Thứ Năm, 08/09/2016 10:43

Vikoda: Nỗ lực nâng tầm thương hiệu Việt

Từ năm 1958, nguồn khoáng Đảnh Thạnh đã được chuyên gia HS.Fontane đánh giá cao trong tác dụng đối với sức khỏe người dùng bởi thành phần silic cao, có tác dụng chữa trị tốt các bệnh cơ khớp, dạ dày, gan, mật, đường tiết niệu và không có nguyên tố độc hại. Chính những giá trị này đã và đang mang lại lợi thế cho các sản phẩm nước khoáng đóng chai nhãn hiệu Đảnh Thạnh - Vikoda của CTCP Nước uống Khánh Hòa (Vikoda) trong việc chiếm lĩnh thị trường, nhưng cũng tạo sức ép cho Ban lãnh đạo Công ty thực hiện mục tiêu nâng thương hiệu Đảnh Thạnh, Vikoda lên một tầm cao mới.

Dây chuyền sản xuất nước khoáng Vikoda

Khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt

Với độ kiềm tự nhiên cao pH từ 8.5 đến 9.5, Đảnh Thạnh là một trong những nguồn khoáng thiên nhiên tốt nhất cả nước được Bộ Y tế cho phép khai thác sử dụng. Thêm vào đó, nhờ sử dụng công nghệ khai thác ở độ sâu 220m trong lòng đất, nhiệt độ tại vòi lên đến 72 độ C và đóng chai ngay tại nguồn theo quy định của Bộ Y tế, nước khoáng Đảnh Thạnh & Vikoda đảm bảo giữ nguyên được vị ngon của nguồn khoáng, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, và đặc biệt an toàn.

Trong suốt 26 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Đảnh Thạnh, Vikoda nhận được sự tin tưởng ngày một lớn của người tiêu dùng tại Khánh Hòa cũng như các tỉnh lân cận bởi không chỉ bởi sản phẩm được sản xuất ngay tại Khánh Hòa, mà còn bởi yếu tố đặc biệt tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Thế nhưng, điều này dường như là chưa đủ cho một sản phẩm với lợi thế đặc biệt như nước khoáng Đảnh Thạnh.

“Tại sân bay Cam Ranh hay Tân Sơn Nhất, một giỏ nước khoáng Acqua Panna 500ml – sản phẩm nước khoáng thiên nhiên của Ý được trưng bày, với mức giá bán đề trên biển là “chỉ” 75,000 đồng. Trong khi đó, 1 chai nước khoáng Đảnh Thạnh có thể tích tương tự, hoàn toàn thiên nhiên, đặc biệt tốt cho sức khỏe, kiềm tự nhiên, đang được bán trên thị trường với giá dao động từ 5,000 đến 10,000 đồng. Mức giá này chỉ tương đương với giá bán một chai nước tinh khiết khác có vị ngon và khả năng hỗ trợ tăng cường sức khỏe kém hơn hẳn. Đó là lý do chúng tôi muốn tạo ra một sự thay đổi cho thương hiệu nước khoáng Đảnh Thạnh - Vikoda, với mục tiêu không chỉ là nâng tầm thương hiệu Việt, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, mà còn là gia tăng giá trị cho người tiêu dùng”, ông Phạm Công Sinh, Tổng giám đốc Vikoda nói về lý do và khát vọng nâng tầm thương hiệu Đảnh Thạnh, Vikoda của Nước uống Khánh Hòa.

Sức bật mới từ cổ phần hóa toàn diện

Năm 2006, Vikoda thực hiện cổ phần hóa thành công. Đây là thời điểm quan trọng tạo đánh dấu bước ngoặt về tăng trưởng hoạt động, khi ngay trong năm này, sản lượng của Công ty tăng hơn 150%. Năm 2014, Vikoda đã ghi nhận doanh thu 140 tỷ đồng, gấp gần 4.5 lần so với thời điểm cổ phần hóa – năm 2006. Đặc biệt, năm 2015, với việc Nhà nước thực hiện cổ phần hóa toàn diện Vikoda, Công ty có sự tham gia của cổ đông mới từ FIT Consumer - Tập đoàn được sở hữu 100% bởi các cổ đông trong nước, có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên hoạt động trong lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng, đã xây dựng thành công nhiều thương hiệu Việt mạnh, đủ sức đánh bật các sản phẩm ngoại ở cùng phân khúc như thương hiệu nước rửa tay Dr. Clean, Vikoda đã tiếp tục có nhiều sự thay đổi.

Sản xuất nước uống đóng bình lớn Vikoda

Theo đó, với sự đầu tư của FIT Consumer, từ tháng 7/2015, Vikoda đã được đầu tư hoàn chỉnh hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại có công suất gấp 3 lần giai đoạn trước giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng. Đồng thời, Công ty cũng thực hiện đa dạng hóa sản phẩm nhằm tăng lựa chọn cho khách hàng như: nước khoáng thiên nhiên không ga Vikoda, nước khoáng thiên nhiên có ga Đảnh Thạnh, nước khoáng hương vị cam, chanh, nước tăng lực Sumo, nước khoáng vận động iSPORT, nước tăng lực iMen hương vị trái cây rừng, dâu rừng,… với nhiều loại bao bì nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Hiện nay, sản phẩm mang thương hiệu Vikoda, Đảnh Thạnh, Sumo, iSport, iMen đã có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước và định hướng xuất khẩu sang một số nước châu Á, châu Âu, được người tiêu dùng đánh giá cao và ngày càng trở nên thân quen trên thị trường. Thương hiệu Đảnh Thạnh - Vikoda đã đạt được nhiều giải thưởng như: Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, Sao Vàng Đất Việt, Thương hiệu Mạnh Việt Nam,.. Đầu năm 2016, thương hiệu Đảnh Thạnh – Vikoda đã vinh dự được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao liên tục 20 năm liền (từ năm 1997 đến nay).

Ngay trong năm 2015, doanh thu Vikoda đã tăng gần 20% so với năm liền trước. Trao đổi với phóng viên, ông Sinh cho biết, kỳ vọng trong năm 2016 và các năm tiếp theo, Vikoda sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh hơn nữa. “Khát vọng của FIT Consumer là xây dựng và phát triển những thương hiệu Việt thật mạnh, đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế lớn. Và đó cũng đồng thời là sứ mệnh của Ban lãnh đạo Vikoda đặt ra trong giai đoạn tới, không chỉ nhằm góp phần nâng cao vị thế sản phẩm Việt, mà còn là vì sức khỏe giống nòi”, ông Sinh nói./.

Các tin tức khác

>   Chấm dứt hoạt động đa cấp của Tupperware và CVI LINK (08/09/2016)

>   Phúc thẩm vụ án con ruồi trong chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát (08/09/2016)

>   Rút giấy phép bán hàng đa cấp công ty Thăng Long (08/09/2016)

>   Đóng cửa nhà máy không đáp ứng quy chuẩn môi trường (08/09/2016)

>   Bộ Y tế thanh tra toàn diện Công ty Pepsico VN (08/09/2016)

>   Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam: Có thực sự còn nhiều cơ hội? (07/09/2016)

>   Phải giảm thu phí dự án BOT cầu Cổ Chiên hơn 5 năm (07/09/2016)

>   Sẽ có thêm 67 ngành nghề kinh doanh nới room 100%? (07/09/2016)

>   Cổ đông Hoa Sen thông qua dự án luyện cán thép 10 tỷ USD tại Ninh Thuận (07/09/2016)

>   Dừng xây dựng thủy điện trong Vườn quốc gia Yok Đôn (07/09/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật