Thứ Hai, 24/07/2017 14:31

Xuất hiện start-up đổi Bitcoin thành tiền thực thông qua thẻ Visa

Một thách thức đối với đồng Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác là làm thế nào để sử dụng trong thế giới thực. Một start-up ở Singapore đã đưa ra câu trả lời là thẻ Visa, Bloomberg cho hay.

 

TenX sử dụng thẻ ghi nợ của mình như một công cụ chuyển đổi từ tiền kỹ thuật số sang các loại tiền định danh như: Đồng USD, Yên Nhật và Euro – các đồng tiền chủ chốt trong hoạt động giao dịch hàng ngày. Công ty cho biết sẽ thu về 2% từ mỗi giao dịch và đã nhận các yêu cầu từ hơn 10,000 thẻ. Mặc dù các giao dịch chỉ giới hạn ở mức 2,000 USD mỗi năm, nhưng những người sử dụng có thể gia tăng hạn mức này nếu họ tiến hành thủ tục xác nhận danh tính.

Nỗ lực để tạo điều kiện sử dụng các đồng tiền kỹ thuật số dễ dàng hơn của TenX diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền ảo đang biến động mạnh và xuất hiện các tranh cãi dữ dội trong cộng đồng tiền điện tử. Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số được biết tới nhiều nhất, đã tụt dốc sau khi lên mức kỷ lục trong tháng 6/2017 do các lo ngại về việc phân tách nền tảng công nghệ Bitcoin, và chỉ vừa mới hồi phục khi các nỗi lo sợ đó dần biến mất. TenX đã phát triển một ứng dụng phục vụ như là một ví tiền kỹ thuật số kết nối với thẻ Visa, vì thế có thể được sử dụng để quẹt thẻ ở quán cafe hoặc nhà hàng, khi đó ứng dụng sẽ tự đổi từ tiền ảo sang đồng nội tệ.

Trong một cuộc phỏng vấn, Julian Hosp, nhà đồng sáng lập TenX, cho biết: “Bạn đang kết hợp 2 thế giới hoàn toàn khác biệt như ngày và đêm. Khi người sử dụng tiêu xài đồng tiền kỹ thuật số, chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển các đồng tiền này sang tiền giấy và thanh toán ngay lập tức cho Visa. Có rất nhiều con đường để thực hiện điều này”.

Julian Hosp

Hosp cho biết các giao dịch sẽ được thực hiện ngay lập tức và không áp đặt bất kỳ chi phí nào ngoài chi phí chuyển đổi – được thiết lập bằng tỷ giá đồng tiền kỹ thuật số và thường là từ 0.15-0.2%. Hiện thẻ Visa đang hỗ trợ 8 loại tiền kỹ thuật số, bao gồm cả những đồng tiền ít được biết đến như Dash và Augur, và với mục tiêu cung cấp khoảng 11 loại tiền ảo vào cuối năm 2017.

TenX hiện đang xử lý các giao dịch trị giá khoảng 100,000 USD mỗi tháng. Vào cuối năm 2018, công ty hướng tới mục tiêu đạt giá trị giao dịch là 100 triệu USD mỗi tháng và thu hút 1 triệu người sử dụng.

TenX có một lợi thế là những người đi trước, nhưng trong tương lai, startup này có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng cạnh tranh từ các định chế tài chính chủ chốt và các công ty đầu tư vốn mạo hiểm với hầu bao lớn và khả năng tiếp cận trực tiếp đến các khách hàng và cơ sở dữ liệu, Mati Greenspan, Chuyên gia phân tích tại nền tảng giao dịch xã hội eToro, cho hay.

Ông Greenspan cho biết: “Đây quả là một khái niệm lạ thường. Vào cuối ngày, nó sẽ phụ thuộc vào các mối quan hệ khách hàng. Liệu họ có đáp ứng được kỳ vọng của các người tiêu dùng? Liệu có ai khác làm tốt hơn không?”

TenX cũng tham gia cùng với nhiều startup dựa vào nền tảng Blockchain khác tận dụng ICO – một phương thức huy động vốn cho các start-up sử dụng Blockchain.

Trong lần ICO tháng trước, TenX đã huy động thành công 80 triệu USD, trong đó 50% được sử dụng để mở rộng hoạt động và phần còn lại là để cung cấp thanh khoản cho sàn giao dịch tiền ảo, Hosp cho biết.

Trước đó, công ty cũng huy động 120,000 USD từ các nhà đầu tư thiên thần (angel investors) và 1 triệu USD trong vòng huy động vốn bởi công ty vốn mạo hiểm Fenbushi Capital. TenX không kỳ vọng sẽ thu được lợi nhuận trong 2 năm tới vì họ đang tập trung vào việc mở rộng dịch vụ.

Hosp nhận định: “Xét cho cùng, điều chúng tôi muốn cung cấp là khả năng chuyển đổi các đồng tiền kỹ thuật số bằng ứng dụng. Nếu làm thế, chúng tôi có thể trở thành nhà tạo lập thị trường, qua đó mang lại rất nhiều doanh thu”./.

Các tin tức khác

>   Grab chuẩn bị có thêm 2.5 tỷ USD? (24/07/2017)

>   Nhờ Trung Quốc, nhóm cổ phiếu thép trở nên đáng giá nhất kể từ năm 2011 (24/07/2017)

>   Cuộc họp của Ủy ban OPEC: Cơ hội hay thách thức? (22/07/2017)

>   Vàng vọt hơn 2%/tuần sau khi leo dốc 6 phiên liên tiếp (22/07/2017)

>   Dầu sụt hơn 2% tuần qua xuống đáy hơn 1 tuần (22/07/2017)

>   Bitcoin tiến sát mức cao kỷ lục (21/07/2017)

>   Liệu các ngân hàng trung ương có dẫn dắt thế giới vào cuộc suy thoái mới? (21/07/2017)

>   Nhận định của Chủ tịch ECB đẩy đồng USD xuống đáy gần 2 năm so với Euro (21/07/2017)

>   Tăng 5 phiên liên tiếp, vàng thế giới chứng kiến chuỗi leo dốc dài nhất trong 2 tháng (21/07/2017)

>   Dầu rút khỏi đỉnh 6 tuần trước thềm cuộc họp OPEC (21/07/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật