Thứ Hai, 09/03/2015 09:33

Nơi trú ẩn mới của vốn?

Trong bức tranh kinh tế chung, năm 2015 được nhận định là các khó khăn, thách thức đối với các nhà đầu tư sẽ không giảm, thậm chí có chiều hướng tăng thêm. Đâu là nơi trú ẩn an toàn cho tiền của bạn khi bất ổn ở Hy Lạp đang gây khó khăn cho Eurozone, tình hình xung đột tại Ukraine, giá dầu lao dốc gây khó khăn cho các nước Trung Đông, kinh tế toàn cầu lại đứng trước nguy cơ khủng hoảng?

Lâu nay, khi có khủng hoảng, giới đầu tư thường đổ tiền vào Franc Thụy Sỹ, trái phiếu chính phủ Mỹ hoặc vàng. Nhưng giờ đây, Zloty Ba Lan, Shekel Israel, dollar Singapore (SGD) và đất nông nghiệp là những nơi được đánh giá an toàn cao.

Kinh tế Ba Lan hiện đã có những bước tiến vượt bậc với nợ chính phủ thấp và những giới hạn về vay mượn cùng với dân số đông và kinh tế tăng trưởng nhanh. Tiền Zloty của Ba Lan có lẽ đang là đồng tiền an toàn nhất ở châu Âu và trên thế giới. Theo thời gian, giá trị của Zloty sẽ ngày càng được công nhận rộng rãi và được giới đầu tư toàn cầu săn lùng gắt gao, giá trị Zloty rất có triển vọng tăng lên.

Trong khi đó, Israel - một quốc gia nhỏ, độc lập, trình độ công nghệ hiện đại, tài chính vững mạnh, được ví như một phiên bản mới của Thụy Sỹ. Tương tự Thụy Sỹ, Israel đã phải can thiệp để hạ giá đồng tiền. Lãi suất đồng Shekel Israel hiện không cao nhưng vẫn đang dương.

Singapore cũng được ví như một Thụy Sỹ phát triển. Với mức nợ thấp và dân số lao động chăm chỉ, SGD sẽ là tài sản trú ẩn an toàn cho giới đầu tư, nhất là khi nước này đang thành công với tư cách trung tâm ngân hàng tư nhân.

Bất động sản lại đang được đánh giá là nơi đầu tư an toàn thời gian tới. Theo hãng môi giới bất động sản Knight Frank, giá trị đất nông nghiệp tại Anh đã tăng 300% kể từ năm 2003. Điều tương tự đang diễn ra tại nhiều nơi trên thế giới. Đầu tư đất nông nghiệp rõ ràng là khoản đầu tư không bao giờ mất giá.

M.C

thế giới và Việt Nam

Các tin tức khác

>   Ước mơ Hy Lạp không thành sự thật (09/03/2015)

>   Đồng euro mất giá: Triển vọng kinh tế không mấy sáng sủa  (08/03/2015)

>   Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ thấp nhất trong vòng bảy năm qua (08/03/2015)

>   Bộ Tài chính Mỹ hối thúc Quốc hội nhanh chóng nâng trần nợ công  (08/03/2015)

>   Vàng chìm gần 3% xuống thấp nhất gần 4 tháng (07/03/2015)

>   Dầu sụt hơn 2%, khép lại tuần giảm giá thứ 3 liên tiếp (07/03/2015)

>   Phố Wall tụt dốc vì sợ Fed sớm nâng lãi suất (07/03/2015)

>   Đồng bạc xanh vững giá trên thị trường giao dịch châu Á (06/03/2015)

>   Đồng nội tệ Thổ Nhĩ Kỳ giảm giá xuống mức thấp kỷ lục mới (06/03/2015)

>   Kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu bắt đầu “nhấn ga” (06/03/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật