Thứ Tư, 22/04/2015 18:15

Góc nhìn 23/04: Chưa có nhiều biến động

Trước kỳ nghỉ lễ, thị trường được các CTCK nhận định sẽ chưa có nhiều biến động để đảo chiều xu hướng. Kết quả kinh doanh quý 1 đang là một trong những yếu tố chính tác động đến các cổ phiếu mà NĐT xem xét tich lũy thời gian tới.

Giằng co

CTCK Maritime (MSBS): Thị trường hồi phục kỹ thuật khi chạm các đường hỗ trợ. Lực mua trong phiên 22/04 khá mạnh, tuy nhiên chỉ diễn ra ở một nhóm cổ phiếu nhất định. Thị trường tăng mạnh vào phiên sáng nhưng không đủ sức duy trì đà tăng đến hết phiên chiều. Sự giằng co vào cuối phiên đã khiến VN-Index chỉ tăng nhẹ và phần lớn các mã cổ phiếu vẫn giảm điểm.

Việc thị trường hồi phục khi gặp MA20, MSBS cho đây chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật và thị trường cần có thêm những phiên để kiểm tra tâm lý. Ngày 23/03 nhiều khả năng vẫn là một phiên giằng co và cuối phiên thị trường có thể tăng điểm.

Tích cực trong trung hạn

CTCK Bảo Việt (BVS): Tính chung cho cả tháng 4 khối ngoại đã rót ròng hơn 1,700 tỷ đồng trên sàn HOSE và hoạt động này chưa có dấu hiệu chững lại. BVSC cho rằng với mức P/E của thị trường hấp dẫn tương đối so với các nước trong khu vực, cùng với triển vọng tích cực của cả nền kinh tế vĩ mô lẫn các doanh nghiệp trên sàn, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn sẽ có sức hấp dẫn để thu hút nguồn vốn FII trong thời gian tới.

Nhìn chung, tâm lý nghỉ ngơi trước dịp nghỉ lễ sẽ khiến thị trường khó có biến động mạnh trong một vài phiên tới. Mặc dù vậy, với lực cầu bền bỉ của khối ngoại, triển vọng thị trường trong trung hạn được đánh giá ở mức tích cực. NĐT được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng khi thị trường điều chỉnh, tập trung vào các mã có tiềm năng kết quả kinh doanh khả quan hay các mã vốn hóa lớn đang thu hút được sự quan tâm của khối ngoại.

Tiếp tục sideway

CTCK Ngân hàng Công thương Việt Nam (CTS): Thanh khoản trong tuần này sẽ tiếp tục ở mức thấp do tâm lý chốt lời, nghỉ ngơi trước kỳ nghỉ dài 30/04. Các cổ phiếu ngân hàng vẫn tiếp tục thu hút dòng tiền do các thương vụ sáp nhập sẽ được tiến hành và hé lộ trong thời gian tới, ngành vật liệu xây dựng cũng sẽ có kết quả kinh doanh khả quan do giảm chi phí tài chính...

Thị trường sẽ tiếp tục sideway, nhà đầu tư nên lựa chọn cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt và hạn chế dùng margin khi xu hướng chưa rõ ràng.

Vùng giá hấp dẫn

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Phiên 22/04 áp lực bán xảy ra nhưng không “dìm” thị trường như lo ngại. Nếu NĐT bán phiên thì việc rút tiền trước nghỉ lễ sẽ không chịu phí nên áp lực bán sẽ xuất hiện. Thực tế VN-Index vẫn tăng nhẹ trong khi thanh khoản tiếp tục xu thế tăng.

Theo đó, thị trường ở giai đoạn kiểu này, hiện diện một số Cổ phiếu sẽ có mức giá hấp dẫn để NĐT mua vào.

Không có áp lực giảm sâu

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Sự điều chỉnh tích lũy diễn ra trong giai đoạn hiện tại là hợp lý trong bối cảnh thị trường tăng liên tục trong 10 phiên trước đó và kỳ nghỉ dài ngày đang đến gần. Thanh khoản duy trì ở mức thấp như hiện tại cho thấy khả năng bật tăng ngay trở lại là khó xảy ra, tuy vậy cũng không có yếu tố nào tạo áp lực khiến thị trường giảm sâu trong các phiên tới.

Sau 3 phiên liên tiếp điều chỉnh, hiện tại nhiều mã đã tiệm cận các mốc hỗ trợ ngắn hạn và dòng tiền đã bắt đầu phản ứng tích cực hơn tại vùng giá này. Theo đó, SHS khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục tiến hành tích lũy các cổ phiếu tốt cho danh mục vào các phiên điều chỉnh của thị trường.

Thiên Minh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 22/04: Sẽ có bất ngờ trước kỳ nghỉ lễ? (21/04/2015)

>   VN-Index sẽ bước vào giai đoạn tăng chậm nhất vào cuối quý 2 (21/04/2015)

>   Góc nhìn 21/04: Áp lực chốt lời có khả năng sẽ còn tiếp diễn (20/04/2015)

>   Cổ phiếu nào sẽ đột biến trong năm nay? (20/04/2015)

>   Bà Nguyễn Thị Ngân Tuyền (MBKE): VN-Index sẽ dao động quanh 580 điểm vào cuối quý 2 (20/04/2015)

>   Góc nhìn 20 – 24/04: Thử thách lớn tại vùng 570 (19/04/2015)

>   Góc nhìn 16/04: Khó khăn vẫn hiện diện? (16/04/2015)

>   Ông Bùi Nguyên Khoa (BSI): Nội lực tốt sẽ giúp TTCK ổn định trong quý 2 (16/04/2015)

>   Đã có thể lạc quan hay chưa? (17/04/2015)

>   Góc nhìn 16/04: Giai đoạn nhạy cảm! (15/04/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật