Thứ Tư, 14/01/2015 11:01

Sức hút bất động sản Bình Dương

Nhờ cơ sở hạ tầng được quy hoạch hiện đại, giao thông thuận lợi và các chính sách cởi mở, Bình Dương đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến làm ăn giúp cho nền kinh tế địa phương tăng trưởng rất nhanh. Cùng với đó, bất động sản Bình Dương như một thỏi nam châm có sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư.

Cơn khát đất nền Bình Dương

Theo Giám đốc kinh doanh của một công ty bất động sản, ở thời điểm này, đất nền đang là loại hình bất động sản thu hút nhiều nhà đầu tư và người dân nhất, đặc biệt là ở những khu vực cơ sở hạ tầng đang phát triển mạnh như TPHCM, Bình Dương… Bởi những nơi hạ tầng phát triển sẽ thu hút nhiều người dân đến sinh sống, các dịch vụ kinh doanh được mở ra và giá trị bất động sản sẽ gia tăng rất nhanh chóng.

Cũng theo vị này, sau khi tỉnh Bình Dương công bố mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020 và đưa vào hoạt động trung tâm hành chính tập trung ở thành phố mới Bình Dương vào đầu năm 2014, đang diễn ra xu hướng các nhà đầu tư đổ dồn về đây để mua đất đón đầu cơ hội thị trường. “Khu vực này hạ tầng đã phát triển hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn Singapore, môi trường sống chuẩn mực, kinh tế phát triển phồn thịnh cùng với sự xuất hiện của nhiều khu công nghiệp, khu đô thị mới như khu đô thị - công nghiệp sạch VSIP 2, khu công nghệ cao Mapletree, khu đô thị Tokyu… nên đang trở thành đích ngắm số 1 của các nhà đầu tư bất động sản”, ông khẳng định.  

Trên thực tế, thị trường giao dịch bất động sản khu vực thành phố mới Bình Dương những ngày cuối năm 2014 đầu năm 2015 đang rất sôi động. Điển hình là dự án khu đô thị The Mall City II do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh là nhà phát triển dự án và phân phối độc quyền mở bán giai đoạn 1 vào ngày 10-1 vừa qua đã có 360 trong tổng số 380 nền được khách hàng đặt mua chỉ trong 2 tiếng đồng hồ.

Hơn 500 khách hàng đã đến tham dự lễ mở bán dự án khu đô thị The Mall City II

Anh Nguyễn Duy Hưng (TPHCM), người vừa mua 6 lô đất trong đợt 1, nhận xét: ”The Mall City II sở hữu vị trí rất tiềm năng do nằm ngay trung tâm thành phố mới Bình Dương và là đầu mối giao thương của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, liền kề khu dân cư hiện hữu mua bán sầm uất và khu đô thị - công nghiệp sạch VSIP 2 với hàng ngàn chuyên gia, doanh nhân, công nhân đang làm việc. Với tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay, chẳng bao lâu nữa thành phố mới Bình Dương sẽ trở thành một đô thị hàng đầu cả nước. Khi đó, với vị thế trung tâm của mình, giá trị của The Mall City II chắc chắn sẽ tăng vọt”, anh Hưng chia sẻ về quyết định mua đất The Mall City II của mình.


Nhân viên kinh doanh của Kim Oanh tư vấn nhiệt tình cho khách hàng

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Kim Oanh, cho biết trong đợt 1 công ty dự định chỉ bán 250 nền The Mall City II nhưng số khách đặt chỗ bất ngờ tăng cao nên đã tăng lên 380 nền. Buổi lễ mở bán đã thu hút đến hơn 500 khách hàng tham dự và nhiều người cho biết đang chờ dự án mở bán đợt 2 để chọn được nền ưng ý hơn.

The Mall City II: Cơ hội đầu tư tốt nhất

The Mall City II có quy mô 39 héc ta được quy hoạch theo tiêu chuẩn Singapore nằm ngay mặt tiền đại lộ Dân Chủ, nằm trong khu đô thị - công nghiệp sạch VSIP 2 và cách khu đô thị Tokyu cũng như trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương chỉ 5 phút di chuyển. Đây cũng là khu vực có mạng lưới giao thông hoàn thiện với các tuyến đường như đại lộ Dân Chủ, đường DT 742, quốc lộ 13, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, hệ thống metro kết nối trực tiếp với TPHCM… đóng vai trò đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội và kết nối liên vùng. Đây chính là tiền đề dự báo The Mall City II sẽ trở thành một khu đô thị phát triển bậc nhất trong tương lai không xa.

Phối cảnh tổng thể dự án The Mall City II

Tại thời điểm này, các ngân hàng Sacombank, Agribank, Vietcombank,….đã tranh thủ đặt chi nhánh giao dịch tại thành phố mới Bình Dương và khu vực The Mall City II để phục vụ cư dân. Các hạ tầng xã hội khác như trường Quốc tế Kinderworld, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, trường Đại học Quốc tế Việt Đức, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, các cơ sở thương mại như showroom ô tô, nhà hàng, trung tâm thương mại… cũng đang hoạt động rất nhộn nhịp.

Chị Lâm Thúy Phương (Bình Dương) cho biết hai vợ chồng chị tích cóp được vài trăm triệu đồng và đang tìm kênh đầu tư hợp lý để kiếm lời. Chị nói: “Với số tiền vài trăm triệu thật khó để tìm kênh đầu tư sinh lời cao. Gửi ngân hàng thì bây giờ lãi suất quá thấp, chỉ có bất động sản ở những khu vực đang phát triển nhanh như thành phố mới Bình Dương là có khả năng mang lại lợi nhuận cao và nhanh nhất”, chị nói và cho biết thêm chắc chắn sẽ “xuống tiền” mua đất tại The Mall City II vì giá bán phù hợp, chỉ có 2,8 triệu đồng/m2, nhưng tiềm năng rất lớn, thanh toán lại kéo dài đến 12 tháng.

Được biết, ngày 17-1 này, Kim Oanh sẽ tung ra thêm 200 nền diện tích từ 125 – 300 m2 The Mall City II để kịp thời đáp ứng nhu cầu. Những khách hàng mua đất trong đợt 2 cũng sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng, bao gồm: tivi LCD LED LG, bộ chăn drap cao cấp Thanh Thủy, lò vi sóng Sharp, máy xay sinh tố Elextrolux, nồi áp suất Goldsun. Theo đó, từ 9h – 12h thứ 7 hàng tuần, khách hàng tham quan được tặng bao lì xì và 1 phiếu rút thăm may mắn. Đối với khách hàng đặt cọc mua được tặng thêm 5 phiếu rút thăm.

A.Đ.

Các tin tức khác

>   Người mua được lợi nhưng lo ngại pháp lý (14/01/2015)

>   Tổng thu từ quỹ đất tại Hà Nội đạt hơn 13.000 tỷ đồng (14/01/2015)

>   Nhiều dự án "nghìn tỷ" vào tầm ngắm Kiểm toán Nhà nước năm 2015 (13/01/2015)

>   Năm nay, diện tích bình quân nhà ở sẽ đạt 21,5m2 mỗi người (13/01/2015)

>   Thị trường bất động sản qua lúc khó nhất (13/01/2015)

>   Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội đã chính thức khánh thành (13/01/2015)

>   Khu đất vàng giữa Thủ đô thành “dự án chết”? (13/01/2015)

>   Chiến lược M&A đột phá nhìn từ trường hợp FLC (13/01/2015)

>   Cần 230.215 tỷ đồng cho kết cấu hạ tầng hàng không (12/01/2015)

>   Bảng giá đất thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 (12/01/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật