Thứ Sáu, 05/06/2015 21:46

Ai ai cũng nhất

Các cuộc chạm trán nảy lửa giành ngôi vị “số 1” giữa các nhà kinh doanh cà phê chưa lúc nào hết gay cấn.

Khi Vinacafé Biên Hòa công bố là người dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan, với 41% sản lượng của cả năm 2014, thị trường dường như nóng lên. Kết quả trên được cho là từ nghiên cứu của Nielsen Việt Nam, và khiến cho công ty nghiên cứu thị trường này cũng đứng ngồi không yên. Trong một công văn gửi đến giới truyền thông, Nielsen Việt Nam khẳng định họ “không chính thức xác nhận hay cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc Vinacafé Biên Hòa công bố thông tin “là nhà sản xuất cà phê hòa tan số 1 Việt Nam” trên các phương tiện truyền thông báo chí”. Nielsen cũng từ chối cung cấp “bất kỳ thông tin nào liên quan” đến hợp đồng giữa họ và Vinacafé Biên Hòa.

Sự việc này giống như hồi tháng 7-2012 khi Trung Nguyên họp báo và tuyên bố “G7 dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan”, cũng dẫn khảo sát của Nielsen.

Nielsen khi đó cũng đã phát đi thông cáo báo chí nói rằng “chưa từng cung cấp bất kỳ văn bản xác nhận nào để chứng thực” cho công bố này, và “các thông tin được công bố bởi Trung Nguyên không phải là thông tin chính thức của Nielsen”.

Lần đó, Nielsen cũng nói lại cho rõ rằng Nestlé mới là nhà sản xuất số 1 thị trường, theo sát sau là Trung Nguyên và Vinacafé Biên Hòa. G7 của Trung Nguyên chỉ dẫn đầu trong mảng sản phẩm cà phê hòa tan 3 trong 1. Mà cà phê hòa tan thì còn có các loại sản phẩm khác như 2 trong 1, cà phê hòa tan... Phản ứng với khảo sát mới này, Trung Nguyên cho biết họ “vẫn là đơn vị số 1” trên thị trường.

Chiếc bình mới nhưng được thay bằng rượu cũ đó đã phần nào cho thấy các cuộc chạm trán nảy lửa giữa các nhà kinh doanh cà phê chưa lúc nào là hết gay cấn. Trên thị trường đã có hơn vài chục nhà sản xuất cà phê hòa tan, nhưng thế chân kiềng được xác lập từ ba ông lớn: Nescafé của Nestlé, Vinacafé Biên Hòa (VCF) của Masan (MSN) và Trung Nguyên.

Đọc tiếp tại đây...

Trần Phi Tuấn

tbktsg

Các tin tức khác

>   Khả năng thu hút FDI không dựa trên năng lượng giá rẻ (05/06/2015)

>   Tiêu thụ điện tháng 5 cao kỷ lục (05/06/2015)

>   Chính phủ Hàn Quốc trình quốc hội thông qua FTA với Việt Nam (05/06/2015)

>   Thủ tướng lo ngại bất ổn Biển Đông cản trở kinh tế biển (05/06/2015)

>   Thiếu rào cản với thương lái nước ngoài, nông dân dễ "mắc bẫy" (05/06/2015)

>   Khó tìm được nhà đầu tư chiến lược nếu còn e ngại (05/06/2015)

>   Đà Nẵng tìm cách giữ 'ngôi vương' PCI (05/06/2015)

>   Viện trưởng CIEM: Chúng ta còn sợ khu vực tư nhân (04/06/2015)

>   Doanh nghiệp thủy sản cần chủ động đáp ứng yêu cầu của EU (04/06/2015)

>   Tận dụng những ưu đãi thuế quan khi tham gia ACFTA (04/06/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật