Thứ Hai, 26/10/2015 21:43

NamABank: Dấu ấn 23 năm phát triển thương hiệu

Với định hướng trở thành một trong những Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, qua quá trình 23 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) đã và đang không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Dấu ấn của sự đổi mới

Năm 2014, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc mở mới CN/PGD tại 5 tỉnh thành trên toàn quốc, NamABank đã liên tiếp khai trương và đưa vào hoạt động 08 CN/PGD tại Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bến Tre; đồng loạt thay đổi chuẩn nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng với thông điệp “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”.

Bên cạnh sự đổi mới về hình thức, NamABank không ngừng phát triển và nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự bởi NamABank xác định yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển. Vì vậy, ngân hàng đẹp khi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và tận tâm với khách hàng.

Có thể nói, chất lượng phục vụ đang trở thành lợi thế cạnh tranh giữa các ngân hàng, bắt nhịp với xu thế chung đó NamABank đang áp dụng quy chuẩn chất lượng phục vụ trên toàn hệ thống. Hiện tại, Ngân hàng tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng nhằm nâng cao nhận thức, tập trung hướng dẫn CBNV nâng cao tinh thần phục vụ khách hàng. Không dừng lại ở đó, NamABank đang dần hoàn thiện chất lượng của mình ở từng vị trí trong một quy trình tiếp xúc và phục vụ; đặt mục tiêu và nỗ lực làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng từ lúc bước vào đến lúc bước ra, từ lúc mở đầu đến lúc kết thúc một giao dịch. Từng vị trí nhỏ nhất trong công tác hậu cần như bảo vệ, tài xế…đến công tác vệ sinh trụ sở đều là nhân tố góp phần tạo nên hình ảnh của một ngân hàng Nam Á “đẹp” và chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ …

Phát huy vị thế trên thị trường

Đối với mảng kinh doanh, NamABank đã nỗ lực đạt được kết quả rất khả quan. Với tỷ lệ nợ xấu thấp, nằm dưới mức quy định của NHNN, lợi nhuận trước thuế 06 tháng đầu năm 2015 tăng hơn 96% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành hơn 52% kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, NamABank không ngừng nắm bắt cơ hội để tạo sự khác biệt cũng như lợi thế cạnh tranh. Trong xu thế hiện nay, việc đổi mới mô hình kinh doanh và bổ sung chức năng hoạt động một cách đa dạng là xu thế chung của thị trường. Bắt nhịp tình hình, NamABank đã sớm được NHNN chấp thuận bổ sung chức năng hoạt động “Cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng” vào Điểm 8 Giấy phép hoạt động số 0026/NH-GP ngày 22/08/1992 của mình (Quyết định số 1697/QĐ-NHNN ngày 21/8/2015). Cũng trong năm 2015, với nỗ lực phát triển không ngừng, NamABank đã được Thống đốc NHNN chấp thuận điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2015 lên 25%. Từ cú hích này, hàng loạt các sản phẩm tín dụng được triển khai phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

Thêm vào đó những giải thưởng mà NamABank đạt được trong thời gian qua như "Huân chương lao động hạng Ba", “Thương hiệu mạnh”, “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất”, “Thương hiệu vàng”, “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam – Top Brands”… góp phần khẳng định thương hiệu NamABank ngày càng lớn mạnh trên thị trường.

Tiếp tục xu thế dẫn đầu

Có thể nói NamABank là một trong số ít các ngân hàng cổ phần thương mại được NHNN chấp thuận cho tự tái cơ cấu và Ngân hàng đang đi đúng lộ trình theo phương án được NHNN phê duyệt. Dù rằng không phải là một ngân hàng có lợi thế về quy mô, nhưng NamABank luôn tận dựng ưu thế của mình một cách tốt nhất. Trong thời gian tới NamABank sẽ hoàn thiện tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả phù hợp với hệ thống và thông lệ quốc tế. Đi đôi với việc phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp tại các tỉnh thành trong cả nước là công tác hiện đại hóa ngân hàng nhằm tiết giảm chi phí. Bên cạnh đó, NamABank luôn chú trọng vào việc lành mạnh hóa tài chính, tập trung cho công tác quản trị rủi ro và tuân thủ cơ cấu sở hữu; đặc biệt NamABank luôn nỗ lực ở mức cao nhất để đảm bảo quyền lợi cổ đông…

Ngoài ra, NamABank tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên nền công nghệ hiện đại nhằm tăng cường các tiện ích và dịch vụ cho khách hàng; ưu tiên quyền lợi của người tiêu dùng; mở rộng hoạt động trên nhiều lĩnh vực để phát triển bền vững. Đồng thời NamABank luôn nhận thức rằng phát triển nguồn nhân lực phải được ưu tiên hàng đầu, các chính sách thu hút và đãi ngộ nhân tài luôn được chú trọng.

Nhìn lại chặng đường 23 năm phát triển, có thể nói mỗi khó khăn, thách thức đã vượt qua là bài học, kinh nghiệm quý báu cho sự phát triển; mỗi thành công là dấu son đánh dấu sự trưởng thành, lớn mạnh của NamABank. Mỗi thành công và thất bại đã trải qua sẽ tạo nên những nấc thang đưa Nam Á ngày càng bước lên cao hơn, vươn ra xa hơn để chạm đến những mục tiêu to lớn hơn và cũng để khẳng định tên tuổi NamABank trên thị trường tài chính.

namabank

Các tin tức khác

>   Nguyên Thống đốc kể chuyện “hậu trường” ngành ngân hàng (26/10/2015)

>   Tổ chức tín dụng tái cơ cấu được vay vốn tới 100% mệnh giá trái phiếu (26/10/2015)

>   MaritimeBank: Lãi sau thuế 6 tháng đầu năm đạt 63 tỷ đồng (26/10/2015)

>   Hai phương án về lãi suất (26/10/2015)

>   “Xếp hạng tín nhiệm quốc tế là thước đo sức khỏe ngân hàng” (26/10/2015)

>   “Tỷ giá VND/USD sẽ không tăng đột biến” (26/10/2015)

>   Vì sao vay tiêu dùng chưa phát triển? (25/10/2015)

>   Nguyên tổng giám đốc ALC2 bị truy tố lần thứ 5 (24/10/2015)

>   EIB không còn người đại diện phần vốn góp tại STB (23/10/2015)

>   Quy định mới về tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của VAMC (23/10/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật