Tỷ lệ chậm và hủy chuyến bay của các hãng hàng không đã giảm
Theo số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), trong tháng Chín vừa qua, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện gần 13.200 chuyến bay, trong đó tỷ lệ chậm chuyến chiếm 9,9% (giảm 3,9% so với tháng Tám); tỷ lệ hủy chuyến là 0,4%.
Hành khách xếp hàng dài đợi chờ làm thủ tục bay. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
|
Cụ thể, các chuyến bay bị chậm trong tháng Chín là 1.308 chuyến với các nguyên nhân như quản lý bay, trang thiết bị và dịch vụ hàng không, do hãng hàng không, yếu tố thời tiết… Đặc biệt, do máy bay về muộn chiếm đến hơn 62% (817 chuyến) trong số các chuyến bay bị chậm trong tháng này.
Dẫn đầu về tỷ lệ chậm và hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam là Jetstar Pacific với 19% (266 chuyến bị chậm trong tổng số 1.398 chuyến khai thác), tiếp đến là VietjetAir với 15,4% (464/3.009 chuyến bay), Vietnam Airlines chiếm con số 6,6% (561/8.447chuyến bay).
Tính chung, các hãng hàng không đều có tỷ lệ chậm chuyến bay giảm so với tháng Tám trước đó.
Báo cáo của Cục Hàng không cũng nêu rõ, không có chuyến bay nào của các hãng hàng không hủy chuyến vì lý do thương mại.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, sau 2 tháng thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ Giao thông Vận tải, tình hình chậm và hủy chuyển đã được cải thiện rõ.
Theo đó, tỷ lệ chậm chuyến đã giảm từ 26,7% xuống chỉ còn khoảng 21,2%. Trong đó, tỷ lệ chậm chuyến của Vietnam Airlines là 12%, Jetstar Pacific là 19%, Vietjet Air từ gần 40% giờ chỉ còn khoảng 16%... Tỷ lệ hủy chuyến của các hãng chỉ còn 0,7% so với 1,7% trước đó.
Với sự giám sát của Cục Hàng không, việc hủy chuyến vì lý do thương mại đã không còn, công tác an toàn cũng được tăng cường. Trong tháng Chín giảm 5 sự cố so với tháng Tám, giảm 10 sự cố so với cùng kỳ, không xảy ra uy hiếp nghiêm trọng./.
Việt Hùng
vietnam+
|