NCB lên tiếng về việc khách bị "bốc hơi" gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm
Ngày 27/03, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) chính thức lên tiếng về thông tin “Khách tố ngân hàng làm bốc hơi gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm”, trong đó có đề cập tới NCB với thông tin khoản tiền gửi tiết kiệm bà Nguyễn Bạch Mai bị thất thoát.
Cụ thể, theo thông tin trước đó, do có mối quan hệ cá nhân từ trước với bà Nguyễn Thị Thu Hà – nguyên Trưởng PGD 14, từ 2012 – 2015, bà Nguyễn Bạch Mai đã gửi tiền tiết kiệm tại NCB số tiền cả gốc và lãi là hơn 8.7 tỷ. Trong thời gian này, bà Mai nghe theo tư vấn của bà Hà đã rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm đưa cho bà Hà để được hưởng lãi suất cao hơn (13%/năm).
Tuy nhiên, sau nhiều lần đòi bà Hà trả tiền không được, gần 1 năm sau, bà Mai mới đến Ngân hàng làm việc và gửi đơn đề nghị Ngân hàng kiểm tra, giải quyết. Khi nhận được đơn, NCB đã kiểm tra trên hệ thống và xác định toàn bộ sổ tiết kiệm của bà Mai đã được làm thủ tục tất toán theo đúng quy định của pháp luật và của NCB (các chứng từ tất toán đều do chính bà Mai ký, lần rút cuối cùng là vào 6/10/2015).
Theo NCB, ngay từ khi nhận được đơn thư ngân hàng đã nhanh chóng rà soát trả lời bà Mai cũng như liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà đến làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Nguyễn Bạch Mai. NCB cũng đã báo cáo với NHNN và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.
Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cho biết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật.
NCB cũng thông tin thêm, huy động tiền gửi của ngân hàng năm 2016 tăng trên 20%, đặc biệt huy động từ khu vực dân cư. /.
|