Chủ Nhật, 12/06/2016 20:35

Góc nhìn 13-17/06: Sẽ xuất hiện rung lắc mạnh

Sau một tuần giao dịch hết sức tích cực, các CTCK cho rằng thị trường sẽ đối mặt với nguy cơ điều chỉnh nhẹ đầu tuần. Tuy nhiên, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiến tới chạm ngưỡng kháng cự 640 điểm vào cuối tuần.

Chạm ngưỡng kháng cự 640 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch hết sức tích cực khi có tới 3 phiên tăng điểm tốt và chỉ 2 phiên điều chỉnh giảm nhẹ. Trong 2 phiên cuối tuần, mốc kháng cự mạnh 630 điểm đã nhiều thời điểm bị chinh phục, tuy nhiên áp lực bán chốt lời khá mạnh tại đây đã khiến chỉ số không thể chốt tuần trên mốc này, tạm chấp nhận dừng lại ở mức 629.84 điểm (tăng khoảng 1.4% so với phiên giao dịch cuối tuần trước). Sắc xanh lan tỏa rộng khắp toàn thị trường. Độ rộng thị trường cũng được giữ ở mức tích cực trong hầu hết các phiên với số lượng mã tăng áp đảo số lượng mã giảm. Dòng tiền được luân chuyển khá tốt giữa các nhóm cổ phiếu, qua đó giúp chỉ số luôn duy trì ở trạng thái tích cực. Một số nhóm cổ phiếu như Thép, Vật liệu xây dựng, Chứng khoán hay Cao su có được mức tăng khá khi có được sự kỳ vọng vào triển vọng kinh doanh tích cực sắp tới hay một số thông tin hỗ trợ đặc biệt. Giao dịch tích cực của khối ngoại cùng với diễn biến tăng giá ghi nhận tại nhóm ngành dẫn dắt khiến cho kỳ vọng chỉ số sẽ tiến tới mức đỉnh cũ năm 2014 càng được củng cố. Theo quan điểm của SHS, chỉ số có thể tiếp tục điều chỉnh nhẹ trong phiên đầu tuần trước khi tiếp tục đà tăng điểm và nhiều khả năng sẽ tiến tới chạm ngưỡng kháng cự 640 điểm vào cuối tuần.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục và tránh giải ngân thêm khi thị trường đang ở gần vùng đỉnh cũ. Việc giải ngân tìm kiếm lợi nhuận chỉ nên thực hiện tại 1 số mã có kết quả kinh doanh tích cực trong quý 1 và quý 2 sắp tới hoặc các mã có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

Xuất hiện rung lắc mạnh

CTCK Maritime (MSI): Thị trường điều chỉnh giảm nhẹ với thanh khoản lớn phiên 10/06 (hơn 3,000 tỷ đồng trên 2 sàn giao dịch), dừng sát mốc 630 điểm phản ánh thị trường đã phát đi tín hiệu điều chỉnh mạnh sẽ sớm xảy ra và dòng tiền sẽ phân hóa vào một số ít cổ phiếu hơn - những cổ phiếu cơ bản tốt vẫn tăng điểm bất chấp VN-Index diễn biến thế nào. Dưới góc độ PTKT, VN-Index sẽ vẫn nỗ lực vươn tới vùng kháng cự rất quan trọng 635 - 640 điểm trong tuần tới mặc dù 1 – 1.5 phiên đầu tuần, cụ thể là thứ 2 sẽ xuất hiện diễn biến rung lắc mạnh.

Dưới quan điểm trading ngắn hạn thì nhà đầu tư nên hiện thực lợi nhuận và cơ cấu danh mục, thậm chí có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu. Với những nhà đầu tư có kinh nghiệm với tầm nhìn dài hạn có thể vẫn tiếp tục mua vào trong khi vẫn cân nhắc tỷ trọng với từng mã trong danh mục. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DHC, IMP, ELC, KDC, PGS...

Giảm tỷ trọng cổ phiếu

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, áp lực bán gia tăng tại vùng kháng cự quanh 630 điểm đã khiến VN-Index điều chỉnh giảm trở lại, trong khi đó HNX-Index duy trì đà tăng điểm. Trong những phiên tới các chỉ số có thể tiếp tục vùng dao động 627 - 630 điểm với VN- Index và 84-85 điểm với HNX- Index, việc giá dầu tiếp tục suy giảm có thể tạo ra các rủi ro điều chỉnh của các chỉ số. Do đó, MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, hạn chế mở các vị thế mua mới và có thể xem xét giảm dần tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường có tín hiệu suy yếu trở lại.

Khá rủi ro nếu giải ngân mới

CTCK FPT (FPTS): Có thể nói chỉ số đã có tuần giao dịch khá thành công khi vượt qua những ngưỡng kháng cự mạnh và mở ra khả năng chạm khu vực đỉnh 2 năm qua tại 640 điểm. Các tín hiệu điều chỉnh kỹ thuật có tăng lên tuy nhiên nguy cơ đảo chiều đột ngột chưa có những tín hiệu xác nhận. Với một nhịp tăng khá và đang ở khu vực đỉnh do đó hiện tượng chốt lời cuối tuần khiến thanh khoản tăng mạnh là điều không khó giải thích. Tuy nhiên ở chiều giao dịch mua thì bối cảnh hiện tại chưa cho các tín hiệu xác nhận sự bứt phá dứt khoát của chỉ số trước khu vực kháng cự mạnh. Do đó, sẽ là khá rủi ro nếu giải ngân mới vào thời điểm này. Theo đó, chiến lược giữ nguyên danh mục và cùng bám theo chỉ số là khá phù hợp trong bối cảnh hiện tại. Các hoạt động giao dịch của nhóm nhà đầu tư mạo hiểm được khuyến nghị chỉ nên tập trung vào nhóm cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục./.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 10/06: Mục tiêu sắp tới là 640 điểm? (09/06/2016)

>   Góc nhìn 09/06: Sẽ có nhịp điều chỉnh? (08/06/2016)

>   Góc nhìn 08/06: Thị trường vẫn đang trong vùng khá rủi ro (07/06/2016)

>   Góc nhìn 07/06: Tiếp tục điều chỉnh giảm? (06/06/2016)

>   Rủi ro nào hiện hữu cho chứng khoán tháng 6? (06/06/2016)

>   Cổ phiếu nào sẽ nóng trong thời gian tới? (06/06/2016)

>   Góc nhìn 06-10/06: Nguy cơ xuất hiện 2 đỉnh? (05/06/2016)

>   Góc nhìn 03/06: Sẽ tiếp tục tăng điểm? (02/06/2016)

>   Góc nhìn 02/06: Lạc quan với đà tăng? (01/06/2016)

>   Góc nhìn 01/06: Không nên mua đuổi! (31/05/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật