Aeon liên kết với hai đại gia bán lẻ Fivi Mart và Citi Mart
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản Aeon đã chính thức tuyên bố hợp tác, liên kết với hai doanh nghiệp bán lẻ của Việt Nam là Fivi Mart và Citi Mart.
(Nguồn: Reuters)
|
Con số chính thức chưa được tiết lộ, song Aeon cho biết sẽ góp 30% vốn vào Fivi mart và 49% vốn vào Citimart.
Theo Aeon, đây là hai doanh nghiệp bán lẻ có thế mạnh, mỗi doanh nghiệp đang điều hành chuỗi khoảng 20 siêu thị tập trung ở hai thị trường lớn nhất của Việt Nam là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với doanh số từ 5,4-5,7 tỷ yen.
Aeon sẽ cung cấp sản phẩm thương hiệu Top Value do Aeon phát triển cho Citimart và Fivimart tiêu thụ. Bên cạnh đó, Aeon cũng hợp tác với hai đối tác phát triển sản phẩm và củng cố, mở rộng hệ thống cung ứng, lưu thông. Trong tương lai, Citimart sẽ đổi tên thành Aeon Citimart.
Aeon đặt mục tiêu sẽ sớm xây dựng chuỗi 200 cửa hàng, với doanh số lên tới 100 tỷ yen tại Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ công bố, Tổng Giám đốc Aeon Okada, nhấn mạnh Việt Nam là thị trường lớn, việc liên kết với các doanh nghiệp địa phương là rất cần thiết vì nếu Aeon kinh doanh đơn lẻ tại Việt Nam sẽ rất khó thành công.
Đầu tư vào thị trường ASEAN từ 30 năm trước, Aeon hiện đã xây dựng được cơ sở kinh doanh ổn định tại thị trường này. Khu vực ASEAN cũng đóng góp trên 30% lợi nhuận cho tập đoàn Aeon.
Trong khi đó, cạnh tranh tại thị trường Nhật Bản ngày càng khó khăn. Chín tháng cuối năm 2014, lợi nhuận của Aeon tại Nhật Bản giảm gần 50% so với năm 2013, chỉ đạt 49,3 tỷ yen.
Tri Phương/Tokyo
Vietnam+
|