Thứ Hai, 01/08/2016 21:57

Nidec sẽ đầu tư trung tâm R&D tại TPHCM

Nidec Corporation (Nhật Bản), tập đoàn đã có nhiều dự án đầu tư sản xuất tại TPHCM trong nhiều năm nay, đã lên kế hoạch chuyển một số hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển) vào Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP).

Ông Watanabe (trái), Giám đốc cấp cao của Tập đoàn Nidec, và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại buổi gặp. Ảnh: Quốc Hùng

Thông tin này được nêu ra trong buổi gặp gỡ giữa ông Go Watanabe, Giám đốc cấp cao (First senior vice president) của Tập đoàn Nidec, và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vào chiều nay, 1-8, tại TPHCM.

Theo ông Watanabe, hoạt động đầu tư sản xuất của Nidec tại Khu công nghệ cao TPHCM trong thời gian qua tương đối thuận lợi và được sự hỗ trợ cao từ phía chính quyền thành phố và Ban quản lý Khu công nghệ cao. Tập đoàn quyết định tiếp tục mở rộng đầu tư tại đây, trong đó sẽ thiết lập trung tâm R&D, nhằm nâng cao hiệu quả các sản phẩm công nghệ cao mà hãng đang sản xuất tại TPHCM.

Ngoài ra, Nidec cũng sẽ đầu tư thêm một nhà xưởng sản xuất tại dự án Nidec Sankyo trong Khu công nghệ cao. Theo đại diện tập đoàn Nidec, với kế hoạch thành lập trung tâm R&D, hãng đang quan tâm đến việc phát triển nguồn nhân lực địa phương và cần sự hỗ trợ của chính quyền thành phố về vấn đề nhân sự có chất lượng để làm việc.

Mọi kế hoạch về phát triển dự án đầu tư mở rộng này sẽ được tập đoàn Nidec thảo luận trực tiếp với lãnh đạo SHTP trong thời gian tới.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong ủng hộ kế hoạch mở rộng đầu tư của tập đoàn Nidec, trong đó đáng chú ý là dự án trung tâm R&D. Theo ông Phong, TPHCM có nhiều trường đại học chuyên đào tạo ngành kỹ thuật sẽ có khả năng đáp ứng nguồn nhân lực làm việc tại trung tâm R&D của Nidec. Ông Phong cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tập đoàn mở rộng đầu tư kinh doanh tại TPHCM.

Trao đổi với TBKTSG Online sau khi diễn ra sự kiện nói trên, ông Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý khu công nghệ cao TPHCM, cho biết tập đoàn Nidec hiện có 5 dự án đầu tư (trong lĩnh vực cơ khí chính xác phục vụ cho ngành vi điện tử -PV) tại SHTP với tổng vốn đầu tư hơn 380 triệu đô la Mỹ. Và kế hoạch mở trung tâm R&D này sẽ thúc đẩy nhà đầu tư nghiên cứu phát triển những sản phẩm sáng tạo mới của tập đoàn.

Hùng Lê

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Vốn đầu tư vào TPHCM 7 tháng: Nội thịnh, ngoại suy (01/08/2016)

>   Chủ tịch nước: Không tha ai dính đến sai phạm của Formosa (01/08/2016)

>   Làm rõ việc bố trí kinh phí Chương trình Nước sạch và Vệ sinh nông thôn vốn vay WB (01/08/2016)

>   Trung Quốc cho vay 300 triệu USD làm cao tốc: Đừng vội mừng (01/08/2016)

>   Sau sự cố Nhơn Hội, Bình Định “đoạn tuyệt” với lọc dầu (01/08/2016)

>   Hà Nội dự kiến chi 1,2 triệu tỷ đồng cho giao thông (01/08/2016)

>   Yêu cầu báo cáo vụ “không khởi tố lãnh đạo Vinaconex” (01/08/2016)

>   Xóa nợ, khoanh nợ và giảm thuế cho doanh nghiệp nhỏ (31/07/2016)

>   Xem xét dừng dự án nhà máy bột giấy Lee & Man (31/07/2016)

>   Phát hiện 200 tấn bùn thải trong KCN Formosa Đồng Nai (30/07/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật