Thứ Hai, 19/12/2016 15:00

Đại học Ngoại thương TPHCM giành chiến thắng cuộc thi Phân tích Đầu tư của Viện CFA

Trường Đại học Ngoại thương TPHCM là đội chiến thắng trong vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Phân tích Đầu tư của Viện CFA tại Việt Nam và sẽ tiếp tục đến vòng chung kết vùng châu Á Thái Bình Dương thi đấu cũng các đội trong khu vực.

Đại học Ngoại thương giành chiến thắng cuộc thi Chung kết cuộc thi Phân tích Đầu tư của Viện CFA tại Việt Nam

Viện CFA (Chartered Financial Analyst® Institute) - một hiệp hội chuyên viên đầu tư toàn cầu và cộng đồng tình nguyện viên CFA tại Việt Nam đã tổ chức cuộc thi Phân tích Đầu tư cung cấp cho sinh viên cơ hội được đào tạo và cố vấn bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tài chính, giúp sinh viên trải nghiệm thực tế về nghiên cứu đầu tư, chuẩn bị trở thành tương lai của ngành tài chính chuyên nghiệp. Đây là lần thứ sáu cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam. Đội chiến thắng sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia trận chung kết châu Á-Thái Bình Dương tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 14-15/03/2017 và giành cơ hội tiến đến vòng chung kết toàn cầu ở Prague, Cộng Hoà Séc ngày 28/04/2017.

Cạnh tranh từ vòng loại đến từ 17 đội sinh viên ở các trường đại học khác nhau, nhưng chỉ có bốn đội tiến đến vòng chung kết toàn quốc. Đó là sinh viên từ trường Đại học Ngoại thương TPHCM, Đại học RMIT TPHCM, Đại học Hoa Sen TPHCM, và Học viện Ngân Hàng Hà Nội. Sinh viên tham gia cuộc thi được yêu cầu đưa ra các nghiên cứu phân tích và khuyến nghị đầu tư đối với cổ phiếu của công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), chuyên sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, phụ kiện thời trang, quà lưu niệm và kinh doanh đồng hồ và mua bán vàng miếng, sau đó từng đội sẽ trình bày cho một ban giám khảo gồm các chuyên gia đầu tư trong và ngoài nước.

Cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính của Viện CFA đã được tổ chức thường niên trong mười một năm qua, cung cấp cho sinh viên các trường đại học sự đào tạo chuyên sâu và thực hành trực tiếp về phân tích tài chính. Các sinh viên làm việc theo nhóm để nghiên cứu và phân tích một công ty niêm yết. Mỗi nhóm viết một báo cáo nghiên cứu về công ty được chỉ định với nhiệm vụ đưa ra khuyến nghị mua, bán, hoặc giữ. Sinh viên sẽ phải bảo vệ quan điểm của mình trước hội đồng bao gồm các chuyên gia trong ngành phân tích tài chính. Cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính đầu tiên được Hiệp hội Phân tích Chứng khoán New York tổ chức năm 2002 với chỉ năm đội tham gia. Từ đó đến nay, cuộc thi đã đón nhận sự tham gia nhiệt tình của hơn 10,000 sinh viên từ 900 trường đại học trên 75 quốc gia.

Ngoài chung kết cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài Chính, buổi lễ còn diễn ra nghi thức trao bằng CFA (Chartered Financial Analyst®) cho 51 thành viên đạt yêu cầu. Để nhận được chứng chỉ CFA, ứng viên phải vượt qua ba kỳ thi nghiêm ngặt, tích lũy bốn năm kinh nghiệm làm việc và tuân thủ các Quy tắc đạo đức và chuẩn mực ứng xử chuyên nghiệp do Viện CFA đề ra. Có khoảng 137,000 người đã được trao chứng chỉ CFA, trong đó 171 đến từ Việt Nam./.

Các tin tức khác

>   Bộ Tài chính tiếp tục sắp xếp, triển khai khoán kinh phí sử dụng xe công (19/12/2016)

>   18 doanh nghiệp thép “kêu cứu” vì thép cuộn ồ ạt vào Việt Nam (19/12/2016)

>   Bình ổn giá vào Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (19/12/2016)

>   Nghiên cứu gói tín dụng tới 60.000 tỷ đồng cho nông nghiệp hữu cơ (18/12/2016)

>   Startup và luật chơi pháp lý với nhà đầu tư (18/12/2016)

>   Chìa khóa nào cho xuất khẩu cá tra đang bị “kẹt”? (17/12/2016)

>   Bổ sung vốn thực hiện dự án về đăng ký doanh nghiệp (16/12/2016)

>   Thành lập Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An (16/12/2016)

>   Tiếp tục đề nghị sửa quy định kiểm tra chuyên ngành (16/12/2016)

>   Đà Nẵng tạm dừng hoạt động hai nhà máy thép gây ô nhiễm môi trường (16/12/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật