Thứ Ba, 14/06/2016 18:30

Góc nhìn 15/06: Duy trì tỷ trọng trong danh mục

Thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khả năng sẽ có 1 vài nhịp điều chỉnh nhẹ, do vậy nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục và tránh giải ngân thêm khi thị trường đang ở gần vùng đỉnh cũ.

Rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Sau phiên giao dịch đầu tuần điều chỉnh giảm khá mạnh về sát ngưỡng hỗ trợ 620 điểm, thị trường có phiên hồi phục tăng điểm, chốt phiên ở mốc 625.43 điểm. Thanh khoản sụt giảm tương đối so với 2 phiên giảm liên tiếp gần đây, do vậy rủi ro điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

Theo quan điểm của SHS, nếu tiếp tục giữ vững được ngưỡng hỗ trợ gần 620 điểm, xu hướng tăng chung nhiều khả năng sẽ được duy trì cho tới hết tuần với 1 vài nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục và tránh giải ngân thêm khi thị trường đang ở gần vùng đỉnh cũ. Việc giải ngân tìm kiếm lợi nhuận chỉ nên thực hiện tại 1 số mã có kết quả kinh doanh tích cực trong quý 1 và quý 2 sắp tới hoặc các mã có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

Nghi ngại về khả năng tăng điểm trở lại của VN-Index

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Kết thúc phiên đầu tuần, sắc đỏ bao phủ thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu và châu Á cùng với đó là giá dầu rơi xuống mức thấp nhất trong 1 tuần. Bên cạnh đó, chỉ số đo sự sợ hãi của thị trường CBOE Market Volatility Index tăng mạnh nhất trong 6 năm cùng với lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ và Nhật đều giảm xuống đều cho thấy rằng dòng vốn đang tìm cách tránh xa rủi ro. “Risk off” có lẽ là một thuật ngữ phù hợp với tình trạng thị trường toàn cầu hiện tại khi mà quyết định đầu tư được định hướng bởi nỗi lo sợ rủi ro từ Brexit. Ảnh hưởng của thị trường quốc tế đã được thể hiện khi thị trường lao dốc ngay sau khi mở cửa. Ngưỡng hỗ trợ 619 trở nên đáng chú ý khi đã trở thành điểm dừng đà rơi của thị trường, đồng thời thu hút dòng tiền bắt đáy, giúp cho thị trường hồi phục và kết thúc phiên trong sắc xanh. Các nhà đầu tư vẫn đang hết sức thận trọng với nhịp hồi này khi thanh khoản tiếp tục sụt giảm trên 2 sàn chính.

VN-Index sau khi tiệm cận hỗ trợ 619 đã hồi phục trở lại và giá dầu WTI đã giao động ổn định quanh hỗ trợ 48.2 phần nào giúp nhóm dầu khí và VN-Index có đà hồi phục. VN-Index đóng cửa xanh nhưng khối lượng giao dịch giảm phần nào thể hiện tâm lý nghi ngại về khả năng tăng điểm trở lại của VN-Index. Điểm tích cực là VN-Index đã đóng cửa trên ngưỡng kháng cự 625. Nhà đầu tư ưa rủi ro có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu sẵn có trong danh mục khi các tín hiệu kỹ thuật của VN-Index tiếp tục tốt lên xác nhận đà tăng tiếp diễn.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro

CTCK Bảo Viêt (BVS): Thị trường có phiên hồi phục nhẹ trở lại sau hai phiên giảm điểm trước đó. Áp lực bán vẫn hiện hữu, tuy vậy lực mua mạnh tại một số cổ phiếu về cuối phiên đã có sự lan tỏa tích cực nhất định tới diễn biến thị trường chung, điển hình trong số đó là HSG, HPG, PVD

Do thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến các thông tin khách quan khó kiểm soát, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, chưa vội tăng tỷ trọng, chờ đợi cho đến khi các thông tin được công bố một cách rõ ràng.

Vùng hỗ trợ tại 600 – 610

CTCK Đông Nam Á: Dựa vào chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật,  VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần nhất tại 610 – 620 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo nằm tại 600 – 610 điểm. Đây được xem là điểm mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Trong kịch bản tích cực, chỉ số cho phản ứng hồi phục trở lại thì vùng 630 – 640 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là điểm bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục./.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 14/06: Nhịp điều chỉnh còn tiếp tục? (13/06/2016)

>   Giá nguyên liệu tăng và những tác động (13/06/2016)

>   Nhấn nút “buy” cho cổ phiếu nào? (13/06/2016)

>   Góc nhìn 13-17/06: Sẽ xuất hiện rung lắc mạnh (12/06/2016)

>   Góc nhìn 10/06: Mục tiêu sắp tới là 640 điểm? (09/06/2016)

>   Góc nhìn 09/06: Sẽ có nhịp điều chỉnh? (08/06/2016)

>   Góc nhìn 08/06: Thị trường vẫn đang trong vùng khá rủi ro (07/06/2016)

>   Góc nhìn 07/06: Tiếp tục điều chỉnh giảm? (06/06/2016)

>   Rủi ro nào hiện hữu cho chứng khoán tháng 6? (06/06/2016)

>   Cổ phiếu nào sẽ nóng trong thời gian tới? (06/06/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật