Thứ Hai, 08/08/2016 15:06

Sẽ thu lệ phí cấp giấy phép thành lập ngân hàng 140 triệu đồng?

Vừa qua, Bộ Tài chính đang trình dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động tín dụng; giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng; giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho các tổ chức không phải là ngân hàng.

Theo dự thảo, đối tượng nộp lệ phí là tổ chức được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập và hoạt động tín dụng; giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng; giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho các tổ chức không phải là ngân hàng phải nộp lệ phí theo hướng dẫn.

Cơ quan thu là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có nhiệm vụ tổ chức thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động đối với tổ chức tín dụng; giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng; giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho các tổ chức không phải là ngân hàng.

Theo đó, lệ phí cấp, gia hạn giấy phép thành lập và hoạt động cho ngân hàng 140 triệu đồng/giấy phép; lệ phí cấp, gia hạn giấy phép thành lập và hoạt động cho tổ chức tín dụng phi ngân hàng, tổ chức tài chính vi mô và quỹ tín dụng nhân dân 70 triệu đồng/giấy phép.

Lệ phí cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng 1 triệu đồng/giấy phép.

Lệ phí cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho các tổ chức không phải là ngân hàng: Cấp lần đầu là 10 triệu đồng/giấy phép; cấp lại 5 triệu đồng/giấy phép.

Trong dự thảo nêu rõ, lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động cho tổ chức tín dụng; giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng; giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho các tổ chức không phải là ngân hàng thu bằng Đồng Việt Nam (VNĐ).

Quy định này dự kiến được áp dụng từ 1/1/2017./.

Các tin tức khác

>   Giá vàng dao động nhẹ quanh ngưỡng 36.5 triệu đồng/lượng (08/08/2016)

>   Một chỉ tiêu tái cơ cấu ngân hàng bất ngờ chuyển biến (08/08/2016)

>   Cần xác định đúng tội danh bị cáo tại Công ty Tài chính cao su (08/08/2016)

>   Lĩnh vực ngân hàng đang “nổi” về án kinh tế, tham nhũng (08/08/2016)

>   Sẽ kiểm soát chặt tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng (06/08/2016)

>   Quỹ đầu tư GIC Singapore đàm phán mua cổ phần của Vietcombank (06/08/2016)

>   Phạm Công Danh đề nghị thu hồi 3.600 tỉ đồng khắc phục hậu quả (06/08/2016)

>   Dự trữ ngoại tệ tăng: Vừa mừng, vừa lo (05/08/2016)

>   VPBank: Dự phòng gấp đôi, lãi ròng quý 2/2016 giảm 15% cùng kỳ (05/08/2016)

>   Những mánh lới buôn tiền (05/08/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật