Thứ Hai, 19/12/2016 22:32

Thủ tướng: Chính quyền phải '3 cùng' với doanh nghiệp

Phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các cấp chính quyền phải "3 cùng" với doanh nghiệp, đó là cùng lo, cùng làm, cùng chia sẻ thất bại và thành công.

Sáng 18/12, tại TP. Pleiku, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Gia Lai năm 2016 với chủ đề “Gia Lai - Tiềm năng- Hợp tác - Phát triển”.

Chính phủ đặc biệt quan tâm tới Tây Nguyên

Phát biểu tại hội nghị, trước 400 nhà đầu tư, Thủ tướng nêu những tiềm năng, lợi thế cũng như cơ hội đầu tư vào Gia Lai, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những mặt bất cập, tồn tại của tỉnh.

Cho rằng bộ máy tốt và chính quyền phục vụ sự phát triển là một yếu tố quyết định thành công, Thủ tướng đặt câu hỏi: Chính phủ, chính quyền địa phương ở Tây Nguyên cũng như Gia Lai làm gì cho phát triển?

Gợi ý trả lời câu hỏi này, Thủ tướng nhấn mạnh cần quy hoạch và phát triển nguồn nước ở Tây Nguyên, trong đó, lưu ý giữ rừng, phát triển rừng như thế nào, làm hồ chứa ra sao. Nếu không có chiến lược này, không làm tốt việc này thì Tây Nguyên dễ trở thành một sa mạc. Chính phủ sẽ phát triển tốt hơn hệ thống hạ tầng ở Tây Nguyên nói chung và ở Gia Lai nói riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương trong khu vực.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi hơn để “làm cho chi phí đầu tư ở đây thấp”. Làm tốt chiến lược kết nối Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam. Giữ gìn an ninh chính trị ổn định, bền vững.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ giữ ổn định kinh tế vĩ mô, hội nhập kinh tế sâu rộng, giữ tốc độ phát triển cao, giữ vững giá trị đồng tiền Việt Nam. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề xuất cơ chế để một số sản phẩm đặc trưng ở Tây Nguyên có đầu ra ổn định. Tiến tới nghiên cứu về một quỹ bảo hiểm nông nghiệp cho các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Chính phủ cho phép tổ chức một số lễ hội, khu du lịch quốc gia ở đây.

Trên tinh thần Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động mạnh mẽ phục vụ người dân, doanh nghiệp, trong đó có Tây Nguyên, Thủ tướng khẳng định Chính phủ đặc biệt quan tâm đến vùng đất đặc biệt quan trọng này...

http://baochinhphu.vn/Hoat-dong-cua-lanh-dao-Dang-Nha-nuoc/Thu-tuong-Chinh-quyen-phai-3-cung-voi-doanh-nghiep/294521.vgp

Các tin tức khác

>   Đổ vốn vào thị trường xăng dầu (19/12/2016)

>   Phí vận tải biển: chỉ công khai là chưa đủ (19/12/2016)

>   Nguồn nhân lực du lịch và áp lực ASEAN (19/12/2016)

>   Rục rịch triển khai quy định quản lý giá sữa (19/12/2016)

>   AEC và những góc khuất (19/12/2016)

>   Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 90 tỷ đồng cho Chương trình mục tiêu về công nghệ thông tin (19/12/2016)

>   Bán rau, bán cá lợi hơn bán dầu! (19/12/2016)

>   Thu phí xác minh giấy tờ cá nhân 50 ngàn đồng/lần/người (19/12/2016)

>   Du lịch trong nước trầm lắng, nước ngoài sôi động (19/12/2016)

>   Đại học Ngoại thương TPHCM giành chiến thắng cuộc thi Phân tích Đầu tư của Viện CFA (19/12/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật