Thứ Hai, 28/08/2017 09:30

Dara Khosrowshahi sẽ là CEO mới của Uber

Dara Khosrowshahi, Giám đốc điều hành của Expedia, sẽ là CEO mới của Uber, theo nguồn tin từ Recode.

Bên cạnh đó, hãng tin New York Times cũng ghi nhận ông Khosrowshahi sẽ trở thành CEO mới của công ty chuyên về ứng dụng đặt xe này.

Tân CEO của Uber, Dara Khosrowshahi

Theo CNBC, Hội đồng quản trị của Uber đã bầu chọn cho ông Khosrowshahi, doanh nhân người Mỹ gốc Iran, để thay thế cho cựu CEO Travis Kalanick, sau khi sếp của General Electric là Jeffrey Immelt từ bỏ cuộc chơi. Trước đó, CEO của Hewlett Packard Enterprise là Meg Whitman cũng được cho là sẽ dẫn dắt start-up đang gặp khó khăn này.

Trong vài tuần qua, ông Khosrowshahi chưa bao giờ được nhắc tới trên các tiêu đề của các báo. Tuy nhiên, sau khi thông tin về ông được công bố, một số người xem ông như “chú ngựa ô” trong cuộc đua này.

Ông Khosrowshahi đã dẫn dắt Expedia kể từ năm 2005. Ông đã được khen ngợi vì đã mở rộng phạm vi toàn cầu của Expedia thông qua nhiều thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến, bao gồm như Expedia.com, Hotels.com và Hotwire.

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của Uber, ông sẽ phải đối mặt với một khó khăn lớn.

Start-up chuyên về ứng dụng đặt xe này đã chịu đựng nhiều lời chỉ trích về cáo buộc quấy rối tình dục, một số vụ sa thải có liên quan đến cuộc điều tra văn hóa nơi làm việc, áp lực chính trị, xung đột với nhà quản lý, và nhiều vụ lùm xùm khác.

Một rào cản khác chính là cựu CEO Travis Kalanick. Ông Kalanick có thể không còn nắm giữ vai trò vận hành Công ty, nhưng với vai trò là người nắm vai trò chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo gốc của Uber, ông vẫn có một ghế trong Hội đồng quản trị với 10% cổ phần và 16% quyền biểu quyết, theo hồ sơ pháp lý.

CEO mới của Uber sẽ cần phải củng cố vị thế của Uber nhằm đưa Công ty trở về lộ trình tăng trưởng như trong khoảng thời gian trước năm 2017. Các đại biểu từng nắm vị trí quan trọng của Uber như Phó Chủ tịch Emil Michael, Trưởng bộ phận điều hành toàn cầu Ryan Graves, Chủ tịch Jeff Jones và Chủ tịch của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, không còn nắm giữ những vị trí đó nữa. Uber cũng không có Giám đốc tài chính (CFO), Trưởng bộ phận tài chính, và Giám đốc tác nghiệp (COO)./.

Các tin tức khác

>   Những tỷ phú Trung Quốc nào ăn nên làm ra nhất trong năm 2017? (25/08/2017)

>   Tương lai nào cho NAFTA? (24/08/2017)

>   Cách mạng Robot ở Trung Quốc ảnh hưởng như thế nào đến kinh tế toàn cầu? (23/08/2017)

>   Đâu là những quốc gia có thặng dư thương mại với Trung Quốc? (21/08/2017)

>   NAFTA khởi động lại (18/08/2017)

>   Kinh tế toàn cầu chuẩn bị tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2017? (17/08/2017)

>   Kinh tế Nhật Bản chứng kiến chuỗi tăng trưởng dài nhất trong 1 thập kỷ (15/08/2017)

>   Mỹ áp thuế chống trợ giá đối với nhôm lá Trung Quốc (10/08/2017)

>   Nền kinh tế Mỹ ra sao dưới thời Donald Trump? (08/08/2017)

>   Hàn Quốc khám xét văn phòng quản lý nhà ở gia đình Chủ tịch Samsung (08/08/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật