Thứ Bảy, 17/12/2016 09:06

​Phố kiểu mẫu Hà Nội bỏ biển quảng cáo “đồng phục”

Được xem là tuyến phố kiểu mẫu ngăn nắp, trật tự, với biển quảng cáo “đồng phục” nhưng mới đưa vào sử dụng nửa năm, dân ở đường Lê Trọng Tấn đã tự thay biển quảng cáo để thu hút khách…

Phố "kiểu mẫu" lúc mới thông xe - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Thời điểm mới khánh thành, điểm nổi bật nhất ở tuyến đường Lê Trọng Tấn (nối từ Tôn Thất Tùng tới sông Lừ, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) là hàng trăm biển hiệu quảng cáo được khoác “đồng phục” với kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc đồng nhất.

Suốt 1,5km, tất cả các biển quảng cáo của các đơn vị, cửa hàng kinh doanh đều được thiết kế theo tiêu chuẩn cố định, gồm: Chiều rộng không quá mặt tiền công trình, chiều cao khoảng 1,1 m, duy nhất hai màu xanh hoặc đỏ, viền trắng, cố định phông chữ...

Tuy nhiên đến nay, ghi nhận của Tuổi Trẻ, chủ nhiều cửa hàng đã đồng loạt thay biển quảng cáo. Nhiều cửa hàng in biển quảng cáo với mẫu chữ, màu sắc khác, một số cửa hàng thì in thêm phông, bạt quảng cáo theo ý mình rồi treo song song cùng biển cũ.

Nhiều biển quy chuẩn được thay bằng những tấm biểu đủ kích cỡ khác nhau, và có cả màu đen - Ảnh: Nam Trần

Theo người dân dọc phố này, việc treo biển “đồng phục” giúp tuyến phố đẹp hơn nhưng lại gây khó cho người kinh doanh. Bởi một mặt vừa đơn điệu, một mặt người kinh doanh khó quảng cáo thương hiệu của mình, trong khi khách hàng cũng khó tìm kiếm dịch vụ và sản phẩm hơn...

Nhiều tấm biển cũng thay đổi mẫu chữ, gắn thêm đèn led. Ảnh: Nam Trần

Trước đó, trả lời Tuổi Trẻ, bà Vương Thị Vân Khánh - chánh văn phòng UBND Q.Thanh Xuân cho hay, việc làm và lắp đặt biển quảng cáo được thực hiện theo phương thức xã hội hóa, có đơn vị tài trợ, nhân dân không phải bỏ tiền để thực hiện.

Về kích cỡ, màu sơn, quận Thanh Xuân và Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội đã thống nhất gam màu cơ bản là xanh - đỏ, các biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức, đồng cấp, đồng chất liệu.

Nhiều biển quảng cáo ở "phố kiểu mẫu" đã hoàn toàn được thay mới. Ảnh: Nam Trần

Bà Khánh cũng thừa nhận “trong triển khai hiện nay, đúng là còn có những ý kiến khác nhau”, vì vậy UBND quận Thanh Xuân sẽ tiến hành tổng kết, tiếp thu để báo cáo UBND TP cho ý kiến trong thực hiện những tuyến phố khác.

Nói về việc người dân tự ý thay đổi biển quảng cáo, bà Khánh cho biết quận đã giao cho UBND phường quản lý và chấn chỉnh những trường hợp thay đổi.

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20161216/pho-kieu-mau-ha-noi-bo-bien-quang-cao-dong-phuc/1237354.html

Các tin tức khác

>   Hà Nội: Rà soát các tổ chức sử dụng đất tại vùng bãi sông Hồng, phường Thanh Trì (17/12/2016)

>   BCI: Bán lỗ dự án An Lạc Plaza và Western Palza cho Hưng Thịnh? (16/12/2016)

>   “Tăng xông” với thuế TNCN: Bán căn nhà nộp thuế 2 lần (16/12/2016)

>   Phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất bồi thường dự án xây dựng Trường tiểu học Bình Lợi (16/12/2016)

>   TPHCM: Ủy quyền xử lý vật tư thu hồi từ các công trình hạ tầng (16/12/2016)

>   EVN muốn bổ sung 3 dự án vào công trình cấp bách (16/12/2016)

>   Sunshine Garden bị dừng thi công - giải mã căn nguyên (16/12/2016)

>   KKT Nhơn Hội có tổng diện tích hơn 14 nghìn ha (15/12/2016)

>   Công an Hà Nội điều tra sai phạm của nhiều doanh nghiệp địa ốc (15/12/2016)

>   Nhiều đường lớn tại Sài Gòn sắp thành đường một chiều (15/12/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật