Thứ Hai, 01/05/2017 09:00

Thông xe cầu nối Đồng Nai với Bình Dương và TPHCM

Hôm nay, 30-4, cầu An Hảo bắc qua sông Đồng Nai kết nối Đồng Nai với Bình Dương và TPHCM ra ngã tư Vũng Tàu đã được thông xe.

Những chiếc xe đầu tiên lưu thông qua cầu An Hảo - Ảnh: Lê Vinh

Cầu An Hảo có chiều dài và đường dẫn là 840 mét, gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ. Đây là gói thầu thuộc hạng mục bổ sung vào dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến tuyến tránh thành phố Biên Hòa (nay là đường Võ Nguyên Giáp)

Cầu An Hảo sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ trung tâm thành phố Biên Hòa ra ngã tư Vũng Tàu, quốc lộ 1, quốc lộ 51.

Theo chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Xây dựng số 1, trước đây các loại xe từ trung tâm Biên Hòa ra quốc lộ 1, quốc lộ 51 phải mất gần 30 phút nhưng nay có cầu An Hảo đã rút ngắn thời gian chỉ còn 5-10 phút.

Sau khi thông xe, cầu An Hảo sẽ giúp giải được bài toán ùn tắc giao thông cho đô thị Biên Hòa, đồng thời giúp giảm áp lực giao thông cho cửa ngõ phía đông của TPHCM (xa lộ Hà Nội).

Được biết, ngoài cầu An Hảo, tỉnh Đồng Nai sẽ xây dựng hạng mục tuyến nối quốc lộ 1, quốc lộ 51 với quốc lộ 1K để rút ngắn khoảng cách từ thành phố Biên Hòa đi các tỉnh Đông Nam bộ. Đồng thời sẽ giảm tải cho quốc lộ 1 khi lưu thông từ quốc lộ 51 và các vùng phía đông của tỉnh Đồng Nai đi sang quốc lộ 1K và ngược lại. Tổng vốn đầu tư cầu An Hảo và đường dẫn từ cầu An Hảo đến cầu Bửu Hòa để đi quốc lộ 1K là 1.000 tỉ đồng.

Hướng tuyến và vị trí cầu An Hảo - Đồ họa: Lê Anh

Sau khi thông xe Sở GTVT Đồng Nai đã phân luồng giao thông tạm thời. Theo đó, các xe ô tô tải và xe du lịch trên 7 chỗ ngồi chưa được đi qua cầu An Hảo (chỉ cho phép xe 2 bánh và ô tô dưới 7 chỗ ngồi lưu thông qua cầu). Riêng hướng từ cầu Bửu Hòa đi vào đường Đặng Văn Trơn hiện hữu (cầu Hiệp Hòa) cấm xe ô tô tải trên 1 tấn và xe du lịch từ 5 giờ đến 22 giờ.

Tại Đồng Nai, thời gian một số dự án như hầm chui Vũng Tàu, cầu vượt Amata, hầm chui Tam Hiệp… đưa vào sử dụng đã giúp giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ dẫn vào TPHCM.

http://www.thesaigontimes.vn/159608/Thong-xe-cau-noi-Dong-Nai-voi-Binh-Duong-va-TPHCM.html

Các tin tức khác

>   Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Ghế của ông đã lung lay" (09/11/2014)

>   Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thực hiện lời hứa thế nào? (05/06/2013)

>   Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định chưa thu phí giao thông trong năm nay (01/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật