Cảnh cáo nhà thầu, tư vấn sửa cao tốc Trung Lương
Dù vị lập biên bản vi phạm nhưng nhà thầu không chịu ký và vẫn lén lút thi công vào ban đêm.
Cào bóc mặt đường cao tốc TP HCM - Trung Lương để sửa chữa
|
Sáng 20/10, ông Vũ Anh Tuấn – Phó cục trưởng Cục quản lý đường cao tốc (Tổng cục ĐBVN), cho biết ban hành thư cảnh cáo đối với nhà thầu (Công ty Đầu tư xây dựng BMT), và tư vấn giám sát (Công ty tư vấn xây dựng 533 phía Nam), về những sai phạm trong quá trình sửa chữa cao tốc TP HCM – Trung Lương.
Cụ thể, lúc 17h50 ngày 19/10 tại vị trí Km14+721 - Km14+784 và vị trí Km19+785, Cục quản lý đường cao tốc và đơn vị tư vấn giám sát ghi nhận tại đây mặt đường đã cào bóc nhưng không có biển báo, tín hiệu giao thông; không có người điều tiết giao thông, ánh sáng không đủ; không có biển báo hạn chế tốc độ, cảnh báo nguy hiểm.
Tư vấn giám sát đã đề nghị đơn vị thi công tạm dừng thi công đến khi khắc phục được những điểm trên. Yêu cầu đơn vị thi công không được thi công vào ban đêm (sau 18h00); dời toàn bộ thiết bị, máy móc ra khỏi phạm vị thi công, đảm bảo giao thông. Mặc dù biên bản đã được lập nhưng đại diện đơn vị thi công là Công ty Đầu tư xây dựng BMT không chịu ký vào biên bản.
Đến 20h00 cùng ngày, tổ tuần tra tiếp tục phát hiện các phương tiện thi công vẫn chưa được kéo ra khỏi công trường, nhà thầu vẫn tiếp tục lén lút thi công. Phương tiện dừng đỗ nhiều trong làn đường xe khẩn cấp, không có biển báo tín hiệu giao thông, không bố trí người điều khiển giao thông, ánh sáng không đủ; không có biển báo hạn chế tốc độ, cảnh báo nguy hiểm, biển báo công trường; thiết bị, máy móc thi công chưa đưa ra khỏi phạm vị thi công (sau 18h00).
Từ những sai phạm trên, Cục quản lý đường cao tốc đã có thư cảnh cáo đối với nhà thầu là Công ty Đầu tư xây dựng BMT vì tự ý thi công ban đêm, cáo bóc mặt đường cũ nhưng không vận chuyển đi đổ tại bãi, chưa có chỉ huy trưởng công trường đủ năng lực và kinh nghiệm theo yêu cầu.
Để đảm bảo ATGT nhà thầu chỉ được thi công vào ban ngày
|
Cục cũng cảnh cáo tư vấn giám sát là Công ty tư vấn xây dựng 533 phía Nam vì không kiên quyết yêu cầu nhà thầu thực hiện đúng các yêu cầu trong hợp đồng về đảm bảo ATGT, ATLĐ, vệ sinh môi trường.
“Dù tiến độ sửa chữa đường cao tốc rất cấp thiết nhưng chúng tôi đặt yếu tố đảm bảo ATGT lên hàng đầu”, ông Tuấn nói.
Theo quy định thì việc thi công sửa chữa đường cao tốc TP HCM – Trung Lương chỉ được thi công vào ban ngày, từ 17h00 phải dừng thi công và thu dọn hết vật liệu, máy móc thiết bị thi công, rào chắn hoặc chướng ngại vật khác để trả lại nguyên trạng đường.
Phan Tư
giao thông
|