Thứ Năm, 19/05/2016 19:58

Ngân hàng Myanmar đầu tiên mở chi nhánh tại Thái Lan

Kanbawza Bank (KBZ) sẽ trở thành ngân hàng đầu tiên của Myanmar mở văn phòng đại diện tại Thái Lan sau khi được Ngân hàng Trung ương nước sở tại cấp phép hồi cuối tháng 4, The Myanmar Times đưa tin.

 

Chia sẻ trong một thông báo hôm 09/05, KBZ cho rằng giấy phép này “đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho một ngân hàng thương mại tư nhân lớn nhất của Myanmar” do đây là ngân hàng Myanmar đầu tiên mở chi nhánh tại nước ngoài.

Giám đốc điều hành cấp cao của KBZ, ông U Than Cho, chia sẻ: “Do là ngân hàng lớn nhất tại Myanmar, chúng tôi có thể tận dụng kiến thức bao quát của mình về các thị trường tài chính trong nước để khuyến khích và xúc tiến thương mại cũng như cung cấp dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp Thái muốn đến làm ăn tại Myanmar”.

Tuy được cấp phép nhưng KBZ cho biết ngân hàng này vẫn phải đợi phê duyệt sau cùng của Chính phủ Thái Lan mới có thể cung cấp các dịch vụ ngân hàng tại đây.

KBZ tiết lộ ngân hàng này cũng đã nộp đơn xin mở văn phòng đại diện tại Singapore, và Malaysia đã được “chọn” để tiếp tục mở rộng phạm vi lĩnh vực ngân hàng Myanmar tại khu vực ASEAN.

KBZ cho biết văn phòng tại Thái Lan này sẽ tập trung vào nghiên cứu thị trường, tiếp cận với lĩnh vực tư nhân và đóng vai trò là điểm đầu mối thông tin, bao gồm các yêu cầu về pháp lý để tiền hành hoạt động kinh doanh tại Thái Lan và Myanmar.

Được biết, Thái Lan là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Myanmar, sau Trung Quốc, với tổng giá trị thương mại 5 năm qua đạt 6.8 tỷ USD.

Đề cập đến triển vọng của văn phòng đại diện tại Thái Lan, KBZ cho rằng với số lượng lao động Myanmar nhập cư tại Thái Lan gần 3 triệu người, đây sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng của ngân hàng này. KBZ cho biết sẽ tận dụng cơ hội để thiết lập mối quan hệ với họ và sau đó sẽ cung cung cấp dịch vụ của mình cho những lao động này ngay cả khi họ trở về nước./.

Các tin tức khác

>   NHTW Campuchia thúc đẩy việc sử dụng đồng Riel (16/05/2016)

>   Ngân hàng châu Âu đầu tiên tiến vào thị trường tài chính Campuchia từ cuối thập niên 1990 (24/03/2016)

>   Myanmar đã sẵn sàng mở cửa (15/03/2016)

>   Thương vụ lớn nhất trong lịch sử tài chính Campuchia (25/02/2016)

>   Ngân hàng lớn thứ tư Thái Lan mở chi nhánh tại Campuchia (18/02/2016)

>   Quốc hội Campuchia thông qua thỏa thuận lập ngân hàng AIIB (13/01/2016)

>   IMF: Tăng trưởng tín dụng nhanh gây rủi ro cho kinh tế Campuchia (22/12/2015)

>   Sacombank lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài (16/12/2015)

>   NHTW Lào tự tin về khả năng cung ứng USD (20/11/2015)

>   NTHW Campuchia thúc đẩy việc sử dụng đồng riel (18/11/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật