Thứ Năm, 10/09/2015 09:00

Triết lý đầu tư của StockTraders

Thị trường chứng khoán là kênh đầu tư khá hấp dẫn, tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiếm tiền được mà thậm chí còn bị mất hết tài sản nếu không nắm được quy luật vận động của thị trường chung cũng như các cổ phiếu riêng biệt.

Thua lỗ nhưng ít ai chịu khó lắng lòng suy nghĩ tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến các quyết định giao dịch không chuẩn xác là gì? Và cứ thế sẽ luôn bị cuốn theo thị trường và kết quả đầu tư không đạt được kết quả cao khi trải qua các con sóng.

Thị trường diễn ra theo ba xu hướng chính: Sóng tin cậy, không có sóng và sóng không tin cậy. Theo thống kê chính thức từ hệ thống StockTraders có đến 50% khả năng thua lỗ là do nhà đầu tư mua vào trong các thời điểm thị trường không có sóng và sóng không tin cậy. Xác suất thắng 50% nhưng nhà đầu tư vẫn có khả năng thua lỗ nếu trải qua một vài lần bị bán giải chấp. Việc xác định thị trường đang trong tình trạng như thế nào, có sóng hay không và sóng có tin cậy không để hạn chế thua lỗ là điều không hề đơn giản với phần lớn nhà đầu tư chứng khoán tại Việt Nam hiện nay.

Với chức năng vượt trội của hệ thống phân tích cổ phiếu StockTraders hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu này của nhà đầu tư khi đưa ra chính xác thời điểm thị trường bắt đầu khởi tạo chân sóng mới. Song song đó, hệ thống cũng đưa ra cường độ mạnh yếu của từng con sóng để giúp nhà đầu tư chỉ giao dịch tại các thời điểm có sóng tin cậy và đứng ngoài quan sát khi thị trường có sóng yếu.

Xác định chân sóng là điều đầu tiên và quan trọng nhất trước khi nghĩ đến việc chọn mua mã cổ phiếu nào, chiến lược giải ngân ra sao. Qua thống kê cho thấy đa phần các cổ phiếu đều tăng giá khi thị trường vào xu hướng tăng, do đó việc chọn các mã phiếu tốt để mua khi giá thấp sẽ không phù hợp với chiến lược lướt theo sóng của thị trường. Đó là chưa kể đến việc ôm cổ phiếu quá lâu mất kiên nhẫn và thực hiện bán ra trước khi thị trường xuất hiện chân sóng mới.

Do đó, nguyên tắc giao dịch đầu tiên của StockTraders là chỉ giao dịch tại các chân sóng tin cậy. Nguyên tắc tiếp theo là phải chọn được mã cổ phiếu tiềm năng vì không phải cổ phiếu nào cũng đều tăng tốt khi thị trường tăng giá. Việc chọn mã cổ phiếu lúc này cũng khá quan trọng nó quyết định danh mục đầu tư có đạt được suất sinh lời cao hay không. Tại phiên xác nhận chân sóng hệ thống StockTraders cũng đưa ra danh mục cổ phiếu khuyến nghị trực tuyến trong phiên và gợi ý 5, 7 mã có tiêu chí vượt trội giúp nhà đầu tư chọn được các mã cổ phiếu theo từng khẩu vị của mỗi người.

Chọn đúng thời điểm vào thị trường, chọn được mã cổ phiếu tốt chưa hẳn đã tối ưu hoá được lợi nhuận nếu không thực hiện chiến lược giải ngân hợp lý. Theo nguyên tắc của hệ thống tại các chân sóng lớn là thời điểm dùng đến margin để tăng thêm lợi nhuận và hạn chế giao dịch tại các con sóng kém tin cậy. Thực hiện theo chiến lược này để đảm bảo số tiền có được khi thắng luôn cao hơn số tiền bị mất khi thua.

Tâm lý chung đa phần nhà đầu tư đều dùng đến margin để mong kiếm lãi nhanh mà chưa xác định rõ rủi ro tại thời điểm mua vào. Chính điều này sẽ đưa đến tình trạng mất kiểm soát tâm lý mỗi khi thị trường biến động mạnh và thậm chí bị bán giải chấp làm thiệt hại tài sản và không đủ can đảm để tham gia trở lại khi thị trường xuất hiện chân sóng sau đó. Không giữ được tiền khi thị trường diễn ra các sóng kém tin cậy và không tận dụng được cơ hội ngay sau đó dẫn đến luôn mua bán trật nhịp so với thị trường cũng là lý do dẫn đến thua lỗ trong quá trình đầu tư.

Cốt lõi của việc thành công trong giao dịch chứng khoán vẫn là việc kiểm soát tâm lý. Để thực hiện triệt để điều này thì công cụ hỗ trợ ra quyết định đầu tư là rất cần thiết giúp nhà đầu tư nhận diện chính xác cơ hội và hạn chế các giao dịch cảm tính. Nhiều quan điểm vẫn cho rằng hệ thống phần mềm làm sao có thể ra quyết định đầu tư thay cho con người. Tuy nhiên, việc xử lý bằng máy tính được lập trình bằng hàng ngàn thuật toán chuẩn xác sẽ giúp con người nhận diện nhanh những gì đang diễn ra bên trong thị trường mà không thể quan sát bằng mắt thường trong cùng một lúc.


Một điều khá quan trọng nữa là đa phần nhà đầu tư chứng khoán đều có công việc chuyên môn khác, vậy làm thế nào để theo dõi sát biến động giá của cổ phiếu khi không thường xuyên theo dõi bảng điện. Với các chức năng của hệ thống StockTraders đều được hệ thống máy tính phân tích tự động và trực tuyến trong phiên, tín hiệu khuyến nghị được gửi qua điện thoại của khách hàng bằng tính năng cảnh báo, giúp nhà đầu tư theo dõi và ra quyết định nhanh chóng.

Chỉ cần cầm chiếc điện thoại nhà đầu tư sẽ nhận được các tin cảnh báo thời điểm thị trường sắp tạo chân sóng mới hay chân sóng đã được xác nhận hoặc các cổ phiếu đang nắm giữ xuất hiện tín hiệu Chờ Mua, Mua, Nắm giữ hay Chờ bán… Đây là chức năng khá mới mẻ tại Việt Nam hiện nay và mang lại hiệu quả rất cao trong việc hỗ trợ giao dịch cho nhà đầu tư chứng khoán.

Như vậy, triết lý đầu tư của hệ thống StockTraders là chỉ giao dịch tại các chân sóng, chọn cổ phiếu và thực hiện chiến lược giải ngân mạnh yếu từng con sóng. Phương pháp này ban đầu sẽ gây khó khăn cho nhà đầu tư giao dịch theo cảm tính là chính nhưng thực hiện một vài lần sẽ trở thành thói quen và hơn hết là giúp nhà đầu tư giữ được tiền trên thị trường chứng khoán.

Nhân dịp chào mừng lễ Quốc khánh 2/9 StockTraders áp dụng chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay: Mua 1 Tặng 1 dành cho khách hàng đăng ký các gói sản phẩm của hai hệ thống phân tích StockTraders và Harmonic Trader.

Website: www.stocktraders.vn  - www.harmonictrader.vn

Hotline: 0918 939986 – 0966 939986

Địa chỉ: Lầu 7, Toà nhà GIC, số 18A, Đường D2, F. 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM

StockTraders

Các tin tức khác

>   PTKT phiên chiều 09/09/2015: Mẫu hình Rising Window xuất hiện trên VN-Index (09/09/2015)

>   Vietstock Khai giảng Lớp Phân tích kỹ thuật Bậc 1 - Khóa 45 ngày 14/09/2015 tại TP Hồ Chí Minh (09/09/2015)

>   Vietstock Khai giảng Lớp Phân tích kỹ thuật Bậc 1 - Khóa 45 ngày 14/09/2015 tại TP Hồ Chí Minh (11/09/2015)

>   Danh sách các DNNY đã nộp BCTC quý 2 năm 2015 tính đến hết ngày 08/09 (09/09/2015)

>   Cổ phiếu ngân hàng không phải đang ở mức giá hấp dẫn (09/09/2015)

>   Nhịp đập Thị trường 09/09: VN-Index tăng phiên thứ 2 liên tiếp (09/09/2015)

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 09/09 (09/09/2015)

>   CMX: Tiếp tục giữ nguyên diện cảnh báo do lỗ (08/09/2015)

>   PTKT phiên chiều 08/09/2015: Bullish Engulfing xuất hiện (08/09/2015)

>   HOSE: Điều chỉnh tỷ lệ freefloat tính chỉ số của SFI (08/09/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật