Thứ Ba, 06/06/2017 18:07

Góc nhìn 07/06: Ngưỡng hỗ trợ đang ở khá xa

Rủi ro điều chỉnh hiện tại là cao hơn phiên trước (06/06) với ngưỡng hỗ trợ đang ở khá xa tại 743 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi giá cao và có thể tận dụng đà tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã tăng nóng. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể tận dụng những nhịp giảm điểm của thị trường để cơ cấu lại danh mục, cân nhắc mua vào với những cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

Chờ đợi thêm tín hiệu thị trường

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường tăng điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản sụt giảm nhẹ và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến tích cực, hỗ trợ đáng kể vào đà tăng của thị trường chung, có thể thấy ở các mã VCB, VNM, HPG...

Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 22 mã tăng và 5 mã giảm điểm. Đáng chú ý là diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên ngày 06/06 với chỉ suy nhất SHB giảm điểm nhẹ, trong khi hàng loạt các mã trụ cột trong ngành tăng điểm mạnh như VCB, ACB, CTGBID...

Diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng góp chính giúp chỉ số VN-Index tăng vượt đỉnh trong phiên ngày 06/06. Mặc dù vậy, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ nhanh chóng gia tăng trong các phiên sắp tới. Sau khi thực hiện hoạt động mua vào trong các phiên cuối tuần trước, nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời dừng các hoạt động giải ngân mới, chờ đợi thêm tín hiệu thị trường.

Tiếp tục đà tăng

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường vừa trải qua phiên giao dịch bùng nổ, với việc VN-Index và HNX-Index chinh phục những mốc cao mới trong 9 và 6 năm trở lại đây. Thanh khoản có sự sụt giảm nhẹ so với phiên trước, nhưng nếu chỉ xét riêng thanh khoản khớp lệnh thì lại có sự cải thiện. Mẫu hình nến marubozu kết phiên ở mức điểm cao nhất mang tính bullish khá cao.

Do đó, SHS cho rằng, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên tới với kháng cự tiếp theo là mốc tâm lý 755 điểm. Tuy nhiên, rủi ro điều chỉnh hiện tại là cao hơn phiên trước với ngưỡng hỗ trợ đang ở khá xa tại 743 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi giá cao và có thể tận dụng đà tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã tăng nóng. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể tận dụng những nhịp giảm điểm của thị trường để cơ cấu lại danh mục, cân nhắc mua vào với những cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

Cổ phiếu Ngân hàng có thể sẽ duy trì vai trò dẫn dắt

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Thị trường có phiên giao dịch tăng điểm đột phá, chinh phục ngưỡng kháng cự ngắn hạn 750 điểm, nhờ hiệu ứng Ngân hàng, đồng thuận hồi phục từ nhóm cổ phiếu vốn lớn đến hầu hết cổ phiếu thị trường, và sự tham gia tích cực của dòng vốn ngoại hôm nay. Bên cạnh đó, dòng tiền thị trường thực chất đang có sự cải thiện hơn so với nhưng phiên giao dịch cạn kiệt gần đây, khá nhiều mã cổ phiếu cơ bản trên thị trường tăng mạnh trở lại, tạo được hưng phấn nhất định trong tâm lý giao dịch trong phiên.

Trong những giao dịch tới đây, nhóm cổ phiếu Ngân hàng có thể sẽ duy trì vai trò dẫn dắt, đưa thị trường giao dịch trên nền tảng mới cao hơn và ổn đinh hơn, dòng tiền thị trường lan tỏa tạo cơ hội hồi phục trở lại cho các nhóm ngành thị trường và các nhóm cổ phiếu phân theo quy mô vốn hóa, kháng cự ngắn tiếp theo tại vùng giá 760 điểm.

Kết thúc giai đoạn điều chỉnh Sideway ngắn hạn

CTCK Maritime (MSI):  VN-Index bật tăng mạnh mẽ, cán mốc 751 điểm với sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, dẫn đầu là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Đồng thời, phá đỉnh cùng dòng tiền quay trở lại cho thấy thị trường nhiều khả năng đã kết thúc giai đoạn điều chỉnh Sideway ngắn hạn. Trong giai đoạn này, nhà đầu tư nên Buy and Hold các cổ phiếu giá trị, cổ phiếu chu kỳ tiềm năng, cổ phiếu tăng trưởng./.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 06/06: Thách thức lại mốc kháng cự 745 điểm (05/06/2017)

>   Tìm kiếm cơ hội sinh lợi ở cổ phiếu nào? (05/06/2017)

>   Góc nhìn tuần 05-09/06: Rung lắc quanh vùng 735-745 điểm (04/06/2017)

>   Góc nhìn 02/06: Rủi ro hơn? (01/06/2017)

>   Góc nhìn 01/06: Sẽ còn rung lắc? (31/05/2017)

>   Góc nhìn 31/05: Tiếp tục giảm điểm (30/05/2017)

>   Góc nhìn 30/05: Tăng điểm và giằng co? (29/05/2017)

>   Ông Nguyễn Hồng Điệp (SHS): Đầu tư ngành nào với kỳ vọng VN-Index vọt lên 800 điểm trong năm 2017? (30/05/2017)

>   Những cổ phiếu đáng để “chọn mặt gửi vàng” (29/05/2017)

>   Góc nhìn tuần 29/05 - 02/06: Tiếp tục tăng điểm? (28/05/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật