> >
Thứ Hai, 08/05/2017 22:14

TPHCM sẽ dành làn đường cho xe buýt

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đang nghiên cứu thí điểm ưu tiên cho xe buýt chạy ở làn đường giữa của 2 tuyến đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu.

Theo đó, hai tuyến đường ưu tiên cho xe buýt chạy làn đường giữa là đường Điện Biên Phủ, đoạn 1 chiều từ vòng xoay ngã sáu Ngô Gia Tự - Lý Thái Tổ đến đường Đinh Tiên Hoàng và đường Võ Thị Sáu.

Tại làn đường giữa sẽ có đảo chờ để người dân đón xe buýt. Các đảo chờ này được thiết kế giống như tuyến buýt nhanh ở Hà Nội.

Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM, đề án dành làn đường ưu tiên cho xe buýt hiện đang được Trường Đại Học GTVT TPHCM thực hiện, và sẽ công bố để lấy ý kiến của các chuyên gia, người dân trước khi đưa vào thực hiện.

Dự kiến, ngoài việc ưu tiên làn giữa cho xe buýt, làn đường này được dành cho cả xe cứu thương và xe khách.

Trước đó, TPHCM dự kiến đưa vào thử nghiệm làn đường riêng cho xe buýt ở 2 tuyến đường này trong tháng 4-2017. Tuy nhiên, Sở GTVT TPHCM cho biết, việc thí điểm làn đường dành riêng cho xe buýt cần được nghiên cứu kỹ và báo cáo chính quyền thành phố trước khi thực hiện.

Theo Sở GTVT TPHCM, mục đích của việc bố trí làn đường riêng cho xe buýt nhằm tăng tốc độ, giúp xe chạy đúng giờ. Ngoài ra, đây cũng là biện pháp để thu hút người dân đi xe buýt.

Sau thời gian thí điểm, nếu thành công, TPHCM sẽ thực hiện thêm ở một số tuyến đường khác như Trường Chinh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Sài Gòn đến khu du lịch Suối Tiên), Phạm Văn Đồng.

Một số chuyên gia giao thông đô thị cho rằng, TPHCM nên thí điểm làn đường riêng cho xe buýt ở những tuyến đường rộng.

Ông Phạm Sanh, một chuyên gia giao thông đô thị, cho rằng nên thí điểm dành làn đường riêng cho xe buýt ở những tuyến đường có đủ chiều rộng như Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng hoặc xa lộ Hà Nội vì đây là những tuyến đường mà làn ô tô mật độ xe chưa nhiều nên dành làn đường riêng cho xe buýt là khả thi. Còn ở những tuyến đường trong nội đô hiện nay, làn đường nhỏ hẹp, lượng xe ô tô và xe máy rất đông nên khó để dành một làn đường riêng cho xe buýt...

http://www.thesaigontimes.vn/159832/TPHCM-se-danh-lan-duong-cho-xe-buyt.html


>   Đầu tư xây dựng mảng xanh công cộng trên địa bàn TPHCM (08/05/2017)

>   Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên nguy cơ vỡ tiến độ vì thiếu vốn (07/05/2017)

>   Kéo dài metro từ TPHCM về Bình Dương, Đồng Nai cần hơn 21.200 tỉ đồng (05/05/2017)

>   TP.HCM làm trước đường trên cao số 1 và số 5 (03/05/2017)

>   Dự án chậm tiến độ, vốn tăng cao, kẹt xe kéo dài (03/05/2017)

>   Đổi đất lấy hạ tầng: Không để tùy tiện "chiều" theo nhà đầu tư (02/05/2017)

>   Ưu tiên vốn ODA cho hạ tầng đô thị, môi trường ở TPHCM (01/05/2017)

>   Thông xe cầu nối Đồng Nai với Bình Dương và TPHCM (01/05/2017)

>   Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Ghế của ông đã lung lay" (09/11/2014)

>   Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thực hiện lời hứa thế nào? (05/06/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật