Thứ Hai, 05/09/2016 08:16

Nhiều hãng tàu đến Trung Quốc, Việt Nam có thêm khách

Dự kiến trong mùa du lịch tới, tàu du lịch nước ngoài sẽ ghé Việt Nam nhiều hơn. Khách tăng phần lớn nhờ vào sức hút của thị trường Trung Quốc khiến nhiều hãng tàu tăng chuyến đến thị trường này, rồi ghé Việt Nam.

Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam bằng tàu biển - Ảnh: Hoàng Long

Vài tháng nay, Công ty Du lịch Viet Excursions bận rộn đào tạo nhân viên, chuẩn bị thêm dịch vụ để cuối năm đón những vị khách du lịch tiếng Hoa đầu tiên. Chủ tịch công ty, ông Phan Xuân Anh thậm chí còn bỏ chuyến làm việc thường niên ở châu Âu, dành hết thời gian để chuẩn bị thực hiện hợp đồng mới, được xem là sẽ mở ra cho công ty một thị trường mới, rất tiềm năng là thị trường khách tàu biển hạng sang nói tiếng Hoa nói chung và khách Trung Quốc nói riêng.

"Chúng tôi sẽ có thêm vài chục ngàn khách du lịch nói tiếng Hoa trong mùa du lịch từ cuối năm nay đến đầu năm tới. Chính sự hấp dẫn của thị trường du khách nói tiếng Hoa, Trung Quốc mà đối tác quyết định đem tàu chạy tuyến từ Malaysia, Singapore đến Trung Quốc rồi ghé thăm một số điểm du lịch ở Việt Nam", ông nói.

Nguồn tin từ hãng tàu Royal Caribean International tại Việt Nam cũng có cùng nhận định tương tự, cho rằng ngoài một số tàu mới sẽ đưa khách đến Việt Nam vào năm sau thì sự lớn mạnh của thị trường Trung Quốc chính là nguyên nhân lớn, giúp ngành du lịch tàu biển Việt Nam có thêm khách.

"Dĩ nhiên là Việt Nam cũng có nhiều điểm đến thu hút du khách nên các hãng tàu mới ghé nhưng quan trọng là do thị trường Trung Quốc đang là một thỏi nam châm thu hút các hãng tàu và trong hành trình đến đây họ ghé các cảng ở Việt Nam", nguồn tin này nói và cho biết thêm, theo thống kê của một trang web về du lịch tàu biển thì trong năm 2017, sẽ có khoảng 160 chuyến tàu ghé Việt Nam, tăng khoảng 15% so với năm nay. Các chuyến tàu chủ yếu ghé các cảng ở Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang và TPHCM.

Royal Caribean International khai thác rất mạnh thị trường Trung Quốc. Hồi đầu năm, hãng mới đưa thêm tàu Ovation of the Seas vào khai thác thị trường này, kỳ vọng lượng khách Trung Quốc sẽ chiếm khoảng 40% trong tổng số khách của hãng.

Ông Vũ Duy Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết con số 160 chuyến tàu ghé Việt Nam vào năm sau có thể không chính xác vì thực tế còn nhiều chuyến tàu, hãng tàu đến Việt Nam mà những trang web về tàu biển chưa thống kê hết. Tuy nhiên, thực tế số lượng các tàu ghé cảng mùa tới sẽ tăng lên. "Vì một số hãng lớn sẽ đưa tàu vào khai thác thị trường Trung Quốc và Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng của hãng tàu, ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan", ông nói.

TBKTG

Các tin tức khác

>   Nên để doanh nghiệp tự quyết mức khuyến mãi (04/09/2016)

>   Mua điện từ Lào là tự lấy đá ghè chân mình! (03/09/2016)

>   Những điểm mới về thuế XNK có hiệu lực từ tháng 9 (03/09/2016)

>   Từ á quân FDI đến thiên đường ô nhiễm (02/09/2016)

>   Công thức bán điện thoại Trung Quốc tại Việt Nam (02/09/2016)

>   Nhiều sai phạm nghiêm trọng tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (02/09/2016)

>   Việt Nam áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc (02/09/2016)

>   Bệnh viện hiện đại thành... "hại điện" (01/09/2016)

>   Hủy việc lấy đất rừng làm dự án thủy điện Đrăng Phôk (01/09/2016)

>   PMI tháng 8 tăng lên 52.2 điểm, sức khỏe ngành sản xuất tăng suốt 9 tháng (01/09/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật