Thứ Năm, 26/10/2017 16:54

Thu giữ loạt sản phẩm Khaisilk tại Hà Nội

Chiều 26/10, Đội Quản lý thị trường 14 của thành phố Hà Nội phối hợp với cảnh sát kinh tế gồm PC 16, PC 49... và các lực lượng chức năng đã xuống kiểm tra cửa hàng mang thương hiệu Khaisilk tại số 113 Hàng Gai.

* Ông chủ Khaisilk thừa nhận bán khăn 'made in China' và cúi đầu xin lỗi

* Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra khăn Khaisilk 'Made in China'

Cửa hàng đã đóng cửa để phục vụ việc kiểm tra. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, thu giữ 52 mẫu sản phẩm khác nhau gồm: khăn, quần áo, caravat…với tổng trị giá trên 30 triệu đồng.

Cửa hàng đã đóng cửa để phục vụ việc kiểm tra. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, thu giữ 52 mẫu sản phẩm khác nhau gồm: khăn, quần áo, caravat…với tổng trị giá trên 30 triệu đồng.

Ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, kết quả kiểm tra sẽ thông tin đến báo chí sau, nhưng ban đầu cho thấy có dấu hiệu gian lận thương mại.

"Với hàng nhái, hàng giả vi phạm sở hữu trí tuệ, ảnh hưởng lớn người tiêu dùng, thì lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu phải xử lý, bất kể đó là công ty hay thương hiệu nào", ông Hùng nói.

Ông Hùng cho rằng đây là một sự việc đáng buồn, bởi Khaisilk là một thương hiệu lớn cả ở trong và ngoài nước, được nhiều đoàn khách quốc tế tới Việt Nam tìm mua sản phẩm...

"Một thương hiệu lớn mà làm như vậy thì ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu quốc gia", ông nhận xét.

Trước đó, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk vừa gắn mác "Made in China", vừa gắn mác "Made in Vietnam".

"Văn phòng Bộ xin truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý", theo văn bản từ Bộ Công Thương.

Những ngày qua, thông tin chuỗi cửa hàng Khaisilk bán lụa Trung Quốc mác Việt đã lan rộng trong dư luận.

Cụ thể, đại diện một công ty cho biết đã mua khăn lụa của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai, Hà Nội để làm quà tặng cho đối tác, hôm 17/10 vừa qua. Số khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk (kích thước 50 x 50 cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.

Sau khi nhận hàng, công ty này phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn hai nhãn mác khác nhau, một nhãn với nội dung "Khaisilk - Made in Vietnam", còn một nhãn nữa với nội dung "Made in China".

Trước áp lực dư luận, đến ngày 26/10, doanh nhân Hoàng Khải đã lên tiếng thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, với tỷ lệ hàng Trung Quốc/hàng Việt Nam là 50/50, và cho biết ông "cúi đầu xin lỗi" khách hàng.

Người đứng đầu Khaisilk cũng cam kết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả, và sẽ bồi thường cho khách hàng một cách nghiêm túc.

Về lý do nhập lụa Trung Quốc, ông Khải cho biết đã làm việc này từ lâu, xuất phát vào giữa những năm 90, khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái, khiến doanh nghiệp không tìm đủ nguồn hàng phù hợp trong nước.

"Cái sai của tôi là khi thấy các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa", ông Khải lý giải với báo chí.

Bạch Dương

Vneconomy

Các tin tức khác

>   Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra khăn Khaisilk 'Made in China' (26/10/2017)

>   Giống táo kim cương đen siêu "độc", rẻ nhất cũng 200 nghìn/quả (26/10/2017)

>   Áp thuế tự vệ phân bón chỉ khiến cho người tiêu dùng bị thiệt (25/10/2017)

>   Giảm lương hưu lao động nữ: Sốc! (24/10/2017)

>   Đầu tư rạp chiếu phim: Thị trường mênh mông, nhưng... (24/10/2017)

>   Overbook, hàng không nước ngoài đối xử thế nào với khách Việt? (23/10/2017)

>   Nước lọc vị trà sữa Nhật Bản 65.000 đồng một chai cháy hàng trên mạng (23/10/2017)

>   Hết thời trung tâm thương mại kiểu cũ? (23/10/2017)

>   Dịch vụ cho thuê chuyên cơ chụp hình sống ảo (23/10/2017)

>   Tiền lẻ cũng biết nói năng... (21/10/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật