Thứ Tư, 05/11/2014 10:21

Hàng Việt ngày càng lan tỏa tại Hàn Quốc

Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương, ông Yoon Byung Soo- Giám đốc thương mại Công ty TNHH Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam- cho biết: Sau hơn 10 năm thâm nhập, nhiều mặt hàng do Việt Nam sản xuất đã trở thành hàng hóa quen thuộc của người tiêu dùng Hàn Quốc và sức lan tỏa ngày càng lớn.

Ông Yoon Byung Soo- Giám đốc thương mại Công ty TNHH Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam

Là một người từng sống và làm việc lâu năm ở Việt Nam, ông nhìn nhận như thế nào về hàng Việt Nam?

Có thể nói sự vươn lên về số lượng, chất lượng, mẫu mã của hàng Việt Nam với tốc độ rất nhanh và ngày càng làm thỏa mãn như cầu của người tiêu dùng trong nước cũng như nhiều nước trên thế giới. Tuy vậy, phẩm chất của hàng Việt nhìn chung chưa thể cạnh tranh được với hàng hóa của nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là với những thị trường lớn. Tuy nhiên, với đà tăng trưởng của nền kinh tế với sự đầu tư về kỹ thuật, công nghệ mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp như hiện nay, chắc chắn không lâu nữa hàng Việt sẽ có chỗ đứng vững vàng trong lòng người tiêu dùng và trên thương trường.

Ông có thể cho biết sự đón nhận hàng Việt Nam của người Hàn Quốc hiện nay như thế nào?

Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ tốt đẹp và bền vững về chính trị, văn hóa lẫn kinh tế khá lâu đời. Thời gian qua, hàng nghìn doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam, ngược lại một lượng hàng Việt lớn đã được xuất qua Hàn Quốc và không ngừng tăng về chủng loại lẫn số lượng. Hàng Việt đang được ưa chuộng tại thị trường Hàn Quốc là sản phẩm mây tre lá, thủ công mỹ nghệ, nông - thủy sản, đặc biệt là các loại trái cây và cá khô. Các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam xuất qua Hàn Quốc bên cạnh chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, giá cả không quá cao, điều quan trọng là nó đáp ứng được nhu cầu của số đông người dân.

Hàng Việt ngày càng có chỗ đứng tại thị trường Hàn Quốc là do có sức hút mãnh liệt với người dân bản địa?

Hơn 10 năm trước, hàng Việt Nam qua Hàn Quốc không nhiều và người tiêu dùng chưa biết nhiều về hàng Việt. Những năm gần đây, các chuyên gia kinh tế và các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trực tiếp sang Việt Nam để thăm, tìm hiểu, xác nhận nguồn gốc về hàng Việt và sau đó là đặt hàng. Từ các mối giao thương này, nhiều loại hàng Việt đi Hàn Quốc theo đơn đặt hàng cả năm và quan hệ mua bán ngày càng rộng mở.

Vậy, ngoài việc đầu tư mạnh mẽ các trung tâm mua sắm lớn tại Việt Nam, Lotte Mart còn là “bà đỡ” để hàng Việt thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc và một số quốc gia?

Tháng 7/2014, chúng tôi đã phối hợp với Báo Công Thương, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 và Công ty Vinh Quang Quốc tế tổ chức một cuộc triển lãm với chủ đề Hàng Việt Nam tiêu biểu diễn ra tại Lotte TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Triển lãm quy tụ 100 doanh nghiệp tham gia và giới thiệu đến người tiêu dùng 1.000 sản phẩm hàng Việt chất lượng tốt. Từ cuộc triển lãm này, chúng tôi đã chọn ra 200 sản phẩm hàng Việt tiêu biểu nhất để tổ chức cuộc triển lãm hàng Việt tại Hàn Quốc, từ ngày 6 - 12/11/2014. Mục đích của cuộc triển làm này, chúng tôi muốn giới thiệu với người tiêu dùng Hàn Quốc các sản phẩm hàng hóa có xuất xứ tại Việt Nam chất lượng tốt, ngon, bổ, rẻ và sẽ được cung cấp thường xuyên.

Xin cảm ơn ông!

Ông Yoon Byung Soo- Giám đốc thương mại - Công ty TNHH Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam

“Riêng hệ thống Lotte Mart ở Hàn Quốc, hàng Việt chiếm 95% hàng nước ngoài trên các kệ hàng trong siêu thị của chúng tôi. Ngoài Hàn Quốc, Lotte hiện còn có hai pháp nhân đang hoạt động tại Việt Nam là Indonesia và Trung Quốc. Để làm ăn lâu dài, chúng tôi đã cam kết với các đối tác, bạn hàng sẽ gia tăng đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị Lotte ở các nước này vào thời điểm hiện tại và trong cả tương lai”.


Thế Vinh

công thương

Các tin tức khác

>   Xóa tan nỗi lo thiếu vốn cho doanh nghiệp xuất khẩu (05/11/2014)

>   Vì sao những người tạo kỳ tích cho VN vẫn nghèo? (05/11/2014)

>   Kinh tế Đồng bằng sông cửu long: Đừng để mất thế mạnh sân nhà (05/11/2014)

>   Ấn Độ liên tục kiện chống bán phá giá hàng Việt Nam (05/11/2014)

>   Thuế nhập khẩu giảm, vì sao giá ô tô chưa giảm? (05/11/2014)

>   Doanh nghiệp li ti thì hội nhập thế nào? (05/11/2014)

>   Hà Nội tạm dừng xây chợ-trung tâm thương mại Thành Công (04/11/2014)

>   Sự thật về công suất đường băng Tân Sơn Nhất (04/11/2014)

>   Doanh nghiệp quen hối lộ có xác suất ngừng hoạt động lớn hơn (04/11/2014)

>   Cẩn trọng với dự án lọc dầu (04/11/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật