Thứ Ba, 08/11/2016 14:17

“Vạn lý trường thành” 25 tỷ USD của Donald Trump trông như thế nào?

Trong suốt chiến dịch, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã đe dọa xây dựng một bức “Vạn lý trường thành” dọc theo đường biên giới Mexico-Mỹ để ngăn chặn người nhập cư từ Mexico, hãng tin Bussiness Insider cho hay.

Tuy nhiên, bức tường ấy sẽ trông như thế nào trong thực tế?

Các kiến trúc sư người Mexico từ Estudio 3.14, một công ty thiết kế có trụ sở tại Guadalajara, đã phác họa ra một đường biên giới màu hồng trải dài đến 1,954 dặm và họ gọi đây là “Nhà tù”.

Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, nhà thiết kế Norberto Miranda cho hay các bức phác họa dưới đây là nhằm cho thấy tính phi thực tế của việc xây dựng bức tường thành. Bên cạnh đó, ông còn cho biết đường biên giới này có khả năng tác động tiêu cực đến mối quan hệ với Mexico và khu vực đồi núi của quốc gia này sẽ làm cho việc xây dựng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Cũng như nhiều người khác đã chỉ ra, việc xây dựng bức tường thành sẽ rất tốn kém và Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto cho biết sẽ không bao giờ trả bất kỳ chi phí nào liên quan đến bức tường này.

Kate Drew thuộc hãng tin CNBC cho hay Chính phủ Mỹ sẽ phải bỏ ra 15-25 tỷ USD để xây dựng bức “Vạn lý trường thành”. Hoạt động bảo dưỡng và tuyển dụng 21,000 đại diện để tuần tra biên giới sẽ gia tăng chi phí thêm 2.1 tỷ USD mỗi năm, theo hãng tin CNBC và một bài phân tích của Politico. Công ty Estudio 3.14 đã thiết kế các bản vẽ theo các ước tính trên.

Đây có thể là bức tường mà ông Trump đề xuất:

Các nhà thiết kế đã phác họa nên một bức tường màu hồng bởi ông Trump đã liên tục nhấn mạnh bức tường này phải trông “thật đẹp”.

Bản thiết kế cũng được lấy cảm hứng từ tác phẩm của kiến trúc sư người Mexico, Luis Barragán, người nổi tiếng về những bức tường với cách sử dụng những tông màu tươi sáng.

Trải dài từ Bờ biển Thái Bình Dương cho đến Vùng vịnh Mexico, bức tường sẽ chia cách miền Tây Nam nước Mỹ với miền Bắc của Mexico.

Miranda cho biết bức “Vạn lý trường thành” sẽ bao gồm một nhà tù dành cho những người nhập cư với sức chứa đến 11 triệu người mà ông Trump muốn trục xuất.

Một phần khác sẽ khắc họa một nhà máy sản xuất, nơi những tù nhân sẽ phải làm việc để bảo dưỡng bức tường này.

Theo bản thiết kế, có lẽ cư dân Mỹ cũng tỏ ra thích thú với một trung tâm mua sắm được xây dựng gắn liền với bức tường thành.

Khu vực đồi núi dọc biên giới Mexico - Mỹ sẽ làm cho việc xây dựng bức tường thành trở nên bất khả thi và tốn kém nhiều chi phí hơn, ông Miranda nhận định. Những khu vực không có hàng rào là những nơi khô cằn và rậm rạp nhất, do đó có thể phải mất đến 16 năm để hoàn tất việc xây dựng bức tường thành sau khi xem xét những thách thức này.

Đáng chú ý nhất, ông nhận định rằng: “Đề xuất xây dựng bức tường ngăn cách là một đề xuất điên rồ về phương diện kiến trúc”.

Các tin tức khác

>   Tổng thống Donald Trump! (09/11/2016)

>   Bộ Quốc phòng Anh bán 10% quỹ nhà đất của quân đội để thu 1 tỷ bảng (08/11/2016)

>   ‘Bóng đá còn xài tiền nhà nước thì không thể tiến’ (07/11/2016)

>   Hà Lan có thể trưng cầu dân ý về hiệp định thương mại EU-Canada (06/11/2016)

>   Nhật Bản cam kết viện trợ hơn 7,7 tỷ USD cho Myanmar (02/11/2016)

>   Bộ Phát triển Kinh tế Nga bỏ thuế nhập khẩu cá trong hai năm (27/10/2016)

>   Ngành đóng tàu Hàn Quốc chìm trong khủng hoảng (26/10/2016)

>   Singapore: Viễn cảnh ảm đạm của bất động sản thương mại sắp xảy ra? (26/10/2016)

>   Hãng vận tải biển Hanjin ngừng hoạt động ở châu Âu (24/10/2016)

>   Total dự định đầu tư 2 tỷ USD vào dự án hóa dầu tại Iran (23/10/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật