vậy, nhìn kĩ hơn bạn sẽ nhận thấy một ít sự khác biệt. Bạn có thể chọn một phần bắp thay vì là khoai tây chiên, nhưng điều nổi bật chính là lựa chọn thay loại bánh burger thường dùng bằng bánh kếp nhỏ với kem ngọt và nước sốt táo.

2. Ấn Độ

Giá: Từ 126 Rupee trở lên (1.59 USD trở lên)

Khi nhắc đến Happy Meal của McDonald's, có lẽ bạn sẽ không nghĩ tới khoai tây và đậu, nhưng đó lại là những gì bạn sẽ nhận được với chọn lựa phần ăn McAloo Tiki – một khoanh thịt bao quanh bằng những mảnh bánh mỳ chiên lên theo kiểu Ấn Độ và được trải sốt cà chua ngọt, hành cùng cà chua bên trên. Giá của Happy Meal ở Ấn Độ khá thấp và có rất nhiều chọn lựa cho bữa ăn đặc biệt này. Ngoài McAloo và những chọn lựa thông thường như burger bò, gà và gà miếng chiên, bạn cũng có thể chọn bánh kếp, và vô số loại bánh sandwich kẹp trứng hay McVeggie chiên dành cho người ăn chay.

3. Philippines

Giá: 112-135 Peso (2.20-2.65 USD)

Dù những chọn lựa dành cho bữa sáng và bữa trưa tiêu chuẩn đã có trên thực đơn dành cho trẻ em, nhưng "McDo" (tên của Happy Meal ở Philippines) lại gồm comfort food (những thức ăn mang lại sự thoải mái và hạnh phúc) nhưng mang tính chất rất riêng của Philippines. Từ món Spam tới gà rán phương nam, quốc gia này nổi tiếng là nơi du nhập của mọi thức ăn từ khắp nơi trên thế giới, và sự có mặt của McSpaghetti và đùi gà rán McDo vào Happy Meal đã nói lên điều đó. Giá của McDo cũng khá phải chăng ở Philippines với chưa tới 3 USD.

4. Cyprus

Giá: 3.70 Euro (4.35 USD)

Happy Meal ở hòn đảo đông dân nhất vùng Địa Trung Hải này hơi đắt, nhưng có thể những vùng nước màu xanh ngọc bích và kiến trúc lịch sử đẹp thanh bình sẽ giúp bù lại điều đó. Nói về những bãi biển xứng đáng xuất hiện trên các tấm bưu thiếp, điều đặc biệt mà Happy Meal của Cyprus là có thêm vào ít hải sản, nếu con bạn không muốn ăn gà hay thịt bò với khoai tây chiên và đồ chơi thì chúng có thể chọn một phần bánh mì sandwich McFish với cùng giá tiền.

5. Pháp

Giá: 4 Euro (4.70 USD)

Hãy vào trang web chính thức của McDonald's Pháp, bạn sẽ thấy mọi chọn lựa được “trang trí” với những thông tin sức khỏe hữu ích, từ calori đến lượng carb mà bạn sẽ tiêu thụ. Những chọn lựa Happy Meal ở Pháp có lợi cho sức khỏe hơn một chút, gồm bánh mì sandwich McDo Cross, cà chua vị anh đào thay cho khoai tây chiên, và trái cây tráng miệng. Theo FastFoodPrix.com, bữa ăn dành cho trẻ em sang trọng hơn này sẽ có giá gần 5 USD.

6. Hàn Quốc

Giá: 4,300 Won (3.77 USD)

Hãy đến “Vùng đất bình yên buổi sáng” này để thưởng thức một phần Happy Meal và bạn sẽ thấy những món thường gặp: Món gà McNuggets, burger phô mai và burger thịt heo. Trẻ con Hàn Quốc thưởng chọn phần ăn có lợi cho sức khỏe hơn và ăn bắp thay vì là khoai tây chiên, nhưng chính món burger bulgogi được tạo cảm hứng từ món bò tẩm ướp phổ biến của quốc gia này mới thật sự thu hút được nhiều sự chú ý và lời khen nhất.

Tuy nhiên, bạn có thể phải chờ để được nếm thử. Đầu tháng 09/2017 vừa qua, Bloomberg cho biết các địa điểm của McDonald's ở Hàn Quốc phải tạm ngưng bán món burger này sau khi 7 khách hàng bị ngộ độc thực phẩm.

7. Thổ Nhĩ Kỳ

Giá: 9.75-10.75 Lira (2.73-3.02 USD)

Giống như Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia mà McDonald's cho phép trẻ con gọi món cà chua vị anh đào thay cho khoai tây chiên. Thật vậy, quốc gia này khá “cuồng” với những món thay thế.

Vì thế, bạn ngán cà chua – hãy đổi sang một ít hành tây chiên giòn. Bạn cũng có thể thay món gà viên chiên bằng món gà vị ớt McBites hay chọn các viên phô mai chiên được nhồi phô mai trắng và bắp.

8. Indonesia

Giá: 34,000 Rupia (2.52 USD)

Tại cửa hàng McDonald's ở Indonesia, hãy chọn Happy Meal Ayam để đổi khẩu vị từ món burger chuẩn, gà viên chiên hay bánh mì sandwich gà sang đùi gà chiên và một nắm cơm to. Gà và cơm có thể được tìm thấy tại một chuỗi nhà hàng của McDonald's có bán bò tẩm ướp và cơm gà teriyaki, nhưng đừng sốc với giá tiền, vì 1 Rupiah chỉ bằng 0.000074 xu Mỹ.

9. Nam Phi

Giá: 31-34 Rand (2.28-2.50 USD)

Ngoài chọn lựa thay thế khoai tây chiên bằng bắp, thực đơn Happy Meal ở Nam Phi gần giống với ở Mỹ. Tuy nhiên, thực đơn thường thấy của McDonald's ở quốc gia này có Boerie Burger, một món ăn Nam Phi được tạo cảm hứng từ hương vị của xúc xích đậm gia vị và có hành nướng rải bên trên. Theo trang web chính thức ở đây, họ bảo đảm khiến cho bạn cảm nhận được những hương vị địa phương tuyệt vời đó. Ngoài ra, nếu bạn ra bỏ thêm 10 Rand – khoảng 74 xu Mỹ – họ sẽ mang đến cho bạn một món đồ chơi nữa.

10. Trung Quốc

Giá: 20–21 Nhân dân tệ (3.01-3.16 USD)

Hồi tháng 09/2017, những món khuyến mãi trên thực đơn McDonald's Trung Quốc đủ để khiến những thực khách thích phiêu lưu ré lên vì phấn khích. Thực đơn này dùng phương pháp Âm Dương và không sợ làm cho người ăn bị “nóng trong người” – miếng gà đầy gia vị và nóng hổi trên miếng bánh mỳ đen mang lại vị mặn, còn chiếc bánh dừa vị chanh, soda chanh muối và ly McFlurry lấy cảm hứng từ trà Yuenyeung mang lại vị ngọt. Dù vậy, đừng quá phấn khích với Happy Meal, vì chúng gần giống với các phiên bản ở Mỹ. Hóa ra là Mỹ không phải là nơi duy nhất bạn có thể trả 90 xu – hay 6 Nhân dân tệ – cho nửa quả táo.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FiLi

Các tin tức khác

>   Nhà nước 'cấm cửa' Bitcoin, Đại học FPT nói gì? (29/10/2017)

>   Doanh nhân, Chính trị gia và “ngưỡng dối lừa” (29/10/2017)

>   Giá thịt lợn có xu hưởng giảm ở nhiều vùng (27/10/2017)

>   Thu giữ loạt sản phẩm Khaisilk tại Hà Nội (26/10/2017)

>   Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra khăn Khaisilk 'Made in China' (26/10/2017)

>   Giống táo kim cương đen siêu "độc", rẻ nhất cũng 200 nghìn/quả (26/10/2017)

>   Áp thuế tự vệ phân bón chỉ khiến cho người tiêu dùng bị thiệt (25/10/2017)

>   Giảm lương hưu lao động nữ: Sốc! (24/10/2017)

>   Đầu tư rạp chiếu phim: Thị trường mênh mông, nhưng... (24/10/2017)

>   Overbook, hàng không nước ngoài đối xử thế nào với khách Việt? (23/10/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật