Thứ Ba, 25/08/2015 09:35

Hà Nội: Không cấp “sổ đỏ” những D.A còn nợ thuế

Để đảm bảo công khai, minh bạch và đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) trên địa bàn, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành tăng cường các biện pháp quản lý, đảm bảo việc thu tiền SDĐ, tiền thuê đất theo quy định của pháp luật khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất để các tổ chức, cá nhân thực hiện các dự án (D.A) đầu tư trên địa bàn.

UBND TP yêu cầu các sở: Tài nguyên & Môi trường (TNMT), Tài chính, Cục Thuế TP Hà Nội; UBND các quận, huyện, thị xã cần tăng cường các biện pháp quản lý, đảm bảo việc thu tiền SDĐ, tiền thuê đất theo quy định của pháp luật khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất để các tổ chức, cá nhân thực hiện các D.A đầu tư trên địa bàn. Đảm bảo nguyên tắc thu đủ số tiền SDĐ, các khoản tiền phạt do chậm nộp tiền SDĐ và các khoản nghĩa vụ tài chính khác với ngân sách Nhà nước trước khi bàn giao đất, QSDĐ.

 Đối với các chủ đầu tư D.A phát triển nhà ở chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước nhưng đã bán nhà ở, công trình cho các tổ chức, cá nhân, Sở TNMT và các sở, ngành liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện đúng chỉ đạo của UBND TP tại Văn bản số 4904/UBND-TNMT ngày 16/7/2015. Đề xuất các biện pháp kiên quyết theo quy định của pháp luật để thu tiền SDĐ, cho thuê đất đối với các chủ đầu tư.

 Với các chủ đầu tư vi phạm các quy định nêu trên mà chưa khắc phục, chưa nộp tiền SDĐ, tiền thuê đất cho ngân sách Nhà nước theo kết luận thanh tra và chỉ đạo của UBND TP thì các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã không thỏa thuận, đề xuất giao chủ đầu tư thực hiện D.A đầu tư có SDĐ (kể cả đấu giá QSDĐ), không đăng ký đưa vào kế hoạch SDĐ hàng năm, không làm thủ tục giao đất, cho thuê đất thực hiện D.A mới.

Đồng thời, Sở TNMT phối hợp với Cục Thuế Hà Nội thông báo công khai nợ tiền SDĐ trên các trang thông tin điện tử của Sở TNMT, và Bộ TNMT. Trường hợp chủ đầu tư được hoãn, giãn tiến độ nộp tiền SDĐ, chủ đầu tư đã hợp đồng bán nhà ở và công trình hiện hữu, nhà ở và công trình hình thành trong tương lai hoặc liên doanh, hợp tác với các chủ đầu tư thực hiện D.A, Cục Thuế Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở TNMT kiểm tra, thông báo yêu cầu nộp ngay tiền SDĐ theo quy định.

Quang Đông

thanh tra

Các tin tức khác

>   "Chúa Chổm" thời hiện đại (25/08/2015)

>   Tạo thuận lợi cho dự án thương mại chuyển sang nhà ở xã hội (24/08/2015)

>   Ai được lợi khi khách sạn thương mại Sài Gòn “cố tình” làm lỗ ? (24/08/2015)

>   Bao giờ TP.HCM có đường trên cao? (24/08/2015)

>   Cẩn thận cỡ nào cũng ‘dính’ giấy tờ giả (24/08/2015)

>   Công bố giá bồi thường thu hồi đất xây đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội (24/08/2015)

>   Có thể mất trắng nếu “mua chui” nhà ở xã hội (22/08/2015)

>   Nam Long và chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” (22/08/2015)

>   Xuất hiện xu hướng đầu tư "lệch pha" sản phẩm bất động sản (22/08/2015)

>   Đề án tái cơ cấu ngành Xây dựng giai đoạn 2014 -2020 (22/08/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật