Thứ Bảy, 21/02/2015 11:07

Sàn thương mại điện tử hướng đến các giao dịch giá trị lớn

Trong năm 2015, các sàn giao dịch thương mại điện tử như vatgia.com, chodientu.vn, 5giay..vn… hướng đến việc tăng nhanh trị giá giao dịch với sự tham gia của nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Sàn thương mại điện tử 5giay.vn đang đưa ra các giải pháp nhằm thu hút các cửa hàng, tăng trị giá giao dịch

Gần đây, số lượng giao dịch cũng như giá trị gia dịch trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như vatgia.com, chodientu.vn, 5giay..vn, enbac.com… đang tăng nhanh với sự xuất hiện của các gian hàng thuộc dạng B2C (doanh nghiệp bán cho khách hàng). Trước đây, các sàn này vốn lệ thuộc vào số lượng người bán thuộc dạng C2C (khách hàng bán cho khách hàng), các giao dịch mua bán-trao đổi giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng.

Ông Phan Quý Long, Trưởng phòng Quản lý hàng hoá của sàn TMĐT chodientu.vn cho biết, hiện tại website này có hơn 5 triệu tài khoản thành viên với hơn một triệu tài khoản đã từng đăng bán. Trên chodientu.vn, số lượng người bán C2C (người dùng bán cho người dùng) vẫn lớn hơn so với số người bán B2C (doanh nghiệp bán cho người dùng). Tuy nhiên, nếu xét về tỷ trọng giao dịch thì tỷ trọng giao dịch của các doanh nghiệp qua sàn chodientu.vn đang tăng mạnh, chiếm hơn 50% giá trị giao dịch.

Tại các sàn TMĐT như 5giay.vn, vatgia.com, enbac.com… số lượng người bán là doanh nghiệp (B2C) cũng như tỷ trọng giao dịch qua sàn đang tăng mạnh nhờ sự tham gia của các doanh nghiệp mở thêm kênh bán hàng Online trên các sàn TMĐT.

Diễn đàn 5giay.vn, một khu chợ kinh doanh C2C quen thuộc đối với cộng đồng mạng cũng đang chuyển sang thu hút sự tham gia của các cửa hàng. Số lượng giao dịch, gian hàng, tỷ trọng giao dịch… của các cửa hàng/doanh nghiệp trên 5giay.vn đang tăng. Bản thân sàn TMĐT 5giay.vn cũng phải nghĩ ra giải pháp thu hút các cửa hàng với cách thức thiết lập gian hàng Online nhanh, cập nhật thông tin dễ dàng…

Xem thêm tại đây

Chí Thịnh

tbktsg

Các tin tức khác

>   Quên đi cái thời 'vào Nhà nước mới vẻ vang' (21/02/2015)

>   Tuổi Mùi khuynh đảo thế giới (19/02/2015)

>   Thư của Chủ tịch nước chúc Tết Ất Mùi 2015 (19/02/2015)

>   Bắt nhóm nghi phạm nước ngoài có máy sản xuất ATM giả (17/02/2015)

>   “Mạnh tay” với doanh nghiệp chậm giảm giá cước vận tải (16/02/2015)

>   Giải “bài toán” chọn tên cho doanh nghiệp mới (16/02/2015)

>   Từ nay đổi bằng lái xe không phải khám sức khỏe (16/02/2015)

>   Cuộc truy tìm giám đốc chi nhánh ngân hàng trốn truy nã (16/02/2015)

>   Cấm tất cả các loại phương tiện qua cầu Nhật Tân trong đêm Giao thừa (16/02/2015)

>   Vẫn là chuyện thừa thầy, thiếu thợ (16/02/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật