Thứ Hai, 15/08/2016 17:58

Vietstock Daily 16/08: Sắc xanh sẽ được giữ vững?

Thị trường đã có phiên tăng điểm tốt nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu Large Cap và Bluechip. Tâm lý tích cực cũng dần trở lại giúp dòng tiền trong nước trở nên mạnh dạn hơn. Các tín hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp hỗ trợ thị trường trong các phiên tới.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY 16/08/2016

- Sắc xanh đã trở lại với các chỉ số thị trường trong phiên hôm nay. Trên HOSE, chỉ số VN-Index tăng 0.57%, đứng tại 659.47 điểm. Trên HNX, HNX-Index tăng 0.05%, đứng tại 83.17 điểm.

- Áp lực chốt lời tiếp tục hiện diện và khiến thị trường tiếp tục giao dịch khó khăn trong phiên giao dịch buổi sáng. Tuy vậy, sự khởi sắc của các cổ phiếu có vốn hóa lớn như GAS, VNM, MWG, KDC, HT1, HNG, KBC, HPG, HAG, PVD… đã giúp giao dịch thị trường khởi sắc hơn trong phiên buổi chiều. Theo đó, đà tăng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu này đã đóng góp đến 0.486% vào đà tăng của VN-Index, giúp chỉ số này hồi phục mạnh mẽ trở lại và áp sát mốc 660 điểm.

- GAS và các cổ phiếu Dầu khí với PVD, PVT, PVC, PVS… gây chú ý cho thị trường khi tiếp tục duy trì chuỗi tăng điểm ấn tượng qua các phiên. Nhiều khả năng thông tin tích cực từ việc giá dầu có tuần tăng giá mạnh nhất trong 4 tháng đã thúc đẩy dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu này.

- Sắc xanh đã lan tỏa rộng hơn ở nhóm cổ phiếu Bluechip. Giao dịch của nhóm cổ phiếu này cũng trở nên sôi động hơn với màu xanh tích cực của nhiều cổ phiếu trong nhóm như NT2, HNG, HAG, KBC, HPG, HSG, HCM, VNM, REE… Trong đó, HAG và HNG tiếp tục thu hút sự chú ý của giới đầu tư với phiên tăng trần ấn tượng cùng khối lượng khớp lệnh lần lượt lên đến hơn 11.4 triệu cổ phiếu và 2 triệu cổ phiếu.

- Giao dịch tích cực của nhóm cổ phiếu Large Cap cũng góp phần kéo sắc xanh trở lại với nhóm cổ phiếu Mid Cap và Small Cap. Nhiều cổ phiếu trong nhóm có phiên tăng điểm ấn tượng như EVE, BMI, KSB, DCL, DHA, DHG, LIX, TMT… Tuy nhiên, giao dịch ở những cổ phiếu này nhìn chung vẫn chưa thực sự sôi động.

- Nhóm cổ phiếu Bất động sản đã lấy lại giao dịch tích cực thường thấy. Tuy vậy, sắc xanh vẫn chỉ tập trung ở một số cổ phiếu nhất định như KBC, HBC, C32, DXG, KDH, LHG… trong khi các cổ phiếu lớn khác trong nhóm như NLG, PDR, TDH… vẫn kết phiên trong sắc đỏ. Trong đó, KBC và HBC gây ấn tượng mạnh với phiên tăng điểm mạnh mẽ cùng khối lượng khớp lệnh lần lượt lên đến hơn 11 triệu cổ phiếu và 4 triệu cổ phiếu.

- Dòng tiên đầu cơ cũng hoạt động tích cực trở lại ở nhiều cổ phiếu nóng như ANV, BGM, CIG, LDG… Tuy vậy, ở chiều ngược lại nhiều cổ phiếu nóng quen thuộc vẫn đang bị tháo hàng mạnh như AGR, ATA, JVC, KSH, KSA, NVT

- Thanh khoản trên cả hai sàn đồng loạt sụt giảm trong phiên hôm nay. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt 114.3 triệu đơn vị, giảm 3% so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Trong khi đó, khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm mạnh 15.3%, đạt 35.8 triệu đơn vị. Trong đó, chỉ riêng HAG và KBC đã đóng góp đến hơn 19% tổng khối lượng khớp lệnh trên HOSE.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE với 207.38 tỷ đồng và mua ròng trên HNX với 0.4 tỷ đồng.

Trên HOSE, HBC là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất với 60.3 tỷ đồng, theo sau là HPG (58.5 tỷ đồng) và VNM (57 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, EVE, KSB, LSS là các cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất với giá trị lần lượt 7 tỷ đồng, 3.4 tỷ đồng và 3 tỷ đồng.

- Trên HNX, khối ngoại mua ròng chủ yếu ở TNGBVS với 5 và 1.3 tỷ đồng; trong khi bán ròng mạnh nhất ở AAA và PVC với 6.4tỷ đồng và 3tỷ đồng.

Thị trường đã có phiên tăng điểm tốt nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu Large Cap và Bluechip. Tâm lý tích cực cũng dần trở lại giúp dòng tiền trong nước trở nên mạnh dạn hơn. Các tín hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp hỗ trợ thị trường trong các phiên tới.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – MACD vượt ngưỡng 0

VN-Index hồi phục nhẹ trở lại trong phiên đầu tuần 15/08/2016. Điều này cho thấy triển vọng tích cực vẫn còn.

Chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua và vượt lên trên ngưỡng 0. Vì vậy, rủi ro ngắn hạn đã giảm bớt khá nhiều.

Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức khá chứng tỏ nhà đầu tư không quá thận trọng.

HNX-Index – Khối lượng giao dịch sụt giảm

HNX-Index đang test lại vùng 83-84 điểm (middle của Bollinger Bands). Đây là thử thách quan trọng trong ngắn hạn của HNX-Index. Nếu không thể vượt qua được ngưỡng này thì đà giảm sẽ quay trở lại.

Khối lượng giao dịch rơi xuống dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 39 triệu đơn vị) cho thấy khả năng giằng co mạnh là khá cao.

Chiến lược đầu tư:

Nhà đầu tư có thể mua thêm nếu các vùng hỗ trợ kể trên hỗ trợ tốt.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 15/08/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 0.41. Điều này cho thấy bên mua chiếm ưu thế trong phiên này. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN duy trì trong vùng cung cầu cân bằng.

VS-B/SORD VN đạt mức 1.03 cho thấy khối lượng đặt mua vẫn ở trạng thái khá cân bằng với khối lượng đặt bán.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 15/08/2016, VS-NVI VN vẫn ở dưới EMA 20 phiên. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh vẫn chưa tham gia vào thị trường một cách ổn định.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại quay lại bán ròng trong phiên giao dịch 15/08/2016.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 15.08.2016

 

 

 

Các tin tức khác

>   PTKT phiên chiều 18/12: MACD vẫn tiếp tục đi xuống (18/12/2013)

>   Thị trường tiếp tục dò tìm xu hướng (03/12/2009)

>   Thị trường chứng khoán thế giới: Ngày của sắc xanh (17/09/2009)

>   Chứng khoán thế giới ngày 09/09: Á - Âu trái chiều (10/09/2009)

>   Ngày giao dịch giằng co VN-Index trở lại giảm nhẹ (09/09/2009)

>   Đà giảm mạnh của VN-Index đã khựng lại (07/09/2009)

>   Thị trường có thể điều chỉnh? (26/08/2009)

>   Chứng khoán khấp khởi tăng cao, do đâu? (14/08/2009)

>   Thị trường chứng khoán khởi sắc: Niềm tin và hy vọng (13/08/2009)

>   VN-Index vượt qua 500 điểm (13/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật