Thứ Sáu, 09/09/2016 13:44

Đã có kết luận thanh tra về quản lý, sử dụng vốn tại EVN

Theo Báo cáo số 1887/BC-TTCP ngày 19/07/2016, Tổng thanh tra Chính phủ đã có Kết luận về việc chấp hành quy định pháp luật trong quản lý sử dụng vốn, tài sản tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Đồng thời, kết luận thanh tra cũng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý và chỉ đạo thực hiện.

Cụ thể, một số nội dung chính của kết luận thanh tra là những tường trình, nhận xét cũng như kiến nghị liên quan đến việc ban hành giá bán lẻ và giá bán buôn điện của Bộ Công thương, công tác xử lý việc tái cơ cấu và các vấn đề liên quan tại EVN của Bộ Tài chính. Bên cạnh đó, đồng thời cũng đưa ra chỉ đạo thực hiện với các đơn vị doanh nghiệp liên quan.

Theo đó, những đề xuất nhiệm vụ trong thời gian đến của từng đơn vị như sau:

Bộ Công thương

  • Tiếp tục nghiên cứu, ban hành giá điện bán lẻ và bán buôn phù hợp với lộ trình phát triển của thị trường điện, dự kiến hoàn thành trước năm 2017.
  • Rà soát và thúc đẩy việc tái cơ cấu và hoạt động sản xuất kinh doanh tại EVN, đồng thời xử lý dứt điểm các khoản công nợ khi bàn giao NPT và 5 Tổng công ty Điện lực với các đối tác ngân hàng và EVN.

Bộ Tài chính

  • Phối hợp với Bộ Công thương và Bộ Xây dựng để thực hiện rà soát và hướng dẫn hạch toán các chi phí xây dựng khu nhà ở, nhà quản lý vận hành của các nhà máy, khu công nghiệp trong cả nước, ngoài 6 dự án nguồn điện đã rà soát và có báo cáo.
  • Đề xuất xử lý số tiền 3,1 tỷ đồng do thẩm định tiền lương của Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc EVN năm 2010 chưa đúng ý Thủ tướng.

Tập đoàn Điện lực và các đơn vị thành viên

  • Tiếp tục thực hiện thoái vốn theo quy định.
  • Tiếp tục rà soát để kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến việc sử dụng 2 khách sạn để góp vốn sai quy định của đơn vị thành viên EVN SPC và việc vi phạm trong chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Thủy điện Nho Quế 1 của đơn vị thành viên EVN NPC.
  • Tiếp tục chỉ đạo EVN NPC thực hiện điều chỉnh hạch toán, kế khai nghĩa vụ thuế với số tiền 96.8 tỷ đồng.
  • Xử lý giá trị hơn 5.4 tỷ đồng do dừng 7 dự án gây lãng phí.
  • Tiếp tục chỉ đạo EVN HCM điều chỉnh giá trị khấu hao 1.8 tỷ đồng của Dự án 90 Lý Thường Kiệt đã được hạch toán sai quy định vào giá điện trước đó.
  • Hoàn thành điều chỉnh hạch toán và kê khai thuế trước tháng 9/2016. Đồng thời phối hợp với Tổng công ty Lắp máy Việt Nam thanh toán giá trị theo Phụ lục Hợp đồng giữa Tổng công ty Phát điện số 1 và Tổng công ty Lắp máy Việt Nam.

Ngoài ra, Kết luận thanh tra cũng đưa ra một số kiến nghị khác như đồng bộ việc xây dựng hệ thống điện và hệ thống giao thông gắn với quy hoạch để tránh gây lãng phí ngân sách./.

 

* Tài liệu đính kèm

1887.PDF

9458.PDF

 

Các tin tức khác

>   Dự án thủy điện Chi Khê: Thông đồng ăn chia tiền đền bù? (09/09/2016)

>   Chủ tịch Đường sắt bị phê bình vì làm trái chỉ đạo Thủ tướng (09/09/2016)

>   Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt đối với các hàng hóa từ Lào (08/09/2016)

>   Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ tăng mạnh (08/09/2016)

>   Khánh Hòa cần dành quỹ đất để mở rộng sân bay quốc tế (08/09/2016)

>   Bộ Công Thương đề xuất thêm giấy chứng nhận để nhập ôtô (08/09/2016)

>   Cảng quốc tế Cái Mép sắp đón tàu biển lớn nhất thế giới (08/09/2016)

>   Kim ngạch xuất khẩu sang G20 trong 7 tháng đầu năm đạt hơn 75 tỷ USD (08/09/2016)

>   Hãng tàu phá sản, doanh nghiệp Việt lo mất hàng (08/09/2016)

>   Vikoda: Nỗ lực nâng tầm thương hiệu Việt (08/09/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật