Thứ Sáu, 24/07/2015 07:49

Tiếp tục thẩm tra kỹ lưỡng dự án sân bay Vân Đồn

Dù tỉnh Quảng Ninh, Bộ GTVT và đối tác xây dựng đã có Báo cáo khả thi về dự án sân bay Vân Đồn, nhưng Chính phủ vẫn yêu cầu Bộ GTVT và chính quyền địa phương thẩm định thật kỹ tính cần thiết của dự án này.

Theo văn bản chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu các cơ quan quản lý thẩm định dự án xây dựng cảng hàng không Quảng Ninh theo hình thức Hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

Văn bản này cũng yêu cầu làm rõ tính cấp thiết của dự án, đánh giá đầy đủ về lượng hành khách, hàng hóa dự báo sẽ tới Quảng Ninh, mối quan hệ với các cảng hàng không trong khu vực và phân kỳ đầu tư cụ thể. Các báo cáo này sẽ phải hoàn tất trước ngày 31-7.

Dự án này đã được dự định khởi công vào ngày 27-3-2015 nhưng bị hoãn lại do chưa chuẩn bị đầy đủ thủ tục và hạ tầng đấu nối vào khu vực sân bay còn chưa hoàn tất.

UBND tỉnh Quảng Ninh là chủ đầu tư dự án đã chọn nhà đầu tư trong nước để xây dựng dự án. Ban đầu, đối tác Hàn Quốc là liên doanh Tổng công ty cảng hàng không Hàn Quốc- Công ty Joinus và Posco E & C cũng muốn ký hợp đồng đầu tư, song sau đó rút lui và nay đang tính toán xem có tiếp tục quay lại dự án đầu tư sân bay nội địa này hay không.

Sân bay Vân Đồn dự kiến được xây dựng tại xã Đoàn Kết thuộc Khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh), theo thiết kế là sân bay cấp 4E với một đường cất hạ cánh đảm bảo khai thác tàu bay B777 hoặc tương đương, cảng hàng không nội địa đón được máy bay quốc tế, với công suất 2 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.500 tỉ đồng.

Vì dự án này nằm trong vùng tam giác phát triển Hà Nội-Hải Phòng- Quảng Ninh nhằm hỗ trợ phát triển khu kinh tế Vân Đồn nên việc thẩm định, tính toán dự án phải được tiến hành rất kỹ lưỡng, nhất là sau những khởi đầu không thuận lợi do chưa chuẩn bị chu đáo.

Tại cuộc họp về dự án hồi đầu tháng 7 với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu chủ đầu tư tính toán lại rất cụ thể các vấn đề về chi phí, tổng mức đầu tư, giải phóng mặt bằng, đánh giá tác động môi trường…

Lan Nhi

tbktsg

Các tin tức khác

>   Vận tốc đoạn ngầm metro số 1: 80km/h (23/07/2015)

>   Ấn Độ có thể ban hành cơ chế riêng thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam (23/07/2015)

>   Xuất khẩu cá tra sang Anh liên tục tăng trưởng (23/07/2015)

>   Phân bón "rởm" từ Trung Quốc vẫn tràn lan trên thị trường (23/07/2015)

>   Asia Smart City 2015: Cơ hội hợp tác Việt Nam-Nhật Bản (23/07/2015)

>   Thế mạnh thành... thế yếu - 'Vàng trắng' hết thời (23/07/2015)

>   Việt Nam-Thái Lan sẽ nâng kim ngạch thương mại lên 20 tỷ USD (23/07/2015)

>   Bộ Xây dựng thu về hơn 1.320 tỷ đồng thoái vốn doanh nghiệp (22/07/2015)

>   Người dân có thể không xài điện của EVN (22/07/2015)

>   Kantar Worldpanel: Xu hướng mới của thị trường hàng tiêu dùng (22/07/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật