TPHCM: Kiến nghị sử dụng 62 ngàn tỷ đồng vốn ODA đầu tư dự án tuyến đường sắt đô thị số 3a
UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, lựa chọn dự án tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành – Tân Kiên) được sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi; trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo đó, tuyến đường sắt đô thị số 3a được kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ hình thành tuyến đường sắt đô thị xuyên tâm nối Bến xe Suối Tiên – Trung tâm TP (Bến Thành) - Bến xe Miền Tây tạo sự thuận tiện cho hành khách và nâng cao hiệu quả đầu tư cho tuyến đường sắt đô thị số 1; đồng thời tạo sự kết nối liên thông ba trung tâm vận chuyển hành khách lớn của TP: Bến xe Miền Đông mới – Trung tâm TP (Bến Thành) - Bến xe Miền Tây khi các tuyến được đầu tư xây dựng hoàn thành.
Dự án được chia thành hai đoạn thực hiện. Đoạn Bến Thành – Bến xe Miền Tây dài 9.7km với điểm đầu kết nối với các tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2 tại Nhà ga Bến Thành, quận 1 và điểm cuối tại Bến xe Miền Tây. Đoạn Bến xe Miền Tây – Tân Kiên dài 10.1km với điểm đầu là Bến xe Miền Tây và điểm cuối là Tân Kiên.
Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 62,000 tỷ đồng./.
> Tắc vốn cho nhà ở xã hội (19/12/2016)
> Vũng Tàu: Doanh nghiệp du lịch bức xúc với giá thuê đất (19/12/2016)
> Hạn chế ngay xe máy để rộng đường cho xe buýt? (19/12/2016)
> Giảm diện tích khu công nghiệp để xây nhà công nhân (19/12/2016)
> Đề xuất quy định mới về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp (17/12/2016)
> Hà Nội còn trên 200 nhà ‟siêu mỏng, siêu méo” (17/12/2016)
> Nhà ở xã hội Hà Nội: Chủ trương đúng còn cần thể chế tốt (17/12/2016)
> Phố kiểu mẫu Hà Nội bỏ biển quảng cáo “đồng phục” (17/12/2016)
> Hà Nội: Rà soát các tổ chức sử dụng đất tại vùng bãi sông Hồng, phường Thanh Trì (17/12/2016)
> BCI: Bán lỗ dự án An Lạc Plaza và Western Palza cho Hưng Thịnh? (16/12/2016)